nếu sử dụng những chiếc máy xay sinh tố đúng cách sẽ chế biến được những ly sinh tố, kem ngon tuyệt và máy chạy êm ái, dùng lâu. tham khảo mẹo vặt chúng tôi dưới đây để bỏ túi mẹo dùng máy xay sinh tố làm thức uống ngon và dễ hơn bạn nhé!

Nguyên liệu cho vào máy xay sinh tố từ nhẹ đến nặng

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất để thức uống, món ăn chế biến với máy xay sinh tố ngon, bổ dưỡng hơn và giúp tăng độ bền cho sản phẩm là thực hiện đúng quy tắc “nhẹ nhất đến nặng nhất”.

Theo quy tắc này thì nguyên liệu cho vào máy xay sinh tố cần bắt đầu từ chất lỏng. Lượng chất lỏng cho vào máy ít nhất phải ngập lưỡi dao trong cối xay hoặc khoảng 240 ml. Khi chất lỏng cho vào máy đầu tiên, nó sẽ giúp các nguyên liệu di chuyển và xay nhuyễn dễ dàng hơn.

Tiếp sau chất lỏng là trái cây, thực phẩm tươi rồi đến trái cây, thực phẩm đông lạnh và cuối cùng là nước đá. Tùy theo từng món ăn, thức uống mà lựa chọn và cho nguyên liệu vào máy phù hợp, đúng với quy tắc trên.

Cho nước, trái cây tươi rồi mới tới nước đá vào máy xay sinh tố để xay dễ dàng hơn
Cho nước, trái cây tươi rồi mới tới nước đá vào máy xay sinh tố để xay dễ dàng hơn

Tránh tạo bọt khí

Trong khi xay sinh tố nếu có quá nhiều bọt khí bên trong cối xay, nguyên liệu có thể không xay nhuyễn nhanh.

Để tránh tạo bọt khí, bạn nên cố gắng cân bằng tốt giữa thực phẩm đông lạnh hay nước đá với chất lỏng, khi 2 loại nguyên liệu này có số lượng cân bằng thì máy không tạo hoặc ít tạo bọt khí.

Dùng chức năng nhồi để máy xay nhanh hơn, khắc phục sự cố tạo bọt khí.

Nút nhồi để trộn nguyên liệu
Nút nhồi để trộn nguyên liệu

Sử dụng đũa khuấy

Nếu bạn cần xay nhiều thực phẩm cùng lúc hay làm các món kem, bơ, lưỡi dao thường sẽ bị kẹt cứng, ngừng chuyển động. Nếu thêm chất lỏng vào có thể có sẽ không ngon.

Vậy nên, để mọi thứ chuyển động trở lại, bạn cần tiến hành đảo, nhồi thực phẩm bằng đũa khuấy, dụng cụ thường đi kèm với các cối xay của máy xay sinh tố, sử dụng nó để di chuyển thực phẩm, máy sẽ chạy trơn tru và nguyên liệu được xay nhuyễn hơn.

Khi thực phẩm nhiều, lưỡi dao bị kẹt, bạn có thể dùng đũa khuấy đễ di chuyển nguyên liệu
Khi thực phẩm nhiều, lưỡi dao bị kẹt, bạn có thể dùng đũa khuấy để di chuyển nguyên liệu

Tạo gas cho rượu vang

Muốn rượu vang khi rót ra ly có gas, bọt khí nhanh chóng, bạn chỉ cần đổ rượu vang vào máy xay sinh tố và xay trong 30 giây. Rượu vang sẽ có nhiều gas và sẵn sàng cho bạn thưởng thức chỉ trong chưa đầy 1 phút.

Mẹo xay rượu vang này cũng giúp hương vị của loại rượu độc đáo này trở nên ngon và đậm đà hơn. 

Thêm xà phòng vào máy xay sinh tố khi muốn làm sạch

Rửa sạch máy xay sinh tố cực nhanh với xà phòng và nước

Cách đơn giản nhất để vệ sinh máy xay sinh tố không phải là dùng tay và miếng rửa chén để làm sạch, tay của bạn có thể cắt, làm tổn thương bởi lưỡi dao sắc bén. 

Sau khi xay sinh tố xong, bạn thêm nước, vài giọt xà phòng và vặn tốc độ xay tối đa, nước và xà phòng hòa tan, chuyển động bên trong cối giúp vệ sinh, làm sạch các vết bẩn dễ dàng.

Dùng các mẹo này khi làm thức uống, món ăn với máy xay sinh tố, bạn sẽ không mất nhiều thời gian và tạo ra được những hương vị tuyệt vời nhất đấy. Chia sẻ kinh nghiệm dùng máy xay sinh tố khác, hãy bình luận vào khung bên dưới nhé.

Theo VnExpress