cách bảo quản:

Một số mẹo bảo quản nồi cơm điện để bạn có thể sử dụng sản phẩm tiện dụng này lâu dài, cơm nấu ngon, tơi, đảm bảo an toàn điện cho bạn.

Cách bảo quản nồi cơm điện

- Luôn chọn những nơi thông thoáng khô ráo để nồi cơm giúp nồi không bị ẩm mốc hay chuột bọ làm hỏng chi tiết sản phẩm.

- Để nồi trên măt phẳng chắc chắn, cố định.

- Khi nồi hoạt động, bạn không sử dụng chung phích cắm với nhiều đồ gia dụng khác vì điện áp có thể tăng giảm thất thường dẫn đến việc cháy thiết bị.

- Dùng khăn mềm để lau chùi vỏ nồi, tránh để nước rớt vào mâm điện gây chập điện, làm sản phẩm bị hư hỏng.

- Không dùng những vật nhám cứng để tẩy rửa lòng nồi vì dễ làm trầy xước lớp chống dính bên trong.

- Với những nồi cơm chỉ có chức năng nấu đơn thuần, bạn có thể dùng để luộc rau, nấu canh. Tuy nhiên, bạn không nên hầm, xào thức ăn vì rơ le sẽ ngắt mạch liên tục, giảm tuổi thọ sản phẩm.

- Nồi cơm điện thường không tạo ra lớp cơm cháy ở đáy nồi. Thế nhưng nhiều người sử dụng lại chọn việc bật nút “Cook” nhiều lần để có cơm cháy, chính việc này cũng góp phần làm giảm tuổi thọ của nồi do làm giảm độ chính xác của nam châm vĩnh cửu ở mâm điện khiến rơ lư không hoạt động nữa.

Tìm nguyên nhân và khắc phục những lỗi nhỏ

Khi nồi hoạt động không tốt, bạn có thể kiểm tra và khắc phục một số lỗi nhỏ. Tuy nhiên, nếu nồi hỏng nghiêm trọng bạn nên gọi nhân viên bảo hành hoặc thay mới sản phẩm đê đảm bảo an toàn sử dụng cho cả gia đình.

- Với loại nồi có dây điện trở quấn trên lõi mica (hình vành khăn tròn), khi dây điện đứt có thể nối, thay mới khá dễ. Loại nồi có dạng thanh điện trở, trong ống hợp kim và manhê hỏng, đứt thì phải thay đáy mới.

- Khi nồi bị chạm điện, mát vỏ, bạn  cần ngưng dùng. Nếu dây cháy hay vỡ công tắc nguồn thì phải thay mới. Nếu do ướt bị chạm thì có thể dùng máy sấy tóc làm khô dây hay chỗ bị ướt.

- Cầu chì bảo vệ nồi có thể bị cháy do phích cắm lỏng hoặc dây dẫn bị chập bên trong, cần kiểm tra kỹ để thay cái mới.

Theo VnExpress