bạn có biết cách phân biệt nấm độc? giá đậu non có vị chát phải làm sao? đậu đỏ bảo quản lâu bị mọt đục cách nào để khắc phục???

Một số mẹo đơn giản nhưng lại giúp cho công việc nội trợ đơn giản và dễ dàng hơn. Tại sao bạn không khám phá thử???

Bí quyết gọt vỏ khoai tây

Trước khi gọt vỏ khoai tây bạn đem khoai tây ngâm vào nước nóng ấm một lúc, sau đó cho vào nước lạnh khoai tây sẽ rất dễ cạo.

Khoai tây chiên là một món ăn quen thuộc

Cách phân biệt nấm độc

Đặc trưng của nấm độc là có màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt, khi hái về dễ đổi màu, bóp nước ra đục như sữa bò. Nấm không độc đa số có màu trắng, màu nâu nhạt và màu giấy cũ, bóp nước ra trong như nước lọc.

Nấm độc thường có màu đẹp mắt

Giá xào đậu nên cho giấm

Giá đậu tươi ngon khi xào chỉ cần xào qua là được, nhưng giá đậu non thường hay có vị chát, nếu khi xào cho thêm giấm vào thì vị chát sẽ hết ngay, giá đậu khi xào xong sẽ ngon hơn.

Bảo quản đậu đỏ, đậu tằm khỏi bị mọt đục

Khi cất giữ đậu đỏ, đậu tằm, nếu cho vào đậu 2 - 3 củ tỏi, dù để 1 - 2 năm cũng không sợ bị mọt đục.

Cách chế biến rau kim châm

Trong rau kim châm tươi có một loại chất mà khi hấp thụ vào cơ thể sau quá trình ôxy hoá sẽ trở thành một loại độc tố mạnh. Do vậy, khi chế biến cần dùng nước sôi chần qua, bổ nước ngâm rau đi, khi nấu phải nấu cho thật chín mới được ăn.

Nếu không biết cách chế biến rau kim châm sẽ rất độc

Cách rửa mộc nhĩ

Mộc nhĩ đen dễ dính đất cát và mạt gỗ, để rửa mộc nhĩ cho sạch, có thể dùng nước muối (trọng lượng nước muối bằng 1/10 trọng lượng mộc nhĩ) để rửa, khi rửa vò đều tay, chờ nước chuyển đục thì dùng nước lã rửa lại cho đến khi sạch là được.

Mộc nhĩ phải được rửa thật sạch

Cách chế biến rong biển khô

Trước khi chế biến rong biển khô, ta nên cho rong biển khô đun cách thuỷ (đun không cho rong biển ngập trong nước) nửa tiếng. Sau đó, vớt ra dùng bột kiềm ăn (baking soda) bóp 1 lượt, bóp xong ngâm nước lã 1-2 tiếng. Lúc này, bạn đã có thể chế biến món ăn rong biển đều dòn và không có mùi tanh.

Canh rong biển là một món ăn quen thuộc

Khử vị đắng và chát trong rau

Củ cải, mướp đắng là các loại rau có vị chát và đắng, bởi vậy sau khi cắt xong, nên cho một ít muối vào để ngâm một lúc, sau đó vắt nước rồi mới xào nấu, như vậy vị chát, đắng sẽ giảm đi. Ngay cả đối với rau chân vịt, trước khi nấu cũng nên trần qua, như vậy rau sẽ ngọt hơn khi xào nấu.

Khổ qua ngâm với muối sẽ bớt bị đắng

Xem thêm: Mẹo hay cho nội trợ (Phần 1), Mẹo hay cho nội trợ (Phần 2), Mẹo hay cho nội trợ (Phần 3)

Theo VnExpress