chiếc tivi vốn đã rất quen thuộc với nhiều gia đình nhưng việc đặt tivi sao cho phù hợp với ngôi nhà là điều không hề đơn giản, nhất là diện tích nhà méo, chật hẹp. để giúp bạn có cách bố trí tivi phù hợp nhất, chúng tôi sẽ gợi ý một số mẹo vặt hay dưới đây!

Không gian nhỏ, hẹp

Hiện nay rất nhiều gia đình, nhất là người dân thành phố thường sống trong những ngôi nhà có diện tích vừa hoặc nhỏ, không gian dường như trở nên chật chội bởi các đồ dùng gia đình. Bởi thế việc bài trí đồ dùng gia đình là rất quan trọng để có thể tận dụng hợp lý các khoảng không gian trong nhà. Đặc biệt đối với chiếc tivi, bạn cần chọn vị trí lắp đặt tivi phù hợp để có thể vừa bảo quản tivi tốt vừa xem tivi thuận tiện.

Trong các không gian nhỏ, bạn có thể tham khảo nhiều cách bố trí tivi như:

  • Treo tivi lên tường để tiết kiệm diện tích.
Treo tivi lên tường để tiết kiệm không gian
  • Sử dụng các kệ hay tủ vừa có thể đặt tivi vừa có thể làm tủ sách, tủ đựng đồ,… để không gian phòng gọn gàng và rộng rãi hơn.
Sử dụng các tủ nhiều ngăn để đặt tivi
  • Lựa chọn tivi có thiết kế và kích thước phù hợp không gian ngôi nhà mình sẽ giúp bạn bố trí tivi dễ dàng hơn. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích khiêm tốn, thì không nên “tham”, mua tivi màn hình khủng về sẽ khó mà bố trí.
Lựa chọn tivi phù hợp với không gian nhà

Không gian thiếu ánh sáng

Điều kiện căn phòng thiếu ánh sáng, sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của tivi. Hình ảnh tivi sẽ không rực rỡ như khi có đầy đủ ánh sáng bên ngoài, bởi thế bạn cần tìm hiểu một số gợi ý từ mẹo vặt gia đình - để bố trí tivi sao cho phù hợp, nhất là việc tận dụng ánh sáng để không ảnh hưởng đến chất lượng màu sắc của tivi. 

Trong không gian thiếu ánh sáng, bạn nên treo tivi trên tường hay góc phòng, cao vừa đủ để ánh sáng đèn có thể chiếu sáng cho tivi và tạo góc xem tivi thích hợp nhất.

Treo tivi trên cao để tranh thủ ánh sáng đèn phòng

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt tivi gần cửa sổ để tranh thủ ánh sáng bên ngoài chiếu vào.

Đặt tivi gần cửa sổ để ánh sáng chiếu vào

Không gian bị méo, không vuông vắn

Trường hợp ngôi nhà bạn bị méo, không vuông vắn, bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong việc sắp xếp đồ đạc trong nhà. Đặc biệt là đối với tivi, bạn cần chọn được một vị trí phù hợp để đặt tivi tránh việc để tivi xéo và gây trở ngại khi xem tivi.

Đối với các ngôi nhà bị méo, không vuông vắn bạn nên đặt tivi như sau:

Bạn có thể treo tivi để xem tivi dễ dàng hơn.

Treo tivi để xem tivi dễ hơn

Treo tivi ở góc phòng để có tầm xem tivi tốt hơn.

Treo tivi ở góc phòng

Đặt tivi trên các kệ hay tủ để không gian nhà dù méo vẫn không ảnh hưởng nhiều đến vị trí đặt tivi, bạn sẽ có thể xem tivi thuận lợi hơn.

Đặt tivi trên kệ hay tủ

Trên đây là một số gợi ý về cách bố trí tivi cho không gian nhà chật hẹp. chúng tôi rất vui khi chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích trong đời sống hằng ngày.  

Theo VnExpress