thị trường thiết bị thông minh ngày càng sôi động, nhiều sản phẩm ra đời và màn hình thông minh là một thiết bị tiện lợi và được ưa chuộng. cùng chúng tôi tìm hiểu những thiết bị tích hợp màn hình thông minh bên dưới nhé!

Màn hình thông minh là gì?

Khái niệm

Màn hình thông minh là một chiếc loa thông minh sử dụng trong nhà có kèm màn hình cảm ứng. Thiết bị này có màn hình cảm ứng khá lớn hỗ trợ các nút điều khiển, hiển thị thông tin, hỗ trợ giải trí hay trò chuyện bằng video.

Màn hình thông minh là gì?

Cần phải kết nối và giúp điều khiển các thiết bị thông minh khác trong nhà thông qua giọng nói như những chiếc loa thông minh thông thường (không hỗ trợ màn hình) để sử dụng.

Với một màn hình thông minh, bên cạnh tương tác với bạn bằng giọng nói, khi được hỏi những câu hỏi về thông tin kết quả bạn nhận được sẽ có thêm video/hình ảnh liên quan cụ thể.

Các tính năng

Xem video cụ thể

Với các màn hình thông minh, có thể thoải mái xem video trên YouTube. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản chạm tay thì bạn sẽ chỉ nhìn thấy một số gợi ý hạn chế. Để khắc phục, mỗi khi muốn xem YouTube, hãy cố gắng đưa ra các lệnh càng chi tiết, cụ thể càng tốt.

Xem video cụ thể

Ví dụ, hãy nói: “Ok Google, mở video về động vật hoang dã/du lịch”. Chủ đề càng rõ, trợ lý Google càng có thể giúp bạn tìm được video hay nhất. Đối với việc nghe nhạc, chỉ cần yêu cầu video với tên ca sỹ cụ thể kèm theo tên bài hát.

Hiển thị hình ảnh yêu thích

Màn hình thông minh Nest Hub có thể trở thành một khung ảnh kỹ thuật số tuyệt vời, cho phép nhìn ngắm những kỷ niệm vui vẻ. Vì cùng một nhà nên Google Photos sẽ là lựa chọn đầu tiên bên cạnh kho ảnh mặc định.

Truyền phát nội dung

Một khi đã cài đặt màn hình xong trong ứng dụng Google Home, khi nhấn vào biểu tượng cast, Nest Hub và Nest Hub Max sẽ nằm trong danh sách để bạn lựa chọn. Có thể chọn nhạc/video trên điện thoại vào cast lên bất kỳ màn hình nào mình thích.

Truyền phát nội dung

Khi không muốn xem trên Nest Hub/Nest Hub Max, có thể nhấn biểu tượng cast ngay trên màn hình thiết bị, chọn nguồn phát khác, như Tivi để có thể xem trên màn hình lớn hơn.

Nhận diện người dùng

Có khả năng nhận ra bạn hay bất kỳ người nào trong nhà và lựa chọn những thông tin cá nhân của từng người để tải lên. Nhờ đó, các thông tin riêng tư như lịch hẹn, lời nhắc hay thư viện ảnh sẽ không thể bị người khác nhìn thấy.

Nhận diện người dùng

Điều khiển màn hình bằng cử chỉ

Một trong những tính năng mình thấy thích nhất và ấn tượng nhất khi sử dụng màn hình thông minh chính là kiểm soát thiết bị bằng cử chỉ tay.

Hiện tại khi xem video hay nghe nhạc, chỉ cần giơ tay lên loa sẽ tạm dừng phát, giơ tay thêm một lần và nhạc sẽ tiếp tục chạy. Việc này rất tiện lợi khi bạn bất ngờ có cuộc gọi đến hay cần im lặng trong chốc lát để làm việc.

Điều khiển màn hình bằng cử chỉ

Nhận chỉ đường đi

Bản đồ chỉ đường sẽ được thể hiện ngay trên màn hình cùng câu trả lời của trợ lý Google, cung cấp cho bạn biết thời gian để lái xe hoặc đi bộ tới đâu đó. Thậm chí nó còn có thể gửi chỉ đường tới điện thoại của bạn nếu được kết nối.

Nhận chỉ đường đi

Làm thông dịch viên cá nhân

Các màn hình thông minh có thể là một phiên dịch viên tuyệt vời cùng với Google Assistant. Lợi ích rõ ràng chính là bạn có một màn hình, xem các bản dịch bên cạnh việc nghe đọc.

