máy pha cà phê là thiết bị không thể thiếu cho những tín đồ yêu thích cà phê. nếu bạn đang muốn "tậu" ngay một chiếc về nhà nhưng lại không có nhiều kiến thức về sản phẩm này? cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại máy pha cà phê hiện nay nhé!

Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là một thiết bị chuyên dụng để pha cà phê tự động, máy hoạt động theo nguyên lý chân không, bộ nén tạo lực sẽ đẩy nước đã được đun sôi vào khay đựng bột cà phê, rồi máy ngắt điện, hạ áp suất cho cà phê chảy ra ngoài, mang đến cho bạn những cốc cà phê nóng hổi, thơm ngon nhanh chóng.  

Máy pha cà phê

Cấu tạo: Máy pha cà phê sử dụng điện, cấu tạo vô cùng đơn giản gồm thân máy, bình nước, khay hứng nước thải, động cơ bên trong và bộ phận đánh hơi. Do cấu tạo khác nhau nên một số dòng máy pha cà phê có thể sử dụng cà phê bột, cà phê viên nén hoặc cà phê hạt. 

Các loại máy pha cà phê phổ biến

Máy pha cà phê tự động

Dòng máy này nổi bật với tính năng pha cà phê hoàn toàn tự động từ khâu xay cà phê hạt đến quy trình lấy cà phê bột sẽ cho ra những ly cà phê Espresso đạt tiêu chuẩn nên hương vị rất đậm đà và thơm ngon. Pha cà phê Cappuccino cũng hoàn toàn tự động. Được trang bịchức năng vệ sinh máy tự động nên người dùng không bị các cặn bẩn bám trong máy, giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm.

Máy pha cà phê tự động còn có khả năng tự động điều chỉnh lượng nước, nhiệt độ nước, nhiệt độ giữ ấm cho cà phê, cho chất lượng cà phê đồng đều, dễ sử dụng, thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng làm việc, những quán cà phê cao cấp (giá máy khá đắt đỏ, không phù hợp với quán cà phê bình dân).

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê bán tự động

Là loại máy pha cà phê chỉ thực hiện được khâu pha chế nhưng có thể thay đổi hương vị cà phê tùy sở thích, nhu cầu. Sử dụng được cà phê bột, túi lọc, nếu dùng cà phê hạt phải sử dụng máy xay cà phê riêng. Hầu hết sản phẩm có vòi đánh sữa đi kèm nên máy có thể đánh sữa, tạo bọt.

Ưu điểm của máy pha cà phê bán tự động là độ bền cao, dễ vệ sinh sau mỗi lần pha và giá thành rẻ phù hợp với mức thu nhập trung bình của mỗi gia đình. 

Máy pha cà phê bán tự động này thiết kế nhỏ gọn nhưng thao tác sử dụng khá phức tạp và giá cả bình dân, nên thích hợp sử dụng trong các quán cà phê, nhà hàng, gia đình và người dùng cần phải có kiến thức về cách dùng máy, Barista.

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê chuyên nghiệp có cơ chế hoạt động giống như máy pha cà phê bán tự động, tức là thao tác pha cà phê Espresso và Cappuccino hoàn toàn bằng tay.

Tuy nhiên dòng máy pha cà phê chuyên nghiệp có công suất pha cà phê lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng cho quán cà phê. Sản phẩm pha được 180 - 250 ly/giờ, pha được cà phê Espresso, Cappuccino, Latte Art...

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Máy pha cà phê viên nén

Là loại máy pha cà phê có thể xay và pha chế ở tốc độ cao, không đánh sữa, tạo bọt, chỉ sử dụng loại viên nén cà phê nhưng cần chọn đúng kích cỡ và độ mềm/cứng phù hợp với máy thì máy mới có thể pha được.

Máy phù hợp cho những người bận rộn không có nhiều thời gian và yêu thích những hương vị đã được chế biến sẵn. Sử dụng đơn giản, pha cà phê nhanh, giá rẻ nên nó thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng công ty.

Máy pha cà phê viên nén

Từ những loại máy pha cà phê này, bạn muốn chọn sản phẩm nào cho mình? Nếu muốn mua máy pha cà phê chính hãng, giá tốt, đặt mua tại chúng tôi ngay nhé.

Theo VnExpress