việc sử dụng những chiếc máy điều hòa không đúng cách với người lớn vốn đã rất có hại cho sức khỏe, với trẻ nhỏ thì lại càng nguy hiểm hơn. hãy tham khảo mẹo vặt sau đây để biết cách dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh này nhé!

Mẹo dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh vào mùa lạnh

Đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến cơ thể của không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng sẽ bị sốc nhiệt. Có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí đột quỵ. Vì vậy, hãy điều chỉnh nhiệt độ đừng quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời.

Mẹo dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh vào mùa lạnh

Mức nhiệt độ phòng chỉ nên đặt trong khoảng từ 27- 29 độ C là hợp lý. Có nhiều mẹ còn đặt chậu nước hay máy tạo độ ẩm trong phòng để không bị khô da, tuy nhiên đây lại là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên lắp đặt thêm một quạt thông gió trong phòng là đủ.

Không lắp điều hòa thổi thẳng vào giường ngủ

Cơ địa của trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh liên quan tới hô hấp, dù bạn có trang bị cho bé đầy đủ quần áo ấm lẫn chăn nệm thì vẫn sẽ làm cho bé cảm thấy khó chịu nếu bị gió quạt hay điều hòa thổi thẳng vào người.

Vì vậy, bạn nên chú ý lắp điều hòa ở trên cao với miệng thổi gió không hướng trực tiếp vào giường ngủ của bé. 

Mẹo dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh vào mùa lạnh

Xem thêm: Kinh nghiệm lắp đặt điều hòa khi mới mua

Quy tắc 3 phút

Trước khi cho bé ra ngoài phòng điều hòa, hãy mở cửa phòng ra và cho bé đứng chơi ở khu vực gần cửa để bé làm quen với không khí bên ngoài tránh cho bé bị sốc nhiệt.

Mẹo dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh vào mùa lạnh

Thời gian bật điều hòa không quá 3 tiếng mỗi lần

Sau mỗi 3 tiếng, bạn nên cho bé ra khỏi phòng từ 15 tới 30 phút và mở toang cửa phòng để không khí tù đọng trong phòng được đẩy ra ngoài, đồng thời đón nắng vào phòng cho bé.

Mẹo dùng điều hòa cho nhà có trẻ sơ sinh vào mùa lạnh

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Đừng quên vệ sinh điều hòa để tránh các mầm bệnh, vi khuẩn cư trú bên trong dàn lạnh, rất dễ khiến cho bé bị mắc các bệnh liên quan đến hô hấp. Thời gian vệ sinh điều hòa nên từ 3 tới 6 tháng một lần là hợp lý.

Phòng bật điều hòa cũng phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, khi không bật điều hòa phải mở cửa phòng cho thoáng khí.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh

Chọn điều hòa có tính năng kháng khuẩn, vận hành êm 

Trẻ em cần không gian yên tĩnh, thoáng mát để nghĩ ngơi. Vì vậy, dòng điều hòa có tính năng kháng khuẩn, vận hành êm ái là tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi chọn mua cho những đối tượng này.

[info]Xem thêm: 

Tại sao nên chọn điều hòa có công nghệ kháng khuẩn khử mùi? 

/info]

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về sử dụng điều hòa đúng cách, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, cũng như sức khỏe trẻ nhỏ được tốt nhất. Nếu có ý kiến, bạn hãy bình luận vào bên dưới nhé!

Siêu thị Điện Máy XANH

Theo VnExpress