việc dọn dẹp nhà cửa không còn vất vả với 9 mẹo vặt cực đơn giản sau đây! từ nhà tắm, phòng khách đến gian bếp đều sẽ sạch tinh tươm một cách nhanh chóng nếu bạn biết các “lối- đi-tắt” trong bài viết về mẹo gia đình sau đây!

Khử trùng nhà tắm vô cùng nhanh chóng

Chỉ cần pha loãng một phần giấm trắng với mười phần nước rồi đổ vào bình xịt là bạn đã có ngay dung dịch khử trùng nhà tắm không độc hại. Hãy xịt dung dịch này quanh phòng tắm mỗi ngày để ngăn ngừa nấm móc phát triển. Ngoài ra bạn có thể dùng bịch ni lông chứa hỗn hợp này bọc quanh vòi sen của máy nước nóng cũng giúp bạn diệt khuẩn hiệu quả.

Lau cửa kính

Các vết vằn vện đáng ghét trên cửa kính

Hẳn bạn từng đau đầu vì những vết vằn vện còn lại sau khi lau cửa kính. Một mẹo nhỏ mà hiệu quả chính là hãy lau cửa kính theo chiều dọc ở mặt trong nhà, sau đó chuyển sang lau theo chiều ngang ở mặt bên ngoài. Bằng cách này, đảm bảo tấm kính sẽ sạch bóng kin kít. Cách này có thể áp dụng để vệ sinh bên trong mặt kính của tủ lạnh.

Muối và thảm trải sàn

Rắc muối để rượu vang đỏ thấm lên thảm

Nếu bạn lỡ làm đổ rượu vang, hay bất cứ chất lỏng nào khác lên thảm trải sàn, hãy nhanh chóng rắc muối lên vết đổ để hấp thụ hết chất lỏng. Chờ đến khi khô hẳn bạn dùng máy hút bụi hút sạch lớp muối là được. Muối có tính giữ ẩm cao nên có thể dùng để xử lý mọi loại chất lỏng, thậm chí là bùn đất.

Khử mùi với máy hút bụi

Chỉ cần cho vài cục bông gòn thấm chiết xuất vani vào túi rác của máy hút bụi là bạn đã có thể vừa hút bụi, vừa khử mùi cho căn phòng. Nhà bạn giờ đây sẽ không còn ám mùi khó chịu từ thức ăn, thú vật, bụi bẩn nữa.

Tẩy sạch dấu tay dầu mỡ

Công dụng làm sạch của bánh mì cũ

Bọn trẻ nghịch ngợm đôi khi sẽ để lại các dấu bàn tay dầu mỡ bám đầy trên tường, làm sao đây? Cách đơn giản nhất chính là dùng ruột bánh mì chà lên các vết dầu mỡ. Bạn cũng có thể xịt nước vo gạo lên tường để các dấu tay không xuất hiện nữa.

Làm sạch máy rửa chén

Để làm sạch và khử mùi máy rửa chén, bạn chỉ cần cho bột trà chanh hoà tan vào máy rồi bật máy lên. Axit trong chanh không chỉ làm sạch vết ố mà còn để lại mùi thơm dễ chịu.

Vệ sinh lò nướng

Đầu tiên, bạn cho một tô nước vào lò nướng, bật lò ở 230 độ C trong vòng 20 phút. Hơi nước trong lò sẽ làm các vết dầu mỡ bong ra dễ hơn. Sau khi lò nguội, dùng khăn ướt lau sạch các vết bẩn trong lò một cách dễ dàng.

Làm nóng lò rồi dùng khăn ướt lau sạch các vết bẩn sẽ dễ dàng hơn

Tiếp theo, bạn pha nước với baking soda làm thành một hỗn hợp keo rồi chà lên những vết ố cứng đầu. Để hỗn hợp khô qua đêm rồi dùng khăn sạch lau kĩ lại lần nữa là xong.

Lau chùi nhà cửa sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện đúng cách. Mời bạn hãy chia sẻ những mẹo vặt dọn dẹp khác với DienmayXANH.com trong ô bình luận bên dưới nhé.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress