Chủ nhân của nơi này đã cải tạo rất thành công từ một nhà kho của nhà máy công nghiệp cũ trước đây thành một căn hộ ấm cúng cho cặp đôi.

Một nhà kho cũ với diện tích khiêm tốn, thiết kế theo dạng gác xép gây khó khăn cho việc thiết kế hay cải tạo lại. Nhưng nhờ đôi bàn tay khéo léo của chủ nhà mà nhà kho công nghiệp cũ này đã được hô biến thành một căn hộ nhỏ tuyệt vời.

Căn hộ, ban đầu là một nhà máy công nghiệp, sau khi được cải tạo lại, chủ nhà vẫn giữ lại tất cả các đường ống, tường gạch và hệ thống ống dẫn.

Tuy nhiên, chính những điều này cùng với chiếc trần nhà cao đã mang lại cho căn hộ cảm giác thô ráp nhưng đậm chất phong cách công nghiệp.

Ngoài ra, chủ nhà cũng tận dụng các góc một cách khéo léo - như góc để đặt giá đỡ treo quần áo trên các bậc thang của phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.

Màn lột xác ấn tượng từ nhà kho công nghiệp thành một căn hộ ấm cúng cho các cặp đôi - Ảnh 2.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 2.
Là những người yêu sách, nên chủ nhà đã đặt một kệ sách lớn nhất nằm trên góc tường của phòng khách. Tủ sách tận dụng tối đa không gian phía trên chạy dọc theo mảng tường hình chữ L để có thể chứa được nhiều sách nhất có thể. Ngay bên dưới giá sách khổng lồ này là một đĩa máy hát. Không thể "chill" hơn khi ngồi đọc sách, nhâm nhi tách cafe hay trà và thưởng thức một bản nhạc tại đây.

Đặc điểm nổi bật của thiết kế này là cách chủ nhà giải phóng không gian để không gian phòng khách và phòng ngủ mặc dù được đặt cùng nhau và chỉ ngăn cách bằng một cầu thang gỗ nhỏ, nhưng không hề có cảm giác lộn xộn hay bí bách.

Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 3.
Góc bếp nhỏ xinh. Kệ cũ được tận dụng làm kệ để rượu và các loại hạt. Tủ gỗ cũ được sơn lại màu trắng cùng tone màu với căn phòng.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 4.
Hoa tươi là điều không thể thiếu nếu muốn ngôi nhà bạn tươi mới và mang lại cảm giác vui vẻ. Dù căn hộ trông có "cứng" đến thế nào với những đường ống nước hay những thanh kim loại, thì một vài bông hoa cũng sẽ giúp ngôi nhà trở nên mềm mại hơn.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 5.
Bàn ăn cũng chính là quầy bar của bếp, kiêm góc làm việc. Hệ thống ống nước cũ được tận dụng làm hệ thống điện. Thiết kế tường trắng, trần gỗ màu nâu và sàn cùng tone màu giúp không gian tăng chiều cao đáng kể.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 6.
Ghế sofa bằng da màu đen kết hợp với bàn kính giúp phòng khách có sự tương phản. Thiết kế phòng khách tối giản để tiết kiệm không gian cũng như không làm rối mắt.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 7.
Lối cầu thang dẫn từ phòng khách lên phòng ngủ được làm bằng gỗ - giúp tiết kiệm không gian hơn so với cầu thang xây thông thường cũng như tăng sự mềm mại để giảm bớt phần cứng của đường ống kim loại trong phòng. Góc nhỏ bên trái cầu thang được tận dụng làm giá sách xinh xắn.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 8.
Phòng ngủ rất nhỏ, nên để tối ưu không gian, chủ nhà không sử dụng tủ, thay vào đó quần áo được treo trên các giá ở đuôi giường và bên hông giường. Giường nằm sát bên cửa sổ, kết hợp màu sơn trắng cũng như bộ ga giường và màu nâu của giường tạo nên vẻ ấm cúng nhưng vẫn thu hút ánh nhìn.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 9.
Đuôi giường là móc treo áo sơ mi màu trắng.
Học ý tưởng thiết kế gác xép đẹp như mơ - Ảnh 10.
Bên hông giường là góc treo các món quần áo còn lại. Ngoài ra đây cũng là góc trưng bày những khung ảnh của chủ nhà.

Theo: Decoholic

Theo Afamily