Dưới đây là các mẹo đóng gói quần áo khi chuyển dọn nhà... Không chỉ nhanh chóng, gọn gàng, ít bị nhăn mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

Quần áo là một trong số những đồ đạc khá “khó chịu” khi bạn chuyển dọn nhà. Nếu vội vàng nhồi nhét chúng vào các thùng đồ, túi xách, có vẻ bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tuy nhiên “hậu quả” khi chuyển đến nhà mới là mọi thứ nhăn nhúm, xấu xí, lộn xộn.

Lúc này bạn phải dành hàng giờ, thậm chí nhiều ngày để sắp xếp lại mọi thứ, ủi phẳng quần áo và chưa kể có thể bị thất lạc đồ nếu đóng gói quần áo không khoa học.

Thời gian sắp xếp quần áo khi chuyển nhà

Nếu bạn có ý định chuyển nhà thì bạn nên sắp xếp thời gian để thu gọn quần áo trước ngày đơn vị vận chuyển đến để đảm bảo được nhanh gọn và sạch sẽ. Bởi khi đồ dùng trong gia đình được tháo dỡ sẽ gây bụi bặm rất nhiều. Nếu sắp xếp được trước thì bạn sẽ hạn chế tối đa được bụi bẩn dính vào quần áo.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Cách sắp xếp quần áo gọn gàng khi chuyển nhà

Việc thu dọn quần áo để chuyển nhà chắc chắn là một việc làm khiến cho nhiều gia đình phải bận rộn. Đồ đạc trong nhà rất nhiều không chỉ có quần áo, chính vì thế việc phân công sắp xếp các đồ đạc một cách có khoa học là việc làm không thể thiếu khi chuyển nhà.

Để việc sắp xếp được nhanh chóng và hợp lý bạn nên chuẩn bị một vài chiếc thùng lớn, thùng sạch để có thể dễ dàng phân loại quần áo cho từng thành viên trong nhà. Bạn có thể hướng dẫn phân công những thành viên trong gia đình của mình tự phân loại, sắp xếp quần áo của mỗi cá nhân. Như vậy rất hiệu quả, nhanh chóng và gọn gàng.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

Điều đáng chú ý nhất là bạn nên phân loại cụ thể số lượng quần áo ít sử dụng, quần áo không sử dụng hoặc quần áo không phù hợp với điều kiện thời tiết hiện tại cho riêng ra từng thùng khác nhau rồi ghi dán miếng note lại bên trên thùng quần áo đó.

Việc làm này giúp ích vô cùng lớn cho gia đình bạn sau khi chuyển đến nhà mới mà không bị mất quá nhiều thời gian cho việc phân chia lại quần áo, không làm cho quần áo lộn xộn hơn và quan trọng là tới lúc bạn có nhu cầu sử dụng lại hoặc dùng cho mục đích khác sẽ rất thuận tiện.

1. Để quần áo ở nguyên trên móc áo

Phương pháp này khá đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần dùng một hoặc vài túi nilon bao quanh để cố định quần áo (có thể tận dụng túi rác lớn, loại màu trắng).

Nguyên tắc là túi đựng phải vừa vặn, không quá rộng cũng không quá chật. Mỗi túi như vậy chứa trung bình khoảng từ 20-40 móc áo đang treo đồ.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 3.

Sau đó bạn có thể cột thêm dây để giữ nguyên vị trí của các móc. Tiếp theo tìm một thùng đựng to phù hợp và xếp đồ này vào. Lưu ý là không nhồi nhét mà nên xếp ngay ngắn, tốt nhất chỉ nên gấp đôi lại, không nên gấp quá nhiều.

Hạn chế là phương pháp này khá tốn không gian và vẫn sẽ khiến đồ bị nhăn một chút. Nếu là một người tỉ mỉ bạn có thể áp dụng thêm các cách xếp quần áo phía dưới. Dành thêm chút thời gian nhưng đồ sẽ ít nhăn và tiết kiệm không gian đến 3 lần!

2. Sử dụng giá treo quần áo di động

Bạn cho quần áo dễ nhăn vào móc sau đó chỉ cần treo quần áo vào giá luôn, phủ một lớp nilon loại to che chắn đủ kín cho quần áo để đảm bảo trong quá trình vận chuyển không bị dính bẩn.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 4.
Sử dụng giá treo quần áo có bánh xe sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn.

3. Sử dụng thùng carton

Bạn tìm mua các thùng carton với nhiều kích cỡ khác nhau, sau đó phân loại đồ và xếp vào trong thùng. Lưu ý là bạn nên lót giấy báo dưới đáy thùng để cho đồ bớt nhăn. Bạn nên phân chia quần áo theo mùa hoặc theo kiểu dáng rồi dùng bút ghi lại bên ngoài vỏ thùng, như vậy sẽ giúp bạn phân loại dễ dàng khi chuyển sang nhà mới.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 5.

Chi tiết cách đóng gói quần áo và phụ kiện

Hãy tận dụng thùng carton, vali, túi xách, balo,...để gấp quần áo. Các dịch vụ chuyển nhà đều có bán thùng carton. Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm hơn bạn có thể tìm mua thùng carton cũ tại các tiệm tạp hóa với giá rẻ.

Đóng gói áo thun, áo len, áo kiểu các loại: Cuộn tròn là giải pháp mà chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng. Cuộn đồ sẽ nhỏ gọn, giúp tiết kiệm không gian lên tới 3 lần. Có nghĩa thùng carton, túi xách của bạn sẽ chứa được nhiều đồ hơn. Không chỉ thế, đồ sẽ ít bị nhăn.

Xếp áo sơ mi: Do áo có cổ và kết cấu phức tạp hơn áo thun nên bạn không nên cuộn tròn, tránh làm gãy cổ áo. Bạn nên gấp áo sơ mi theo hình dưới để tránh bị hỏng áo.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 6.

Cách xếp quần jean, quần tây: Với quần jean, bạn chỉ cần gấp hai ống quần lại và cuộn tròn. Quần tây thì cần gấp theo các nếp có sẵn của quần.

Cách đóng gói quần áo khi chuyển nhà nhanh gọn lẹ - Ảnh 7.

Xếp đồ bộ: Đa phần đồ bộ thường để mặc ở nhà nên bạn có thể cuộn tròn hoặc gấp tùy ý. Ví dụ như đồ ngủ, pijama,...Tuy nhiên luôn phải để áo và quần gần nhau khi xếp vào thùng đựng, tránh thất lạc. Tốt nhất là đặt áo lên quần trước khi cuộc tròn.

Xếp váy áo: Tùy thuộc vào chất liệu vải và kiểu dáng mà bạn lựa chọn cách xếp phù hợp ít bị nhăn nhất. Gợi ý là hãy lót một miếng xốp, nilon mỏng hoặc khăn ở giữa trước khi cuộn tròn để giảm độ nhăn.

Bộ vest/suit: Là những trang phục không thể xếp theo cách thường. Đồ dễ nhăn và nếu nhăn sẽ rất khó để ủi thẳng. Cách tốt nhất là bạn xếp vào hộp đựng riêng, hoặc để nguyên trên móc áo và cho vào túi xốp đựng chuyên dụng.

Đóng gói móc áo, đồ lót và các phụ kiện: Bạn cần có một túi xách/thùng đựng riêng. Tại đây bạn sẽ cho móc áo vào sau khi đã cột cố định chúng lại. Đồ lót sẽ cho vô túi đựng kín đáo, rồi đặt vào các khoảng trống còn lại trong thùng. Nếu vẫn còn chỗ trống bạn sẽ cho lần lượt các phụ kiện, đồ thời trang đi kèm như nơ, cà vạt, nón, bao tay, vớ, cột tóc, cài tóc, khăn, dây nịt…

Theo Afamily