hiện tại nhiều camera an ninh với giá thành đa dạng, nhưng với cách thiết lập đơn giản một smartphone cũ không còn dùng đến bạn đã có một camera tuyệt vời hơn. chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹo cho bạn chi tiết bên dưới nhé!

Những thứ sẽ cần:

- Một chiếc smartphone iOS hoặc Android cũ.

- Kết nối Wi-Fi ổn định hoặc kết nối 3G/4G cho smartphone cũ.

- Dây cáp sạc cho smartphone Android hoặc iOS.

- Một cục sạc hoặc pin dự phòng để cấp nguồn cho điện thoại.

Cài đặt ứng dụng camera giám sát trên điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Alfred. Đây không phải là ứng dụng duy nhất có thể biến chiếc điện thoại của bạn thành camera an ninh, nhưng Alfred là ứng dụng có kết nối ổn định nhất.

Bước 1: Tải ứng dụng Alfred.

Ứng dụng này sẽ biến chiếc điện thoại cũ thành một camera an ninh không dây, có thể truy cập xem hình ảnh ngôi nhà của mình khi ở xa. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp lên các bản premium để có thêm thu phóng, xóa quảng cáo hoặc lưu trữ hình ảnh trong 30 ngày.

Bước 2: Cài đặt xong, mở ứng dụng. Alfred sẽ hiển thị màn hình giới thiệu tính năng, và cách cài đặt ứng dụng. Bấm nút Skip ở phía trên góc phải hoặc bấm nút Get Started/Try it out ở dưới cùng của màn hình chuyển đến cài đặt.

Bước 2: Cài đặt xong, mở ứng dụng. Alfred sẽ hiển thị màn hình giới thiệu tính năng, và cách cài đặt ứng dụng

Tại màn hình I use this phone as a, chọn Camera thay vì Viewer và chọn Get started.

Chọn Camera thay vì Viewer và chọn Get started.

Bước 3:  Đăng nhập bằng tài khoản Google bất kỳ. Để đảm bảo quyền riêng tư, khuyến khích sử dụng tài khoản Google phụ thay vì tài khoản chính.

Bước 3:  Đăng nhập bằng tài khoản Google bất kỳ

Bước 4: Sau khi đăng nhập, cần cấp quyền truy cập cần thiết cho ứng dụng như chụp ảnh và quay video, ghi âm,... cho ứng dụng.

Bước 4: Sau khi đăng nhập, cần cấp quyền truy cập cần thiết cho ứng dụng

Bước 5: Mở trình đơn của ứng dụng bằng cách vuốt từ cạnh trái của màn hình sang bên phải và chọn Camera settings.

Và tùy chỉnh các thông số camera như khả năng ghi âm (audio), chế độ tập trung (focus mode), phát hiện chuyển động (motion detection), tự động mở ứng dụng sau khi điện thoại khởi động lại (open after restart), và đặt mật khẩu (passcode lock).

Bước 5: Mở trình đơn của ứng dụng bằng cách vuốt từ cạnh trái của màn hình sang bên phải và chọn Camera settings

Lưu ý: Ở phiên bản iOS thường bị hạn chế tính năng, chỉ có thể chuyển giữa camera trước và camera sau, ghi âm, và bật phát hiện chuyển động.

Lưu ý: Ở phiên bản iOS thường bị hạn chế tính năng

Bước 6: Việc cài đặt smartphone cũ thành camera giám sát đã cơ bản xong. Nếu sở hữu thiết bị có màn hình OLED, bạn có thể bấm nút hình ổ khóa để bật chế độ tiết kiệm điện năng, đồng thời khóa màn hình điện thoại.

Lưu ý, không bấm nút Home hoặc nút Nguồn vì thao tác này sẽ tắt Camera và Wi-Fi ngay lập tức.

Bấm nút hình ổ khóa để bật chế độ tiết kiệm điện năng, đồng thời khóa màn hình điện thoại.

Chọn vị trí đặt camera

Có thể sử dụng giá đỡ ba chân (tripod) hoặc giá đỡ điện thoại bất kỳ để cố định thiết bị.

Những vị trí cần giám sát thường là cổng ra vào ngôi nhà hoặc những nơi bạn cất giữ đồ vật có giá trị. Chọn vị trí có sóng không dây mạnh và không bị che khuất để có thể nhìn toàn bộ căn phòng một cách dễ dàng nhất.

Chọn vị trí đặt camera

Lắp đặt camera

Vì quá trình truyền tải video trực tiếp tốn rất nhiều điện năng, thiết bị sẽ cạn pin một cách nhanh chóng. Bởi vậy, khi lắp đặt cần kết nối sạc vào điện thoại để sạc nó liên tục.

Trường hợp không giám sát thường xuyên được, bạn có thể sử dụng sạc dự phòng để cấp nguồn cho camera. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua thêm các ống kính góc rộng để tăng góc nhìn cho camera an ninh mới của mình.

Lắp đặt camera

Hi vọng với những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại làm camera thật tiện lợi nhé!

Theo VnExpress