Bạn chỉ nói: “Ok Google, hãy là phiên dịch tiếng Tây Ban Nha của tôi”.

Điều khiển thiết bị nhà thông minh

Bất kỳ loa thông minh tích hợp sẵn Google đều có thể giúp bạn điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích như: bóng đèn, phích cắm,… Nhưng chỉ với màn hình thông minh việc quản lý sẽ dễ dàng hơn một chút với vài cái chạm nhẹ trên màn hình.

Điều khiển thiết bị nhà thông minh

Chỉ cần vuốt nhẹ từ trên cùng màn hình để xem tất cả các tiện ích được kết nối với Google Home. Ví dụ, chọn Máy ảnh (Camera), bạn có thể xem dữ liệu từ camera Nest hay Wyze của mình; hoặc với Đèn (Lights) bạn có thể bật/tắt hoặc tùy chỉnh màu theo sở thích.

Các màn hình thông minh Google

Google Nest Hub

Google Nest Hub áp dụng thiết kế của các thiết bị Google Home khác, trình bày một màn hình 7 inch nhỏ gọn để có thể trò chuyện. Không có máy ảnh, điều này làm cho nó khác biệt với nhiều thiết bị trong danh sách này và nó cũng là một trong những thiết bị có giá cả phải chăng nhất hiện có. 

Trang bị màn hình trên Google Nest Hub

Google Nest Hub Max

Một mô hình lớn hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ hơn của Google Nest Hub, cung cấp màn hình 10 inch lớn hơn và Nest Cam tích hợp. Thực hiện mọi thứ mà Nest Hub nhỏ hơn thực hiện, nhưng với việc bổ sung các cuộc gọi video, điều khiển cử chỉ và Face Match. 

Nest Hub Max phải

Đây là một thiết bị tuyệt vời nhân đôi camera an ninh tuyệt vời và nó cũng mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn cho model nhỏ hơn.

Màn hình thông minh Lenovo

Màn hình thông minh Lenovo lấy trải nghiệm trên Google Assistant và cung cấp hai kích cỡ, ở mức 8 hoặc 10.1 inch. Model 10.1 inch có màn hình sắc nét, nhưng điều thú vị ở thiết bị này là thiết kế. 

Màn hình thông minh Lenovo

Mặt sau của model 10 inch được hoàn thiện bằng tre và cong về phía đầu loa để nó có thể đứng theo chiều dọc - mà bạn có thể sử dụng để gọi video, với một loa ở một đầu, âm thanh ổn định, nhưng trải nghiệm tổng thể là khá tốt.

JBL Link View

Tương tự như Màn hình thông minh Lenovo nhỏ hơn, JBL Link View có cặp loa 10W và màn hình cảm ứng 8 inch. Nó cũng có một camera phía trước 5 megapixel với quay video HD. 

JBL cung cấp chất lượng âm thanh tổng thể tuyệt vời, nhưng màn hình không hoàn hảo như màn hình lớn hơn của Lenovo, ngay cả khi thiết kế tiện lợi hơn rất nhiều.

JBL Link View

Màn hình thông minh Lenovo 7

Lenovo Smart Display 7 là mẫu máy được cập nhật của Lenovo Smart Display được liệt kê ở trên, cung cấp màn hình 7 inch và một số cải tiến về thiết kế. 

Loa âm thanh nổi đã được thêm vào để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn, trong khi màn hình hiển thị các viền mỏng hơn xung quanh nó và một cảm biến ánh sáng xung quanh được thêm vào cho hình ảnh trung thực hơn.

Màn hình thông minh Lenovo 7

Màn hình thông minh KitchenAid

KitchenAid có màn hình thông minh có khả năng chống nước nên có thể dễ dàng vệ sinh. Thiết bị sở hữu màn hình 10 inch và xếp hạng chống nước IPX-5, cung cấp quyền truy cập độc quyền vào trang thông tin Yummly Pro mang đến nhiều tiện lợi.

Màn hình thông minh KitchenAid

Loa màn hình cảm ứng trợ lý Google WK9 ThinQ

Với màn hình cảm ứng 8 inch, Google Assistant và Chromecast được tích hợp trong một thiết bị của loa sẽ là thiết bị kết nối tiện lợi, trong trường hợp này, được tăng cường bởi Meridian Audio.

Loa màn hình cảm ứng trợ lý Google WK9 ThinQ

Hi vọng với những chia sẻ về màn hình thông minh trên sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được màn hình thông minh để sử dụng!

Theo VnExpress