hâm nóng món ăn đúng cách sẽ đảm bảo món ăn thơm ngon, không thua kém gì so với khi mới nấu xong. tùy từng loại thực phẩm mà bạn có thể chọn hâm nóng trong lò vi sóng, lò nướng hay trên bếp gas. 

Hâm nóng trong lò nướng

Bọc giấy bạc khi hâm nóng trong lò nướng
Bọc giấy bạc khi hâm nóng trong lò nướng

Nếu sợ thức ăn bị khô khi hâm nóng bằng lò nướng, bạn có thể dùng giấy bạc đậy lại. Thông thường chỉnh nhiệt độ không quá 170 độ C, thỉnh thoảng kiểm tra thức ăn đã nóng chưa và đảo đều cho thực phẩm nóng đều.

Các món nên hâm nóng bằng lò nướng gồm:

Thực phẩm Mục đích Nhiệt độ Thời gian nướng
Bánh mì Giúp bánh mì giòn bên ngoài, mềm bên trong 170 độ 10 phút
Đồ chiên hoặc lăn bột chiên Giữ được độ giòn mà không dầu mỡ, an toàn sức khoẻ 170 độ 15 phút
Bánh bông lan, bánh tart, bánh quy Bánh không bị nhũn 150 độ 10 phút
Thịt nướng Lò nướng phân nhiệt đều nên thịt nướng hâm lại sẽ không bị khô 160 độ 7 phút
Pizza Nếu hâm cả cái pizza thì nên dùng lò nướng, nếu chỉ có 1, 2 miếng thì dùng chảo hâm trên bếp 230 độ (cao nhất) 7 phút
Sandwich nướng Bánh mì sandwich phô mai nướng còn thừa nên được hâm trong lò nướng để có lớp vỏ giòn và phô mai chảy bên trong 170 độ 10 phút

Hâm nóng trong lò vi sóng

Những món ăn không có vỏ giòn thích hợp để hâm trong lò vi sóng như súp, món hầm, rau củ luôc hay hấp, cơm, nui, hủ tiếu...

Mỗi loại thực phẩm cần thời gian và mức công suất hâm nóng bằng lò vi sóng khác nhau, bạn cần tham khảo kỹ và vặn thời gian từ mức thấp trước, nếu chưa nóng mới tăng thêm. Thông thường làm nóng 1 tô mì cho 1 người ăn mất 3 phút ở công suất Cao.

Nếu thực phẩm ít nước, bạn trải đều thực phẩm ra và đậy bằng khăn giấy ẩm để thức ăn không bị khô. Thỉnh thoảng đảo đều để thức ăn được làm nóng đều.

Thỉnh thoảng đảo thức ăn hâm trong lò vi sóng
Thỉnh thoảng đảo thức ăn hâm trong lò vi sóng

Nếu cần hâm nhiều loại thực phẩm, bạn không nên cho cùng lúc vào lò vi sóng. Hâm những món dày và to như sườn lợn trước, chờ đến khi món ăn đã khá ấm thì cho tiếp những món nhanh nóng như rau, củ, quả vào lò hâm chung. Như thế món ăn sẽ được làm nóng cùng lúc và không bị quá chín.

Hâm trên bếp

- Súp, món kho, món hầm: Đổ vào nồi, đậy nắp và hâm nóng trên lửa nhỏ.

- Pizza: Nếu bạn chỉ hâm nóng 1, 2 lát pizza thì cho miếng bánh vào chảo, bắc lên chảo và đậy nắp ở lửa vừa. Chảo chiên giúp khôi phục lớp vỏ giòn và làm chảy phô mai.

Hâm pizza trên bếp
Hâm pizza trên bếp

- Cơm, nui, mì khô: Cho vào nồi hâm trên bếp, thêm 1 ít nước dùng hay nước để khôi phục độ ẩm.

Hâm nóng nui trên bếp
Hâm nóng nui trên bếp

- Cá hấp, hoành thánh, há cảo và các món hấp: Nên được hấp cách thủy trong nồi hấp trên bếp.

Mong rằng bài viết đã giúp bạn bỏ túi một số mẹo vặt khi hâm nóng thức ăn. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên website và đừng quên chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng với chúng tôi nhé.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress