Sáng chồng ăn, tối mình sướng. Như vậy liệu đã đủ động lực cho hội vợ lười, vợ đoảng đích thân vào bếp mỗi buổi sáng chưa nào?

Với các bà vợ đảm đang, vào bếp chuẩn bị những bữa ăn ngon cho chồng là một niềm hạnh phúc. Còn với chúng tôi, những cô gái mê cơm hàng hơn cơm nhà vì vừa lười vừa vụng, nấu nướng thực chẳng khác nào thách thức ngàn cân.

Thế nên, một khi đã cất công vào bếp, hội chị em "ghét bếp" có lẽ đều phải suy đi tính lại, xem nên món nấu gì vừa dễ, vừa ngon và quan trọng nhất là mình phải được "sướng". Nếu nỗi băn khoăn này vẫn đang làm khó bạn, vậy thì hãy thử bắt đầu từ bữa đơn giản nhất trong ngày - bữa sáng, với 3 gợi ý nhanh - gọn dưới đây.

1. Bánh mì, bơ, chuối, trứng ốp

Thoạt nghe, bữa sáng này có vẻ hơi phức tạp và nhiều nguyên liệu. Nhưng đừng vội hoảng sợ vì tất cả những gì chị em cần làm chỉ là ốp la một quả trứng thôi!

Mách nước chăm chồng cho hội
Thành quả của một gái đoảng, có thể chưa đẹp mắt nhưng chắc chắn ăn vào là khỏe!

Ốp trứng, nghiền bơ, cắt chuối và bày ra đĩa! Vậy là xong một bữa sáng rồi. Tùy vào nhu cầu "no bụng" của đấng lang quân trong nhà mà chị em có thể ước chừng số lượng bánh mỳ, trứng, bơ và chuối cho phù hợp. Thông thường, 2 lát bánh mỳ, 1 quả trứng, 1 quả chuối và 1 quả bơ là đủ "ấm bụng" cho một người đàn ông nặng 70 kg.

Và đây mới là điều chị em cần lưu tâm, ghi nhớ: 

- Quả bơ có chứa nhiều axit folic và vitamin B6, giúp kích thích quá trình sản sinh Testosterone trong cơ thể đàn ông. Nhờ đó, ham muốn gối chăn của anh em được tăng lên nhanh chóng.

- Chuối có chứa hàm lượng cao Bromelain - một loại enzyme giúp cánh mày râu duy trì sứ bền. Ngoài ra, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng đã khẳng định lượng Kali trong 1 quả chuối có thể giúp giảm huyết áp, thúc đẩy hoạt động tình dục bằng cách đảm bảo lưu lượng máu thích hợp đến một số bộ phận của cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục.

Mách nước chăm chồng cho hội

2. Yến mạch, sữa, hoa quả

Đừng nhầm sang cháo yến mạch nhé! Vì yến mạch là một loại ngũ cốc có thể dùng trực tiếp mà không cần phải nấu nướng phức tạp. 

Mách nước chăm chồng cho hội

Chị em có thể chọn mua yến mạch nguyên hạt hoặc yến mạch cán vỡ, xay mịn. 

Thao tác vô cùng đơn giản: Trộn yến mạch với sữa tươi, thêm topping là hoa quả và một ít hạt chia (nếu có). Vậy là xong bữa sáng! Theo kinh nghiệm cá nhân của người viết, yến mạch hợp với những loại hoa quả mềm và có vị ngọt thanh như chuối, kiwi, thanh long,...

Vì sao hội "gái đoảng" nên cho chồng ăn sáng với yến mạch?

Một bát ngũ cốc yến mạch chứa khoảng 688 miligam L-arginine. Đây là một loại axit amin thường được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương. Tạp chí Y học và Phong cách sống Hoa Kỳ cũng đã khẳng định các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế xơ vữa động mạch.

Mách nước chăm chồng cho hội

3. Trứng vịt lộn

Một món ăn thuần Việt và thao tác cũng không có gì ngoài 3 bước đơn giản: Đổ nước - cho trứng vào nồi, bật bếp và đợi nước sôi trong khoảng 5 phút. Tuy nhiên, nếu quyết định cho chồng ăn sáng với trứng vịt lộn, chị em đừng quên mua rau dăm và thái gừng nhé! 

Mách nước chăm chồng cho hội
Món này thì để chồng ra ngoài ăn cũng được nhưng nếu chị em muốn làm, thì cũng vẫn "easy"!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng vịt lộn chứa 182 kcal năng lượng, 13.6gr protein, 12.4gr lipid, 212gr photpho, 600mg cholesterol, 82mg canxi. Ngoài ra, nó còn có nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, glucid, sắt, beta carotene,... Tất cả những chất này đều rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là với sinh lý nam.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý rằng không nên để chồng ăn quá nhiều trứng vịt lộn trong 1 tuần dù đúng là bữa sáng này rất nhanh gọn. Một người trưởng thành với sức khỏe ổn định chỉ nên ăn 2-4 quả trứng vịt lộn/tuần.

Mách nước chăm chồng cho hội

Với những gợi ý này, chúng tôi hy vọng chị em dù có thích bếp núc hay không cũng sẽ có động lực dành ra 5 phút buổi sáng để chuẩn bị bữa ăn cho chồng! Tội gì mà không làm khi chính mình mới là người được hưởng lợi nhiều hơn đúng không các chị em?

Theo Afamily