bình thủy điện hiện đang được bán nhiều trên thị trường với giá cả chênh lệch khá lớn, từ vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng. hàng không rõ xuất xứ có giá thấp hơn nhưng chất lượng không đảm bảo và không an toàn cho sức khỏe người sử dụng. tìm hiểu ngay mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt sau đây!

Chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Quan sát chữ trên thân bình

Mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Tên thương hiệu in trên thân bình

Bình thủy điện hàng chính hãng, chất lượng tốt sẽ luôn có tên thương hiệu in trên bình. Những bình thủy điện của hãng Sharp thường có ít nhất 1 tên thương hiệu bằng chữ in bình thường, 1 chữ nổi, nhấc ruột bình ra sẽ có thêm chạm nổi tên thương hiệu trong đó. Ngoài ra bình thủy điện chính hãng còn có các thông số như dung tích, nơi xuất xứ. Tất cả các chữ in trên thân bình đều rõ ràng, sắc nét, thanh mảnh, không bị nhòe, không dễ tẩy xóa.

Trên thân bình có dán tem chống hàng giả. Với một số loại tem in chìm màu vàng thì nghiêng dưới ánh sáng mặt trời để thấy rõ hơn biểu tượng của thương hiệu đó.

Xem xét giấy tờ đi kèm

Bình thủy điện hàng tốt sẽ luôn có hướng dẫn sử dụng cùng phiếu bảo hành có ghi rõ thông tin thời gian bảo hành, địa điểm, số điện thoại nơi bảo hành. Hộp kèm bình cũng có các thông số khớp với thông số ghi trên thân bình như xuất xứ, seri sản phẩm.

Sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, hoặc tiếng của nước xuất xứ sản phẩm, một số thương hiệu có sách hướng dẫn sử dụng được Việt hóa như Toshiba, Pensonic…

Chất liệu bình

Bình làm bằng Inox phải sáng bóng, không gỉ sét, không bị méo mó, mịn và bằng phẳng, các chỗ nối liền khít với nhau.

Bình làm bằng nhựa không trầy xước, mặt bình sạch sẽ, mịn màng, không có dấu hiệu rạn nứt, các vết cắt mịn và dứt điểm, không bị xơ. Khi đổ nước nóng vào bình không có mùi lạ như mùi nhựa cháy.

Kiểm tra ruột bình

Mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Ruột bình sáng bóng và bằng phẳng

Ruột bình thủy điện chất lượng tốt sẽ luôn sáng và mịn màng, không bị bong tróc lớp phủ. Để kiểm tra chắc chắn, rót một ít nước ấm vào bình, lắc nhẹ rồi đổ ra ly thủy tinh, soi dưới ánh sáng mặt trời. Nếu xuất hiện các vệt sáng li ti thì đó chính là lớp sơn phủ đã bị bong tróc, chứng tỏ bình chất lượng kém, không nên mua loại bình này.

Kiểm tra độ khít của nắp bình

Mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Kiểm tra độ khít của nắp bình

Nắp bình thủy điện khít sẽ giữ nhiệt được lâu, tránh hao phí điện năng. Nhiều loại bình bị lỗi thường có nắp bình không kín hơi, tuy nhiên khó nhận biết được nếu chỉ nhìn bằng mắt. Có một cách đơn giản để bạn thử, đó là nhấn nút tròn trên nắp bình, xoay nửa vòng, thả nút ra rồi lại xoay lại nửa vòng, sau đó mở nắp khỏi bình. Nếu bình cũng bị nhấc lên và gắn khít với nắp thì đó là bình tốt, không bị hở. Còn nếu mở được nắp ra thì chứng tỏ nắp bình bị lỏng, không kín hơi, không nên mua loại bình này.

Kiểm tra khả năng vận hành

Mẹo chọn mua bình thủy điện chất lượng tốt

Kiểm tra khả năng vận hành của bình thủy điện

Cắm điện để kiểm tra thử xem các loại bóng hoạt động tốt chưa, có nút bấm nào bị kẹt không, bộ phận rót nước có rót được đều và ổn định hay chỉ rót với tia nhỏ… Bạn hãy thử đổ một ít nước vào để kiểm tra chính xác nhất. Nhiều loại bình có chức năng ngắt điện khi cạn nước, ví dụ bình thủy điện Sharp KP-30SV, đối với bình như thế này, bạn thử kiểm tra khi không có nước trong bình xem bình có thông báo và ngắt điện ngay lập tức hay là các đèn báo vẫn sáng bình thường.

Với những kinh nghiệm trên đây, bạn có thể phân biệt được hàng chính hãng và hàng nhái trên thị trường để chọn lựa được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Theo VnExpress