vết bẩn dính trên nệm không hề khó xử lý như bạn nghĩ. tuy nhiên, nếu xử lý không khéo, bạn có thể làm tình trạng vết bẩn trở nên nặng hơn. chúng tôi sẽ mách bạn mẹo hay loại bỏ các vết bẩn trên nệm nhé!

Máu

Khi chẳng may nệm bị dính máu, việc bạn nên làm là dùng oxy già lau sạch, sau đó phơi khô hoặc làm khô bằng máy hút bụi, máy sấy…

Máy hút bụi có thể dùng để sấy khô vết bẩn trên nệm
Máy hút bụi có thể dùng để sấy khô vết bẩn trên nệm

Vết ố, vết bẩn

Với những vết ố, vết bẩn trên nệm, bạn nên nhúng khăn lông vào dung dịch xà phòng pha loãng, cọ sạch bề mặt nệm sau đó đem phơi nệm ngoài nắng hoặc chỗ thoáng gió để mau khô.

Dùng khăn lông thấm dung dịch xà phòng pha loãng để cọ sạch bề mặt nệm
Dùng khăn lông thấm dung dịch xà phòng pha loãng để cọ sạch bề mặt nệm 

Cà phê

Cà phê khi dính vào nệm sẽ để lại vết bẩn rất rõ. Vì vậy, ngay khi làm đổ cà phê, bạn hãy dùng khăn giấy để hút sạch cà phê càng nhiều càng tốt. Sau đó, bạn dùng chất tẩy quần áo dạng bột rắc lên vùng bị bẩn, để vậy trong vài phút rồi lau sạch.

Socola

Khi vô tình làm đổ socola lên nệm thì bạn đừng vội lau đi mà hãy để cho socola khô lại rồi sau đó dùng dao cạo đi càng nhiều càng tốt. Sau đó, bạn dùng bàn chải thấm một ít nước lau sàn và chà nhẹ khu vực có vết bẩn, tránh làm lây lan khu vực xung quanh. Tiếp theo, bạn dùng miếng xốp ướt lau sạch xà phòng, để khô, cuối cùng phun chất tẩy vết ố lên để làm sáng lại bề mặt đệm.

Dầu ăn

Nếu chẳng may làm đổ dầu ăn lên nệm, bạn hãy nhanh chóng dùng giấy thấm dầu để thấm càng sạch dầu càng tốt. Tiếp đó bạn rắc bột mì lên vùng bị đổ dầu, bột mì sẽ hút sạch dầu. Cuối cùng, bạn tẩm một ít chất tẩy rửa vào khăn sạch rồi lau kỹ khu vực bị bẩn. Hoặc bạn có thể rắc bột baking soda lên bề mặt nhiễm bẩn để khoảng vài tiếng cho đến khi thuốc đã nở dày lên. Lau đi và lặp lại quá trình cho đến khi sạch các vết bẩn sau đó giặt với xà phòng như bình thường.

Dùng khăn giấy để thấm dầu càng nhanh càng tốt sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên nệm
Dùng khăn giấy để thấm dầu càng nhanh càng tốt sẽ giúp loại bỏ vết bẩn trên nệm

Siêu thị chúng tôi!

Theo VnExpress