tiếp theo bài viết trước, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu các mẹo hay để sử dụng bàn phím ảo trên ipad một cách thành thục nhất.

Thao tác nhấn giữ trên bàn phím ảo

Trên bàn phím của iPad, một số kí tự trên bàn phím bị ẩn đi vì không có đủ diện tích để hiển thị, các phím này sẽ được tích hợp vào các phím có liên quan hiển thị trên màn hình.

Ví dụ khi bạn nhấn giữ vào phím chữ a thì thấy ấ, ậ, ặ... Hay nhấn giữ vào phím ký tự “–“ thì bàn phím sẽ hiện thêm các ký tự đầu dòng khác. Sau khi nhấn giữ và thấy bảng kí tự phụ hiện lên, bạn tiếp tục giữ ngón tay lên màn hình và rê đến ký tự mong muốn, nhấc ngón tay lên là bảng này sẽ biến mất.

Nhấn giữ phím “a” để hiện các phím ẩn liên quan
Nhấn giữ phím “o” để hiện các phím ẩn liên quan
Nhấn giữ biểu tượng “-“ để hiện các biểu tượng đầu dòng

Tính năng này dùng để bỏ dấu tiếng Việt hay nhập các ký tự đặc biệt mà bàn phím không hiển thị.

Nhập nhanh tên miền

Khi đang sử dụng trình duyệt trên iPad (Safari), sau khi nhập địa chỉ trang web, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào dấu “.”, một khung nhỏ sẽ hiện ra với hàng loạt các tên miền (“.com”, “.vn”, “.edu”…) giúp bạn lướt web được tiện lợi nhanh chóng hơn.

Giữ phím “.” để hiện các tên miền phổ biến

Chọn từ hoặc văn bản để sao chép, dán (copy, paste)

Để có thể chọn hoặc quét một từ nhằm sao chép hay dán, bạn chỉ cần nhập liên tiếp hai lần vào từ đó để chọn. Khi muốn chọn cả văn bản bạn có thể nhập liên tiếp bốn lần vào một từ bất kỳ trên văn bản đó, sau đó bảng tùy chọn sẽ hiện ra.

Nhấp hai lần vào từ để hiện tùy chọn

Xóa nhanh nội dung vừa nhập

Khi bạn đã nhập một nội dung nào đó mà muốn huỷ nội dung vừa nhập đi, bạn chỉ cần lắc nhẹ iPad rồi chọn Hoàn tác đang nhập (Undo Typing) để xóa nội dung vừa nhập. Nếu muốn có lại nội dung vừa xóa bạn có thể làm tương tự và chọn Làm lại đang nhập (Redo Typing).

Lắc iPad và chọn Hoàn tác để xóa nội dung vừa nhập
Lắc iPad và chọn Làm lại đang nhập (Redo Typing) để dán lại nội dung vừa xóa

Nhập liệu bằng giọng nói

Ngoài nhập liệu từ bàn phím ảo, iPad cũng hỗ trợ nhập văn bản bằng giọng nói, giọng nói sau khi được thu lại vào iPad sẽ được chuyển thành văn bản. Hiện tính năng này cũng đã hỗ trợ tiếng Việt và bạn cũng có thể thử trải nghiệm khả năng nhập liệu giọng nói trên iPad bằng cách ấn vào biểu tượng microphone trên bàn phím. Sau khi nhập liệu thành công chọn “Xong” để có thể quay lại bàn phím ảo thông thường.

Chọn biểu tượng Microphone để nhập liệu giọng nói
Chọn xong để trở về bàn phím bình thường

Qua hai bài viết tìm hiểu các mẹo hay trên bàn phím iPad, hy vọng các bạn đã có thể sử dụng hiệu quả và nhanh chóng hơn với bàn phím trên chiếc iPad của mình.

Theo VnExpress