iphone luôn được biết đến là một trong những chiếc điện thoại sử dụng để chụp ảnh rất đẹp. những bức ảnh của bạn sẽ còn đẹp hơn với một số mẹo chụp hình đẹp bằng iphone mà mẹo vặt hay của chúng tôi chia sẻ với bạn dưới đây.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone

Sử dụng lưới khi chụp ảnh

Người dùng có thể kích hoạt lưới để có những tấm hình với bố cục tốt hơn, chủ thể nổi bật hơn. Lưới gồm hai đường kẻ ngang, hai đường kẻ dọc, chia khung hình làm chín phần.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone
Sử dụng lưới khi chụp ảnh

Để bật tính năng này, truy cập Settings > Photos & Camera và bật Grid.

Thử chụp với một ứng dụng của bên thứ 3

Nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới thì bạn nên thử nghiệm các tiện ích hỗ trợ chụp ảnh từ các nhà phát triển ứng dụng khác ngoài Apple. Táo khuyết đã cho phép bên thứ ba can thiệp vào tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, độ phơi sáng… Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ chụp được những tấm ảnh rõ nét và vừa ý hơn nhiều so với camera mặc định trên iPhone. Bạn cũng có thể đặt những ứng dụng đó trong thanh Dock để dễ dàng truy cập và sử dụng thường xuyên.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone
Chụp với ứng dụng bên thứ 3

Giữ chắc tay khi chụp

Việc lấy nét vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh, các smartphone hiện nay có tốc độ lấy nét rất nhanh nhưng việc bạn rung tay khi chụp ảnh sẽ làm cho bức ảnh của bạn bị nhòe và mất chi tiết.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone
Giữ chắc tay khi chụp

Bạn phải giữ thật chắc tay khi chụp và nếu có thể thì nên dựa vào một cái gì đó để có được những bức ảnh đẹp hơn.

Di chuyển tới gần vật cảnh thay vì Zoom

Trên tất cả các iPhone hiện nay đang có mặt trên thị trường thì đều chưa hỗ trợ Zoom quang học mà chỉ là Zoom kĩ thuật số vì vậy hình ảnh sẽ bị mờ và giảm chi tiết khi bạn đứng từ xa và Zoom lên khi chụp.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone
Di chuyển lại gần vật thể

Để có được ảnh đẹp bằng iPhone người dùng có thể trực tiếp di chuyển tới gần vật cảnh thay vì Zoom hết cỡ ống kính.

Bật HDR tự động

Chế độ HDR trên iPhone được đánh giá cao và các chuyên gia khuyên bạn nên mở HDR Auto để có những bức hình tốt. Lúc này, tùy môi trường mà HDR được bật hay không, khi kích hoạt nó sẽ chụp những tấm hình với độ sáng khác nhau sau đó gộp thành một để tấm hình cuối cùng đạt độ tương phản tốt nhất.

meo-chup-hinh-dep-bang-iphone
Để HDR Auto

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress