người dùng ưa chuộng sử dụng những chiếc bình đun siêu tốc để nấu nước hơn là dùng bếp gas vì vừa nhanh, vừa tiết kiệm, lại tiện lợi, an toàn. tham khảo mẹo vặt chúng tôi để bỏ túi thêm một số mẹo dùng bình đun siêu tốc tiết kiệm điện nhé.

Lợi ích của bình đun siêu tốc

Bạn cần nước pha trà, cà phê hay đơn giản chỉ cần nấu 1 tô mì gói để ăn sáng? Thay vì nấu nước bằng bếp gas hay bếp điện thì dùng bình đun siêu tốc sẽ tiết kiệm điện hơn, không những vậy thời gian nấu còn nhanh hơn.

Bình đun siêu tốc tiết kiệm điện, nấu nước nhanh
Bình đun siêu tốc tiết kiệm điện, nấu nước nhanh

Lưu ý về đèn báo hiệu

Nên mua bình đun có đèn báo tín hiệu để biết được bình đang đun nước (đèn sáng) và khi nước đã sôi (đèn tắt) từ đó rút điện ra khi bình hoạt động xong sẽ tiết kiệm điện và không mất công bạn kiểm tra nước sôi.

Đèn LED báo hiệu ở chân đế bình đun

Không châm nước quá nhiều hay quá ít

Nếu chỉ cần pha hai ly cà phê thì bạn không cần châm đầy bình đun khi nấu, quan sát thang đo mực nước để nấu đủ lượng nước mình cần.

Cho càng nhiều nước càng tốn điện để nấu nước sôi. Nhưng lưu ý không đổ ít nước thấp hơn mực nước tối thiểu (Min) trên bình đun.

Tuy nhiên, bạn có thể đun nhiều nước rồi chế vào bình thủy để trữ đến khi cần dùng, cách này giúp tiết kiệm thời gian, công sức, cũng như điện năng tiêu thụ.

Châm nước vừa đủ khi nấu
Châm nước vừa đủ khi nấu

Lưu ý khi nấu nước

Sau khi bật nút nấu nước, nếu có thể thì bạn không nên làm việc khác. Làm việc khác khiến bạn bị xao nhãng và không để ý khi nước sôi, để nước nguội đi và phải đun lại lần nữa.

Không nên bỏ ra ngoài khi đang nấu nước
Không nên bỏ ra ngoài khi đang nấu nước

Tẩy cặn bình đun

Cặn bình đun khiến bình hoạt động không hiệu quả. Để ngăn cặn hình thành, không nên để nước chứa trong bình quá lâu.

Để tẩy cặn, bạn đun hỗn hợp 1 phần giấm trắng pha với 1 phần nước, đổ bỏ và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Xem thêm: Cách vệ sinh bình đun

Tẩy cặn bình đun bằng giấm trắng
Tẩy cặn bình đun bằng giấm trắng

Bạn đọc hãy ứng dụng các mẹo kể trên để càng thêm tiết kiệm khi sử dụng bình đun siêu tốc. Mọi ý kiến đóng góp xin để lại trong ô bình luận bên dưới nhé.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress