Dâu tây là loại hoa quả khoái khẩu của nhiều người nhưng liệu chị em có tự tin mình đã biết cách sơ chế dâu tây vừa nhanh gọn, vừa đúng chuẩn hay chưa?

Có thể bạn chưa biết: Từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch là khoảng thời gian dâu tây vào mùa chín rộ. Thời điểm này, giá dâu tây cũng có phần rẻ hơn. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho chị em bí kíp rửa sạch và loại bỏ phần cuống dâu tây cực kỳ đơn giản. 

Làm sạch dâu tây với bột baking soda

Nhiều người thường có thói quen chỉ rửa dâu tây với nước. Tuy nhiên, bề mặt dâu tây có nhiều lỗ nhỏ, chính vì thế nếu chỉ dùng nước, bạn có thể sẽ không loại bỏ được hết các chất có hại.

Mách chị em cách rửa dâu tây đúng chuẩn và rút phần cuống dâu trong chớp mắt: Bí kíp gói gọn trong 1 chiếc ống hút và loại bột nhà nào cũng có này! - Ảnh 1.

Bí quyết ở đây chính là loại bột quen thuộc: Baking soda. 

Sau khi mua dâu tây về, chị em hãy rửa 2 lần với nước lã. Sau đó, tùy theo lượng dâu tây mà bạn hãy chuẩn bị 1 chậu nước pha bột baking soda theo tỷ lệ: 1 lít nước - 1 thìa ca phê bột Baking soda. Dùng tay khuấy cho bột tan trong nước rồi đổ dâu tây vào ngâm khoàng 15 phút.

Mách chị em cách rửa dâu tây đúng chuẩn và rút phần cuống dâu trong chớp mắt: Bí kíp gói gọn trong 1 chiếc ống hút và loại bột nhà nào cũng có này! - Ảnh 2.

Sau khi ngâm, chị em hãy rửa lại 1 lần nữa với nước. Vậy là xong!

Rút cuống dâu tây nhanh gọn

Trước khi ăn hoặc chế biến, ai cũng biết rằng cần loại bỏ phần cuống cùng lá dính trên quả dâu tây. Nhiều chị em sẽ dùng tay hoặc dao cắt đi phần cuống này. Tuy nhiên, thao tác đó vừa cồng kềnh, mất thời gian, vừa khiến giao diện quả dâu kém phần bắt mắt.

Bí quyết mà chúng tôi mách bạn chỉ gói gọn trong 1 chiếc ống hút. Bạn chỉ cần thao tác thật mạnh mẽ và dứt khoát 1 bước sau đây: Xuyên ống hút vào quả dâu từ dưới lên trên. Phần cuống sẽ được loại bỏ hoàn toàn mà quả dâu trông vẫn đẹp mắt, không nham nhở.

Mách chị em cách rửa dâu tây đúng chuẩn và rút phần cuống dâu trong chớp mắt: Bí kíp gói gọn trong 1 chiếc ống hút và loại bột nhà nào cũng có này! - Ảnh 3.

Vậy là chỉ với bột Baking soda và 1 chiếc ống hút, chị em đã có thể làm sạch và sơ chế dâu tây dễ dàng.

Một vài công dụng của dâu tây mà có thể bạn chưa biết

1. Tốt cho làn da

Hàm lượng vitamin C trong dâu tây dồi dào giúp tăng cường quá trình tổng hợp collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da, chống lão hoá, giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, trong dâu tây còn có axit ellagic ngăn ngừa sự phá huỷ collagen giúp hạn chế các nếp nhăn trên da và bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.

Ngoài ra, dâu tây có lượng calo thấp, không có chất béo, lại chứa ít natri và đường, kết hợp cùng với vitamin C có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn.

2. Giúp trắng răng

Chất Axit malic có trong dâu tây là một chất tẩy trắng tự nhiên. rất an toàn với men răng, nguồn vitamin C trong dâu tây cũng góp phần đá bay những vét ố vàng bám trên răng.

Mách chị em cách rửa dâu tây đúng chuẩn và rút phần cuống dâu trong chớp mắt: Bí kíp gói gọn trong 1 chiếc ống hút và loại bột nhà nào cũng có này! - Ảnh 4.

Với những thông tin và gợi ý này, chị em hãy tranh thủ mua liền vài kg dâu tây về ăn cho sướng miệng vì dâu tây đang vào mùa rẻ và quan trọng hơn là loại quả này không gây tăng cân!

Theo Afamily