những góc kín trong nhà là nơi bạn thường không để ý và khó vệ sinh. lâu ngày sẽ bốc lên mùi hôi khó chịu. cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những mẹo đơn giản để bạn dễ dàng khử mùi hôi trong tích tắc!

Khử mùi trong nhà bếp

Bếp là nơi chế biến món ăn, thế nên những mùi như mùi thức ăn, mùi gas từ bếp gas, mùi dầu mỡ sẽ khá nặng, làm bạn cảm thấy khó chịu, ngột ngạt mỗi khi bước vào bếp.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nấu một nồi nước sôi, sau đó đổ thêm giấm ăn vào, giấm bốc hơi theo nước nóng sẽ lan tỏa khắp phòng giúp khử bớt những mùi khó chịu, kể cả những góc khuất trong bếp.

Nấu nước sôi hòa với giấm sẽ giúp khử mùi nhà bếp

Khử mùi thùng rác

Dĩ nhiên thùng rác là nơi mang những mùi cực kỳ khó chịu do chứa nhiều chất bẩn, thức ăn thừa. Bạn có thể sử dụng một tờ giấy báo đốt cháy và hơ xung quanh thùng rác sẽ giúp khử bớt mùi hôi.

Tuy nhiên, bạn nên làm cẩn thận để tránh xảy ra hỏa hoạn.

Khử mùi thùng rác

Khử mùi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn độc hại. Ngoài việccọ rửa nhà vệ sinh thường xuyên, bạn nên sử dụng thêm chất khử mùi nhân tạo để khử bớt những mùi khó chịu, hoặc cũng có thể để thêm một chai dầu gió ở góc nhà vệ sinh cũng giúp khử mùi hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm tạo mùi hương để khử bớt mùi nhà vệ sinh

Khử mùi tủ quần áo

Tủ quần áo thường xuyên đóng kín nên dễ bị ẩm mốc. Bạn nên đặt 1 cục xà phòng ở bên trong góc tủ quần áo, mùi ẩm mốc sẽ giảm bớt đi nhiều.

Cho cục xà phòng vào tủ quần áo để chống ẩm mốc

Khử mùi phòng mới sơn

Khi mới sơn phòng, mùi sơn sẽ lưu lại vài tuần khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Có một cách đơn giản để bạn khử mùi sơn rất đơn giản là bỏ hai ly nước muối trong góc nhà, muối sẽ khử bớt mùi sơn.

Để 2 ly nước muối trong phòng để khử mùi sơn

Dùng điều hòa có công nghệ khử mùi, máy lọc không khí

Cách tốt nhất để không phải giải quyết tác hại mà mùi hôi khó chịu gây ra trong nhà đó chính là dùng điều hòa có công nghệ khử mùi.

Đây là công nghệ tiên tiến giúp máy điều hòa loại bỏ những phần tử gây hại trong không khí như virus, vi khuẩn, bụi bẩn. Từ đó đem lại một bầu không khí trong lành cho căn phòng, sạch vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình của bạn.

Bộ lọc Full HD Filter

Một giải pháp khác cho vấn đề này là máy lọc không khí - thiết bị có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, nhờ công nghệ tạo ion, một số sản phẩm còn có tính năng bắt muỗi, tạo độ ẩm cho không gian sống... 

Ứng dụng của máy lọc không khí trong đời sống

Với những mẹo trên đây, bạn đã có thể khử mùi khá hiệu quả cho ngôi nhà mình. Hãy chia sẻ thêm những kinh nghiệm hay trong việc khử mùi mà bạn đã áp dụng thành công cho mọi người cùng biết nhé!

Theo VnExpress