nhân viên công sở ngày càng có thói quen mang theo cơm để đi làm, cách này vừa giúp mọi người bảo đảm sức khỏe, an toàn thực phẩm lại giúp tiết kiệm ngân sách một cách đáng ngạc nhiên. tuy nhiên, để việc mang cơm trở nên nhẹ nhàng hơn bạn cần lưu ý những gì?

Nếu bạn ngại việc chuẩn bị cơm mang theo sẽ khiến bạn mất đi giấc ngủ vùi buổi sáng thì những mẹo nhỏ dưới đây của DienmayXANH.com sẽ giúp bạn khắc phục được đáng kể đấy.

Cơm

Có hai cách để các bạn lựa chọn nấu, một là nấu sẵn vào tối hôm trước bằng cách gắm cơm trước khi đi ngủ, hoặc bạn có thể nấu vào buổi sáng khi ngủ dậy. Nấu cơm vào sáng sớm không làm bạn mất nhiều thời gian, vì lúc bạn chuẩn bị xong thì cơm cũng chín, đồng thời cơm này sẽ ngon và mềm hơn nhiều.

Cơm nấu vào sáng sớm sẽ ngon hơn nhiều

Cơm mang đến trưa bạn sẽ thấy cơm có hơi nước và bị ướt, bạn nào không ngại thì có thể dùng thoải mái không sao, cơm lúc này cũng không bị dính vào hộp nên khi rửa hộp cũng dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên nếu không thích thì bạn có thể xử lý bằng cách rút điện nồi cơm điện, mở nắp và xới cơm lên để chừng 15 phút cho cơm nguội bớt. Sau đó bạn cho cơm vào hộp đậy kín là xong.

Bạn cũng nên để cơm ở một ngăn riêng để không bị lẫn mùi hay nước từ thức ăn ngấm vào làm cơm nở hạt ăn không ngon nữa.

Món mặn

Để tiện lợi thì bạn nên luôn luôn chuẩn bị một món mặn ăn kèm, các món này nên được chế biến dạng khô hoặc keo cho sạch sẽ. Bạn cũng nên có một ngăn riêng hoặc dùng giấy bạc có bán sẵn ở siêu thị để bọc món ăn, sẽ không làm ảnh hưởng đến các món khác.

Thịt rim rất dễ ăn

Các món mặn không khó chế biến và bạn có thể chế biến được vô số các từ trứng, thịt, cá, tôm hay thậm chí là các giò chả bán sẵn vẫn có thể chế biến được thành các món ngon. Một số món từ thịt cho bạn tham khảo như thịt kho trứng, thịt sườn ram, thịt quay; từ trứng có trứng chiên, luộc, trứng cuộn; tôm có tôm rim, tôm kho thịt…

Hay thịt gà cũng dễ chế biến

Với các món mặn, bạn nên hạn chế hoặc kiêng các món có mùi như nắm tôm, mắm nêm… để tránh gây mùi khó chịu cho người khác. Nếu thích bạn hãy để dành chúng cho buổi tối của mình nhé.

Tuy nhiên, các món này nếu chế biến bạn sẽ mất cũng gần 15 phút, thế nên bạn có thể nấu sẵn từ buổi tối hay chừa lại một phần nấu cho cơm tối rồi cho vào hộp, cất vào tủ lạnh, sáng sớm quay 30 giây với lò vi sóng là có thể mang theo một cánh dễ dàng.

Món rau

Với rau thì bạn nên dùng hai loại rau xào và luộc để đảm bảo vệ sinh. Các loại rau sống khi mang theo bạn cần phải rửa lại với nước trước khi dùng gây mất thời gian, hoặc các loại rau này thường không được tươi ngon do để chung với các thức ăn có nhiệt khác trong hộp làm rau bị héo.

Rau xào tỏi là món gợi ý tuyệt vời

Khi xào hoặc luộc rau, bạn nên vớt ra một cái rổ nhỏ cho ráo hết rồi lấy giấy bạc bọc lại tương tự như món mặn để tránh nước trong rau chảy ra bên ngoài và qua các món khác làm lẫn vị.

Món canh

Món canh để chế biến nhanh, bạn đừng nên cầu kỳ sẽ mất thời gian. Bạn hãy chuẩn bị trước rau hoặc chừa phần rau nấu cho tối hôm trước và dự trữ trong tủ lạnh. Phần nước dùng bạn cũng làm tương tự. Đến sáng chỉ cần bắt nước cho sôi rồi cho rau vào, đảo chín là có thể mang đi. Bạn nên nhớ canh dễ bị đổ ra ngoài nên hãy cho canh vào một ngăn riêng biệt nhé. Canh chua và canh rau được xem là hai loại canh dễ ăn nhất nên bạn có thể thoải mái lựa chọn nguyên liệu để nấu các món canh này.

Các món canh đơn giản, chế biến nhanh sẽ được ưu tiên

Một số gợi ý

Để tránh gây ngán hoặc đơn giản là đổi vị cho phong phú giúp ăn ngon miệng hơn, bạn có thể chuẩn bị các món như mì, miến xào hay thay cơm bằng bún, miến và ăn kèm với món nặn, nước lèo cũng rất ngon.

Đổi món để ăn ngon miệng hơn

Đối với loại hộp đựng cơm, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng một chút bằng cách mua loại hộp cơm giữ nhiệt hiện có bán khá đa dạng mẫu mã để cơm và thức ăn được nóng lâu. Hộp cơm chọn mua nên có ít nhất 3 ngăn, một ngăn bạn để cơm, một ngăn canh và ngăn còn lại dành cho món xào và món mặn.

Bạn cũng có thể mua các túi giữ nhiệt có bán trên thị trường

Bạn cũng nên mua chai nước tương hay nước mắm, ớt tươi để sẵn ở bếp ăn của công ty, điều này cực kỳ tiện lợi mà bạn không phải sóng sánh mang theo như trước.

Bạn thấy đó, mang cơm đến công sở không phải là quá khó và đây là một thói quen tốt vừa đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm được chi phí đáng kể so với ăn uống ở ngoài, chưa kể bạn lại có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu cho buổi làm việc tiếp theo. Bạn thấy mang cơm đến công sở thế nào? Nếu là bạn, bạn có những bí quyết gì nhanh – gọn – nhẹ hơn? Hãy chia sẻ với DienmayXANH.com ở phần bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress