có rất nhiều thông tin trái chiều về việc màng bọc thực phẩm có dùng được trong lò vi sóng hay không. để xác định rõ thông tin này, mời bạn tham khảo nội dung bài viết này ngay.

Màng bọc thực phẩm có dùng trong lò vi sóng được không?

Màng bọc thực phẩm là 1 sản phẩm sử dụng bảo quản thực phẩm sạch sẽ, tiện dụng trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Màng bọc thực phẩm có thể sử dụng được trong điều kiện nhiệt độ thường, trong tủ lạnh, vậy nó có dùng được trong lò vi sóng hay không?

Màng bọc thực phẩm có dùng trong lò vi sóng được không?

Theo thông tin từ hãng sản xuất và các chuyên gia đồ dùng gia đình cho biết màng bọc thực phẩm có thể sử dụng trong lò vi sóng nhưng không phải tất cả màng bọc đều dùng được.

Chỉ những sản phẩm đã được nhà sản xuất thông tin rõ ràng là dùng được trong lò vi sóng thì mới sử dụng được.

Màng bọc thực phẩm có dùng trong lò vi sóng được không?

Còn nếu màng bọc thực phẩm trên bao bì sản phẩm không có bất kỳ thông tin nào về việc sử dụng trong lò vi sóng hoặc có ghi rõ là không dùng được trong lò vi sóng thì người nội trợ tuyệt đối không sử dụng màng bọc này trong lò vi sóng dưới bất kỳ trường hợp nào.

Lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm cho lò vi sóng

Ngay cả khi sử dụng màng bọc thực phẩm dùng được trong lò vi sóng để hâm nóng, nấu thức ăn trong lò thì bạn cũng không nên chế biến thức ăn có màng bọc trong lò quá lâu để tránh màng bọc nóng chảy, nhiễm vào thức ăn, gây hại cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm cho lò vi sóng

Phủ màng bọc lên đồ đựng thực phẩm, nhất là đồ nước, bạn nên tạo khoảng cách tối thiểu 2.5 cm để hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc của màng bọc với thực phẩm.

Tuyệt đối không sử dụng màng bọc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng đã bị mốc, có mùi lạ, quá hạn, không tái sử dụng màng bọc cũ.

Để giữ nguyên được chất lượng của màng bọc thực phẩm trong thời gian dài, bạn nên bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, thoáng mát, không đặt ở nơi có nhiệt quá thấp hoặc quá cao, màng bọc có thể bị biến chất, sinh ra độc tố có hại.

Lưu ý khi sử dụng màng bọc thực phẩm cho lò vi sóng

Khi chọn dùng màng bọc thực phẩm dùng được trong lò vi sóng, bạn nên sắm sản phẩm của hãng cung cấp và siêu thị, cửa hàng bán uy tín, không mua hàng không có nguồn gốc, xuất xứ, thông tin dùng được trong lò vi sóng đã bị chỉnh sửa qua.

Từ những thông tin trên, bạn hãy lưu ý và sử dụng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng đúng cách, an toàn hơn nhé. Có câu hỏi nào cần giải đáp, gửi cho chúng tôi ngay.

Theo VnExpress