khi sử dụng quần áo mới mua về, bạn e cần giặt chúng nhưng ngại chúng bị phai màu, lem màu khi cho vào máy giặt? đừng lo lắng vì ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn mẹo hữu ích để giặt đồ đúng cách bằng máy giặt giúp quần áo không bị phai màu, sạch đẹp nhé!

Sử dụng giấm để ngâm quần áo trước khi giặt

Giấm là một nguyên liệu có thể tìm thấy dễ dàng ngoài cửa hàng. Trước khi bắt đầu giặt quần áo mới bằng xà phòng, bạn nên ngâm chúng qua nước pha giấm trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Cách làm này sẽ giúp cho quần áo giữ được màu lâu hơn và bền hơn.

Sử dụng giấm để ngâm quần áo trước khi giặt

Phân loại đồ cho từng mẻ giặt

Nên phân loại đồ giặt theo màu sắc (đồ trắng, tối màu, sáng màu, nhạt màu,...) và theo loại vải (không nên giặt vải mỏng, dễ hư hỏng chung với vải dày, vải jean,...). Đặc biệt, nên giặt riêng quần áo màu mới mua với quần áo cũ cho đến khi bạn đã giặt chúng qua máy giặt hai đến ba lần.

Phân loại đồ cho từng mẻ giặt

Giặt mặt trái của quần áo

Khi bạn lộn mặt trái của quần áo ra để giặt, nếu chẳng may bị ra màu thì nó sẽ chẳng ảnh hưởng đến mặt ngoài-nơi người khác có thể nhìn thấy được. Đồng thời, nó sẽ giúp hạn chế khả năng lem màu lên các món đồ khác.

Giặt mặt trái của quần áo

Sử dụng chế độ nước lạnh để giặt

Đây là một lưu ý khá quan trọng vì nếu sử dụng nước nóng, màu nhuộm trên quần áo sẽ nhanh chóng bị trôi đi. Chính vì vậy, tốt nhất bạn hãy sử dụng nước lạnh (khoảng 30 độ C) cho mẻ giặt đầu tiên.

Sử dụng chế độ nước lạnh để giặt

Tránh phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Nhiều người nghĩ rằng phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ tốt hơn tuy nhiên đây là một việc làm không đúng. Dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, màu sắc trên quần áo của bạn sẽ bị phai nhạt đi. Để giữ được màu quần áo lâu dài, bạn chỉ cần phơi chúng ở nơi đón gió và ít nắng là được.

Tránh phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Quần áo sau khi giặt nên được phơi ngay

Nếu như bạn có thói quen để quần áo trong máy giặt một lúc rồi mới phơi thì nên nhanh chóng thay đổi thói quen này. Việc để quần áo ẩm ướt trong một thời gian dài sẽ khiến chúng dễ bị ra màu, đồng thời bị loang màu vào nhau. Thế nên, ngay sau khi vừa giặt quần áo xong, bạn nên phơi chúng càng sớm càng tốt.

Quần áo sau khi giặt nên được phơi ngay

Sử dụng máy giặt lồng đôi hoặc máy có công nghệ giặt hiện đại

Bên cạnh những mẹo giặt tẩy truyền thống, ngày nay bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng khi đã có các loại máy giặt mới, hiện đại giúp việc giặt giũ dễ dàng hơn.

Đặc biệt với thế hệ máy giặt mới, máy giặt lồng đôi, giúp bạn phân chia các loại quần áo giặt, không lo đồ bị lem màu nữa. Ngoài ra, máy giặt có công nghệ UltraMix cũng giúp giặt sạch mạnh mẽ và bảo vệ quần áo bền màu, sạch đẹp.

Mời bạn tham khảo một số mẫu máy giặt tại chúng tôi giúp quần áo tránh bị lem màu:

Siêu thị Điện Máy XANH

Theo VnExpress