sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn trên màn hình có vết trầy xước. đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn những mẹo vặt khiến màn hình điện thoại của bạn luôn trông như mới.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt thủy tinh hay thậm chí là màn hình cảm ứng của các thiết bị di động. Theo đó, bạn chỉ cần đơn giản bóp một chút kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vào vết xước theo hình tròn cho đến khi vết xước dần biến mất.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng kem đánh răng

Bọt biển “thần kì”

Bọt biển thường được sử dụng để làm sạch bụi và vết bẩn, điều mà đa phần ai cũng biết. Nhưng bạn có biết công cụ này còn có thể làm mờ vết xước, nó sẽ quét sạch những vết trầy xước nhỏ trên màn hình điện thoại chỉ trong vài giây.

Cực kì tiết kiệm và vô cùng hiệu quả, thử ngay nào!

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng bọt biển

Cục tẩy

Cục tẩy là một công cụ hiệu quả để làm cho vết trầy xước biến mất. Chỉ cần sử dụng một cục tẩy cao su màu trắng hoặc loại được tìm thấy ở đầu bút chì, chà xát cục tẩy lên bề mặt sang trái và phải trong khoảng 60 giây, sau đó chà xát lên và xuống trong 60 giây.

Ma sát làm mềm tẩy và khiến vết xước mờ đi. Tuy nhiên, đừng chà quá mạnh nhé.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng cục tẩy

Kem làm mờ vết xước cho xe hơi

Theo Cnet dẫn lại, các loại sáp xe hơi và các loại kem ống kính đèn pha được cho là có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết trầy xước trên màn hình. Nó làm cho các vết trầy xước mờ đi đáng kể và làm sáng cho màn hình.

Bạn thấm một chút kem ra khăn sạch, lau vết xước theo hình tròn và lau sạch lại một lần nữa bằng khăn ẩm sau đó.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng kem mờ xước cho xe hơi

Baking soda

Pha hai phần bột nổi và một phần nước đồng thời khuấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc quánh. Đến đây, bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm hỗn hợp và nhẹ nhàng lau vết xước theo hình tròn và lau sạch phần bột nổi còn thừa bằng vải mềm ẩm.

Vết xước sẽ mờ đi và màn hình của bạn sẽ sáng bóng. Tuy nhiên nên cẩn thận vì độ ẩm trong quá trình dán có thể làm hỏng thiết bị của bạn.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng baking soda

Dầu thực vật

Đối với những vết xước nhỏ và thực sự khó nhìn, một chút dầu ăn thực vật có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Theo đó, hãy dùng một lượng dầu ăn nhỏ và thoa đều quanh khu vực bị xước bằng vải mềm.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng dầu thực vật

Tinh bột ngô

Trộn tinh bột ngô với một ít nước, lau nhẹ nó lên màn hình bằng một miếng vải mềm và sau đó lau sạch. Màn hình sẽ sáng như mới.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng tinh bột ngô

Dầu đánh bóng kim loại

Một số loại dầu đánh bóng kim loại cũng có thể giải quyết được các vết xước. Hãy thấm dầu đánh bóng ra một chiếc khăn và lau tròn vào khu vực vết xước cho đến khi vết xước mờ đi rồi lau sạch lại bằng khăn ẩm sạch.

Tuy nhiên đây không hẳn là một cách thức tối ưu vì nếu không cẩn thận, nó có thể làm các vết xước trầm trọng hơn rất nhiều.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng dầu đánh bóng kim loại

Chất tẩy rửa dạng bột

Các chất tẩy rửa dạng bột là một ý tưởng hay để đánh bóng các vết trầy xước.

Tuy nhiên thực tế chúng đã mài mòn màn hình của bạn và có thể làm cho vết xước to ra. Thế nên đừng lạm dụng hóa chất này nhé.

Mẹo àm mờ vết xước trên màn hình điện thoại bằng chất tẩy rửa dạng bột

Hỗn hợp phèn và lòng trắng trứng

Đầu tiên, hãy trộn lòng trắng trứng cùng một thìa phèn (alum) và đun sôi đến nhiệt độ khoảng 65 độ C. Sau đó, thấm vải mềm vào hỗn hợp và đặt mảnh vải này  vào lò nướng với nhiệt độ 300 độ C.

Tới đây, ngâm mảnh vải mềm vào nước lạnh trong vòng từ 20 đến 30 giây. Lặp lại các bước nêu trên ba lần và để mảnh vải khô đi trong vòng 48 giờ sau đó là bạn đã có thể dùng nó để lau vết xước.

Hy vọng với những mẹo hay trên bạn sẽ thao tác để xóa mờ vết xước trên điện thoại để trông luôn mới. Nếu có thêm ý kiến hoặc thắc mắc bạn để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo VnExpress