máy giặt bốc mùi không chỉ làm cho quần áo bạn cũng bốc mùi theo mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng máy giặt. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mẹo vệ sinh máy giặt để đánh bay mùi hôi của máy cũng như cách giữ máy giặt luôn sạch sẽ, thơm tho.

Vệ sinh máy giặt

Nếu vệ sinh máy giặt khoa học thì việc này sẽ không tốn quá nhiều thời gian như bạn nghĩ – chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tham khảo hướng dẫn sử dụng của máy để được hướng dẫn làm thế nào để làm sạch máy đúng cách hoặc bạn có thể xem Cách vệ sinh máy giặt

Bước 2: Đối với máy giặt cửa trước, đầu tiên bạn hãy lấy hộp đựng bột giặt, ngâm vào nước nóng và sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và sạch để loại bỏ bột giặt dư thừa cũng như mốc, rêu ở hộp. Bạn hãy rửa kỹ và để khô trước khi lắp hộp vào máy nhé.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Lấy hộp đựng bột giặt để vệ sinh

Bước 3: Hãy sử dụng chế độ nước nóng hoặc chế độ vệ sinh và đổ một tách giấm trắng vào thùng giặt. Giấm sẽ giúp đánh bay vi khuẩn cũng như mùi hôi trong thùng giặt hiệu quả hơn.

Nếu máy của bạn không có chế độ vệ sinh, bạn hãy xả đầy nước vào ---> cho 3 - 4 cốc giấm trắng và nửa cốc baking soda ---> để máy quay một lúc để hòa tan hỗn hợp này và ngừng trước khi máy đến chế độ xả nước ---> ngâm hỗn hợp trong vòng 1 tiếng rồi khởi động lại chu trình giặt.

Bước 4: Sau khi chu trình này kết thúc, bạn hãy để mở cửa của máy giặt để không khí khô luân chuyển vào thùng giặt. Nếu vẫn còn mùi hôi hay vết bẩn còn sót lại, hãy lập lại quy trình trên một lần nữa.

Để cửa mở sau khi sử dụng chế độ nước nóng

Bước 5: Lấy một miếng vải ướt và lau xung quanh viền cao su của máy, bạn cũng nên lưu ý lau sạch phần bên dưới của viền cao su vì ở đó hay có bụi bẩn bám vào, là nơi lý tưởng của các ổ vi khuẩn. Tiếp theo, bạn tiếp tục lau sạch mặt ngoài của máy giặt.

Cuối cùng thì máy giặt của bạn đã thơm tho và sạch sẽ!
Cuối cùng thì máy giặt của bạn đã thơm tho và sạch sẽ!
 

Tham khảo một số máy giặt có chế độ vệ sinh lồng giặt:  

 

Bảo dưỡng máy giặt - Giữ máy giặt luôn sạch sẽ và thơm mát

Một chiếc máy giặt sạch sẽ luôn thơm mát. Vì vậy, nếu máy có mùi lạ nào đó, chứng tỏ nấm mốc hoặc vi khuẩn đã xuất hiện ở bên trong máy. Dưới đây là vài mẹo nhỏ để giữ máy giặt nhà bạn sạch sẽ:

+ Sử dụng vừa đủ lượng bột giặt hay nước giặt: thực hiện theo các hướng dẫn sử dụng trên bao bì, bột giặt hay nước giặt có thể tích tụ bên trong máy khi bạn sử dụng quá nhiều.

Xem thêm: Lựa chọn và sử dụng bột giặt cho máy giặt đúng cách

Sử dụng vừa đủ lượng bột giặt

+ Xả sạch bụi trên quần áo bẩn trước khi đưa nó vào máy giặt.

+ Gắn bộ lọc làm mềm nước ở đường ống dẫn nước vào của máy để giảm thiểu tối đa sự hình thành các lớp vôi hóa do nước cứng. (Nước cứng là nước có chứa lượng khoáng chất như can xi, ma giê… ở mức cao, làm giảm hiệu quả làm sạch của bột giặt hay nước giặt và để lại khoáng chất thải, còn gọi là "limescale" hay lớp vôi hóa, trên bề mặt mà tiếp xúc với nước.)

+ Để mở cửa máy giặt sau khi sử dụng xong để nội thất của máy khô lại, giảm khả năng phát triển của nấm mốc ở bên trong máy. Nếu bạn có một máy giặt cửa trước, bạn cũng nên mở ngăn đựng bột giặt, nước giặt để ngăn chặn nấm mốc phát triển.

Mở ngăn đựng bột giặt để ngăn nấm mốc phát triển

+ Sử dụng chế độ nước nóng với thùng giặt rỗng mỗi tháng 1 lần để loại bỏ các ổ vi khuẩn có trong máy. Hoặc nếu máy giặt nhà bạn không có chế độ nước nóng, bạn có thể ngâm hỗn hợp nước với nước cốc banking soda cùng 3 - 4 cốc giấm trong thùng giặt khoảng 1 giờ rồi chạy chu trình giặt để vệ sinh máy.

Như vậy, trên đây là một số mẹo đơn giản để đánh bay mùi hôi của máy giặt. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress