những chiêu hay giúp bạn chọn mua và sử dụng nồi áp suất gas hay nồi áp suất điện tử chất lượng tốt, sử dụng bền và mang lại nhiều lợi ích cho gia đình.

Nồi áp suất bằng thép không gỉ

Nồi áp suất điện tử Philips HD2103 có vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ dễ vệ sinh

Khi chọn mua một nồi áp suất, trước tiên bạn nên xem nồi làm bằng chất liệu gì? Bạn nên ưu tiên và chọn nồi áp suất gas với chất liệu thép không gỉ, hợp kim nhôm chống dính… Với nồi áp suất điện tử với vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ, lòng nồi bằng hợp kim nhôm chống dính…

Những chiếc nồi với chất liệu như vậy thì thức ăn sẽ không bám dính vào nồi, nấu ăn và vệ sinh nồi sau đó sẽ dễ dàng hơn. Mặc dù, trọng lượng của nó nặng hơn các chất liệu khác nhưng nó phân phối nhiệt tốt hơn.

Nồi có tính năng xả áp nhanh

Có những món ăn mà bạn cần nấu với nhiều loại thực phẩm, đôi khi bạn không thể cho chúng vào nồi cùng một lúc, bạn cần cho mỗi thực phẩm vào nồi từng thời điểm nhất định. Lúc ấy, bạn phải tiến hành xả áp nhiều lần, nếu xả áp tự nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian vì thế một chiếc nồi áp suất có khả năng xả áp nhanh sẽ nấu ăn tiện lợi hơn.

Nồi áp suất điện Happycook HCP-217 có tính năng xả áp nhanh

Nồi có nhiều chức năng nấu tự động, nhiều mức áp suất

Nồi áp suất điện Sanyo ECJ-JH9075D có đến 6 chức năng nấu tự động giúp bạn nấu ăn phong phú hơn

Bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn cũng như điều chỉnh được mức áp suất thích hợp cho từng loại thực phẩm để món ăn bổ dưỡng, thơm ngon hơn. Như các món hầm, soup với các loại thịt, cá thì cần áp suất cao còn với các món ăn mà thực phẩm chính là rau hay trứng thì chỉ cần áp suất thấp.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Bất cứ sản phẩm nào không chỉ riêng với nồi áp suất, bạn đều cần đọc quyển hướng dẫn sử dụng thật kỹ trước khi dùng để sử dụng được hiệu quả và bền tốt hơn.

Kiểm tra van trước khi nấu

Trước mỗi lần sử dụng, bạn nên kiểm tra và đảm bảo các van hay các lỗ thoát hơi không bị tắc và phải chắc chắn là các vòng đệm đã ở đúng vị trí của nó, quá trình nấu ăn với nồi áp suất của bạn sẽ an toàn và tốt hơn.

Xem thêm: Cách khắc phục nhanh các sự cố thường gặp khi sử dụng nồi áp suất điện tử

Không cho quá nhiều thực phẩm vào nồi

Không cho thực phẩm vào nồi quá 2/3 dung tích nồi

Thực phẩm và nước hay chất lỏng cho vào nồi không được quá 2/3 dung tích nồi. làm như vậy để tránh hiện tượng trào làm tắc nghẽn các van, có thể sẽ gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình nấu ăn và cũng để giúp món ăn được nấu ngon hơn.

Chắc chắn có chất lỏng trong nồi trước khi bắt đầu nấu

Bạn cần cho chất lỏng bất kỳ như nước, nước cốt thịt hầm, nước sốt… cùng với thực phẩm vào nồi để tạo ra hơi nước giúp nồi áp suất vận hành hiệu quả.

Xả áp tự nhiên với các món hầm

Khi nấu các món hầm trong nồi áp suất bạn thường sẽ muốn món ăn được mềm ngon vì thế quá trình xả áp tự nhiên sẽ giúp món ăn mềm, nhừ hơn so với xả áp cấp tốc.

Nếu bạn sử dụng nồi áp suất điện tham khảo Cách xả áp của nồi áp suất điện tử.

Nếu bạn sử dụng nồi áp suất cơ tham khảo Cách xả áp của nồi áp suất cơ.

Không “cố” mở nắp nồi trong mọi trường hợp

Nếu bạn không mở được nắp nồi áp suất một cách dễ dàng, đừng thử mọi cách để “cố” mở nắp nồi ra, vì đơn giản là nồi áp suất có khóa van, bạn không thể mở nắp khi trong nồi vẫn còn áp suất, sẽ không an toàn khi sử dụng.

Hiểu rõ về một dụng cụ nấu ăn sẽ giúp bạn sử dụng nó hiệu quả để đem lại nhiều tiện ích cho công việc nội trợ của mình. Bạn đã dùng nồi áp suất thương hiệu nào? Bạn hài lòng về nó chứ? Chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi nhé! 

Theo VnExpress