5 món bún chua dịu sẽ giúp bạn xua đi cảm giác ngán ngấy của những món ăn nhiều đạm ngày Tết.

Mỗi dịp Tết đến, ai ai cũng đắm chìm trong các món như bánh chưng, thịt gà, nem rán... đã quá ngán rồi. Vậy đây chính là lúc bạn cần xắn tay vào bếp nấu một nồi bún chua để đãi cả nhà. 5 món bún chua thanh sau đây có cách làm đơn giản. Chỉ cần tốn ít thời gian là bạn đã có ngay món ăn ngon cho cả nhà. Vừa quây quần vui vẻ lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

5 món bún chua thanh cực ngon cho những ngày sau Tết

1. Bún riêu cua

Bún riêu ăn cùng kinh giới, tía tô... trong những ngày Tết có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nước dùng bún riêu thường có vị đặc trưng của mỗi người chế biến. Điểm đặc biệt là cách xào gạch và nêm nếm gia vị tạo hương vị tuyệt vời khi ăn. Vị chua thanh của giấm bỗng kết hợp với cà chua khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.

Mách bạn 5 món bún chua thanh

 >> Click vào đây để xem hướng dẫn cách nấu bún riêu cua chi tiết

2. Bún ốc

Đây là món ăn giải ngấy ngày Tết được yêu thích hàng đầu. Điểm đặc biệt của món ăn đó là con ốc giòn, beo béo mà không hề có cảm giác ngấy.

Phần nước dùng của món bún này cũng rất đặc biệt. Nước trong veo được lấy từ nước luộc ốc, kết hợp với giấm bỗng cùng cà chua tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

Sợi bún trắng mềm tùy khẩu vị của từng người có thể thêm đậu rán hoặc thịt bò... Nhưng điều quan trọng nhất là các món rau sống ăn kèm cũng giúp nâng tầm món ăn. Điều khiến món ăn tuyệt vời hơn khi thưởng thức đó là bạn cần cho thêm vị cay từ ớt chưng.

Mách bạn 5 món bún chua thanh

>> Xem cách làm món bún ốc chi tiết tại đây

3. Bún cá

Đối với mỗi một vùng miền sẽ có cách chế biến cách nấu bún cá khác nhau. Nhưng với nét đặc trưng vị thanh của nước dùng cùng miếng cá giòn không tanh tạo cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức. Nước dùng của bún cá thường được chế biến kỳ công hơn so với các loại bún khác. Đầu tiên phải lọc phần thịt cá rồi lấy phần xương đem ninh kỹ. Phần xương này sẽ giúp nước dùng ngọt thanh. Không những vậy vị chua dịu của giấm bỗng khi kết hợp cùng cũng làm cho món bún thêm hấp dẫn. Mắm ớt cay, cá rán giòn tan, ăn hai bát mà vẫn thòm thèm. Đầu năm làm bữa bún cá này cả nhà ngồi bên nhau thưởng thức, thật quá đã.

Mách bạn 5 món bún chua thanh

 >> Xem hướng dẫn cách nấu chi tiết bún cá tại đây

4. Bún măng mọc

Món bún măng mọc nóng hổi đậm đà với những viên mọc giòn, măng chua chua cùng dọc mùng giòn ai ăn cũng mê. Nước dùng ngọt, chua thanh, thơm nhẹ sẽ khiến cả nhà phải xuýt xoa đấy! Món bún này làm rất đơn giản và không quá cầu kỳ trong khâu chuẩn bị và chế biến nên chắc chắn bạn có thể bắt tay vào làm được ngay. 

Mách bạn 5 món bún chua thanh

>> Xem cách làm bún măng mọc chi tiết tại đây

5. Bún Tom Yum từ Thái Lan

Với ai thích ăn cay và những món ăn từ Thái Lan thì không thể bỏ qua món bún Tom Yum. Món bún chua này chủ yếu nấu từ nước tôm và nấm. Món ăn không những có vị ngọt tự nhiên mà còn thêm hương thơm của lá chanh và sả sẽ mang đến cho bạn giây phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.

Vì thành phần nguyên liệu từ hải sản nên sẽ không bị cảm giác ngấy mỡ. Bên cạnh đó vị chua thanh cũng là điểm cộng để ai ăn cũng sẽ mê. Ớt cay sẽ giúp xua đi cảm giác ăn nhiều đạm của những ngày trước đó. Bên cạnh đó, món bún này còn cực hữu hiệu để giúp cơ thể phục hồi nếu mới uống nhiều rượu bia.

Mách bạn 5 món bún chua thanh

>> Xem cách làm chi tiết món bún Tom Yum tại đây

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với các món bún chua thanh này nhé!

Theo Afamily