thường xuyên sử dụng máy ép trái cây để ép nước rau củ quả nhưng hôm nay bỗng dưng máy ép không hoạt động. bạn không biết nguyên do vì đâu, phải làm sao để xử lý tình huống trên? 

Máy ép trái cây chưa cắm điện

Máy ép không hoạt động, nguyên nhân đầu tiên có thể là do máy không được cắm điện hoặc cắm lỏng lẻo vào ổ điện nên điện năng không truyền được vào máy.

Điện áp trong gia đình không ổn định, quá cao hoặc quá thấp cũng sẽ làm máy ép trái cây không hoặc ngừng hoạt động trong trường hợp máy đang vận hành.

Cách khắc phục: Người sử dụng kiểm tra và cắm phích điện của máy ép trái cây vào ổ điện chắc chắn.

Nếu thấy máy vẫn không hoạt động, kiểm tra nguồn điện trong gia đình. Sử dụng một chiếc ổn áp để điện năng ổn định hơn.

Máy không hoạt động, bạn kiểm tra và cắm phích điện vào ổ điện thật chắc chắn
Máy không hoạt động, bạn kiểm tra và cắm phích điện vào ổ điện thật chắc chắn

Các bộ phận được lắp ráp không chính xác

Khi ráp các bộ phận lại với nhau, nếu người dùng không cẩn thận hoặc không biết cách có thể lắp sai vị trí hoặc lắp các bộ phận không khớp làm máy không hoạt động.

Cách khắc phục: Kiểm tra và lắp ráp các bộ phận đúng vị trí, đúng khớp. Nếu không biết cách lắp, bạn có thể mở sách hướng dẫn sử dụng ra và xem vị trí các bộ phận để lắp cho đúng hoặc tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm.

Cần lắp các bộ phận đúng vị trí, khớp với nhau để máy chạy êm ái
Cần lắp các bộ phận đúng vị trí, khớp với nhau để máy chạy êm ái

Khóa không được đóng khít

Một số máy ép trái cây có hệ thống khóa để giúp các bộ phận máy khít sát vào nhau, đảm bảo máy vận hành êm ái, ép nước thuận lợi.

Sau khi lắp ráp các bộ phận vào máy, bạn nếu không đóng khóa hoặc đóng không khít, chắc chắn, máy ép trái cây sẽ không chạy.

Cách khắc phục: Kiểm tra, đặt và nhấn cho khóa khớp, đóng khít vào thân máy.

Đóng khít thanh khóa vào thân máy để máy hoạt động tốt

Máy tự ngắt điện khi bị quá tải

Một số máy có tính năng bảo vệ an toà, khi bạn cho máy chạy quá lâu, ép thực phẩm quá cứng hay máy bị kẹt thì máy sẽ tự ngắt để bảo vệ các thiết bị bên trong, tăng độ bền cho máy. 

Cách khắc phục: Bạn tắt máy, rút phích cắm điện của máy ra và đợi khoảng 15 - 20 phút rồi mới tiếp tục sử dụng.

Nếu sau khi bạn sử dụng các biện pháp khắc phục tương ứng với các nguyên nhân trên mà máy ép trái cây vẫn không hoạt động thì bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý.

Vì rất có thể máy đã bị lỗi hoặc các thiết bị bên trong trục trặc, có vấn đề, người sử dụng không có kinh nghiệm tốt nhất không tự ý mở máy ra sửa chữa, nếu không muốn máy bị hư hỏng nghiêm trọng thêm.

Hiểu được nguyên nhân và tiến hành khắc phục kịp thời, máy ép trái cây của bạn sẽ chạy tốt trở lại ngay. Bạn biết còn có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục khi máy ép không hoạt động khác? Hãy chia sẻ ngay với mọi người nhé.

Theo VnExpress