tết được xem là thời điểm mua sắm nhiều nhất trong năm, cho nên rất dễ gặp phải tình trạng mua sắm quá đà. một số mẹo vặt mua sắm sau sẽ giúp bạn tránh được tình trạng “vung tay quá trán”.

Kiểm đồ cũ và lập danh sách cần mua mới

Thông thường, mọi người thường đi mua sắm theo sở thích không lên danh sách cố định, thấy đồ gì đẹp… là mua. Điều này, dẫn đến tình trạng mua thừa hay mua những món đồ nhất thời không dùng đến.

Lên danh sách chi tiết giúp bạn tiết kiệm được chi phí

Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch chi tiết cũng như tái sử dụng đồ từ năm ngoái (khay đựng bánh kẹo, đồ trang trí) còn giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tranh thủ mua sắm sớm

Thời điểm cận tết, nếu bạn đi mua sắm bạn sẽ phải chịu cảnh chen lấn mệt mỏi, đồng thời vật giá cũng sẽ leo thang cho nên rất tốn kém. Vì vậy bạn cần lập danh sách cần mua sau đó phải tranh thủ đi mua sắm sớn nếu muốn thật tiết kiệm.

“Săn” khuyến mãi nhưng đừng quá đà

Thời điểm cận tết, hầu hết các siêu thị đều đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà. Đây là dịp tốt để mọi người mua sắm tiết kiệm khi các sản phẩm giảm giá. Tuy nhiên, mọi người rất dễ bị ham đồ rẻ, đồ tặng kèm mà mua sắm quá tay.

Nên suy tính trước khi mua đồ khuyến mãi

Một mẹo mà mọi người cần chú ý chính là nên lênh danh sách cho các đồ cần mua, với số lượng cụ thể. Khi bị thu hút bởi các sản phẩm khuyến mãi, nên tỉnh táo xem thử coi giá trị khuyến mãi bao nhiêu? Và nó có sử dụng được hay không.

So sánh giá trước khi mua

Nếu bạn đã quyết định mua sắm sớm, việc bạn có nhiều thời gian lựa chọn là điều tất nhiên. Thời buổi internet thống trị, nếu bạn muốn mua những món đồ điện tử (tivi)- gia dụng, thay vì đến các siêu thị kiểm tra giá hàng hóa, bạn có thể lên internet để tham khảo thử giá sản phẩm, sau đó chọn nơi bán giá tốt nhất. Nếu mỗi thứ bớt một chút bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Vào những trang web bán hàng để kiểm tra và so sánh giá

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, nên chọn những trang web bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đơn giản hóa Tết

Có thể nói, tết chỉ đơn thuần là dịp để gia đình quây quần, sum họp chứ không phải là lúc để trưng diện, “ăn chơi thả ga”. Vì vậy, chỉ nên mua sắm vừa đủ, đúng nhu cầu, tránh tình trạng muốn diện dịp tết mà sẵn sàng chi bất cứ giá nào để có sản phẩm đó. Cho nên việc đơn giản hóa tết sẽ giúp bạn  tiết kiệm chi tiêu, tuy nhiên cần nhớ đơn giản hóa chứ không phải làm sơ sài.

Tết là dịp gia đình sum vầy

Có thể nói, nếu như bạn muốn sửa sang nhà cửa hoặc mua sắm tết thì nên suy tính cẩn thận trước khi mua, như thế nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi tiêu. Bạn còn có “mẹo mua sắm” tết nào không?! Chia sẻ với mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé!

Theo VnExpress