một số đồ dùng như ly, bình, hộp thủy tinh luôn mang đến nét sang trọng và hiện đại cho không gian sử dụng. tuy nhiên, bảo quản như thế nào để chúng luôn sáng bóng, không bị dính mùi thức ăn thì không phải ai cũng biết. hãy tham khảo một số mẹo vặt sau đây nhé.

Mẹo làm sạch và khử mùi đồ dùng bằng thủy tinh

Làm sáng bóng đồ dùng thủy tinh

- Với chai, hũ, bình thủy tinh, nồi thủy tinh khó chùi rửa thì bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo hoặc 1 ít vỏ trứng gà vụn cùng 1 ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc thật mạnh. Làm như vậy vài lần thì chúng sẽ sạch bóng như mới.

Mẹo làm sạch và khử mùi đồ dùng bằng thủy tinh

- Với những chiếc ly, bình sử dụng lâu ngày có mảng bám, ố vàng thì bạn nên ngâm 5 phút trong giấm trắng hoặc lau nhẹ nhàng với khăn mềm có thấm baking soda (có bán tại các siêu thị) rồi rửa lại với nước sạch.

- Nếu bạn dùng lát chanh chà vào thành đồ dùng và ngâm trong 10 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm thì không những đồ thủy tinh sạch bóng mà hương chanh vẫn còn lưu lại trên đồ dùng.

Mẹo làm sạch và khử mùi đồ dùng bằng thủy tinh

Mẹo khử mùi hiệu quả cho đồ dùng thủy tinh

Có rất nhiều mẹo vặt hay vào bếp, để giúp bạn khử mùi hiệu quả cho đồ dùng thủy tinh, nhất là hộp đựng thực phẩm thủy tinh. Trước tiên, bạn nên tráng qua với nước sạch, rồi ngâm chúng trong nước để loại bỏ bớt mùi và thức ăn thừa.

Không những thế, để khử mùi cho chai lọ thủy tinh, bạn nên ngâm chúng qua đêm rồi tráng lại với nước ấm.

Mẹo làm sạch và khử mùi đồ dùng bằng thủy tinh

- Đối với những chiếc ly đã sử dụng để uống bia, rượu thì bạn có thể ngâm chúng trong dấm ăn khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

- Bạn cũng có thể thả vài lát chanh vào bình, hũ thủy tinh và ngâm khoảng 30 phút, hoặc 1 ít mù tạt vào chai rồi lắc thật mạnh tay sau đó rửa lại với nước sạch thì đây cũng là một cách khử mùi hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm một số nồi Luminarc bằng thủy tinh đang được bán giá tốt tại chúng tôi.

Hy vọng những mẹo làm sạch và khử mùi trên đồ dùng thủy tinh trong bài viết trên sẽ có ích với bạn. Và nếu bạn còn có mẹo nào khác thì hãy chia sẻ với Điện máy XANH vào ô bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress