trong quá trình sử dụng, ban sẽ không tránh khỏi việc lò vi sóng ám mùi, bám dầu mỡ khiến thức ăn chế biến ra kém hấp dẫn và làm giảm tuổi thọ sản phẩm. tham khảo mẹo vặt dưới đây của chúng tôi để bỏ túi ngay mẹo lau chùi lò vi sóng nhé!

Lưu ý khi sử dụng

Trong quá trình sử dụng lò vi sóng, bạn nên cẩn thận để thức ăn không văng ra tạo mảng bám trong khoang lò. Sử dụng đồ đựng chuyên dụng cho lò vi sóng có nắp đậy khi hâm nóng thức ăn. Sau khi chế biến, mở cửa lò trong vài phút để mùi thức ăn bay ra hết và nhiệt độ thoát ra ngoài, không gây ám mùi, ám khói.

Làm sạch đĩa quay

Tháo đĩa xoay thủy tinh trong lò vi sóng ra ngoài, rửa sạch bằng nước ấm pha chút xà phòng. Bạn cũng có thể dùng nước ấm pha với baking soda (muối nở - mua ở cửa hàng bán đồ làm bánh) để làm sạch thức ăn bám trên đĩa. Cẩn thận khi rửa sạch đĩa xoay vì chúng khá trơn trong nước.

Tháo đĩa xoay và rửa sạch bằng nước ấm

Làm sạch khoang lò

Dùng tô thủy tinh chuyên dụng trong lò vi sóng, đổ vào 2, 3 chén nước pha với nước cốt nửa quả chanh hoặc cam. Bạn cũng có thể dùng nửa chén giấm để thay thế.

Chanh có tác dụng khử trùng và khử mùi

Đặt tô nước vào trong lò, quay trong 2, 3 phút đến khi thấy có hơi nước trong lò thì tắt. Để nguyên trong khoảng 15 phút trước khi mở cửa lò. Hỗn hợp tẩy rửa này sẽ bốc hơi và làm các vết dầu mỡ bám dính trong khoang lò bong ra để dễ dàng chùi rửa hơn, đồng thời tạo mùi hương dễ chịu, giúp khử mùi thức ăn ám trong lò vi sóng.

Cẩn thận dùng vải lót lấy tô nước nóng ra khỏi lò vi sóng và đổ xuống cống hoặc bồn rửa. Hỗn hợp này cũng có tác dụng làm thông cống thoát nước, những miếng cam chanh còn sót lại bạn có thể tận dụng chà rửa bồn rửa.

Dùng vải mềm hoặc bọt biển ẩm lau sạch bên trong khoang lò. Rắc 1 ít bột baking soda lên miếng khăn ẩm để cọ sạch những mảng bám cứng đầu.

Dùng vải mềm lau sạch khoang lò

Lấy khăn mềm nhúng hỗn hợp nước pha với giấm theo tỉ lệ bằng nhau để lau chùi phần cửa lò. Chờ lò vi sóng khô hẳn thì lắp đĩa xoay vào vị trí cũ.

Đừng quên chùi sạch bên trong cửa lò

Làm sạch bên ngoài lò

Tương tự, sử dụng khăn ẩm và hỗn hợp nước giấm để lau sạch bên ngoài lò vi sóng. Kiểm tra những lỗ thoát hơi phía sau lò khoảng vài lần trong năm để tránh bụi bẩn làm tắc nghẽn hệ thống tản gió của lò. Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trong lỗ thoát hơi để đảm bảo lò luôn hoạt động tốt.

Chỉ mất vài phút, chiếc lò vi sóng nhà bạn giờ đã sạch sẽ tinh tươm. Bạn có mẹo vặt nào nữa khi vệ sinh lò vi sóng không? Hãy chia sẻ với Siêu Thị Điện Máy XANH trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress