tết sắp đến mà kỹ năng nấu ăn của bạn vẫn còn rất kém, nhất là nấu thịt bò không bị dai thì cũng tanh, khó ăn, làm sao khắc phục? bài viết này có nhiều mẹo hay giúp bạn nấu thịt bò không bị dai ăn mềm, ngon, thơm, đọc và chuẩn bị món thịt bò ngon hơn vào ngày tết nhé.

Mẹo chọn thịt bò ngon

Thịt bò ngon có màu đỏ tươi, ngửi không có mùi hôi, có độ đàn hồi tốt, không dính, thớ thịt nhỏ, mềm

Muốn chọn thịt bò tươi bạn quan sát miếng thịt có màu đỏ tươi, không bị sậm, ngửi không có mùi hôi, lấy ngón tay ấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, không dính, thớ thịt mềm, nhỏ thì đó là thịt tươi ngon. Tùy vào món ăn bạn chế biến, nếu muốn làm món giòn thì bạn nên chọn thịt bắp bò, còn làm món bò mềm thì chọn thịt thăn hoặc phi lê.

Mẹo ướp thịt bò

Ướp thịt bò cũng không khác gì với quá trình ướp các loại thịt khác nhưng để thịt bò mềm, không bị dai, trước khi ướp gia vị, bạn có thể cho rượu hoặc giấm vào thịt bò ướp tầm 15 phút sau đó rửa sạch, thịt bò ăn sẽ mềm hơn. Cách khác nữa là bạn có thể thoa bột cải khô lên thịt bò, để qua đêm sau đó rửa sạch, khi chế biến thịt sẽ mềm, ngon.

Khi ướp gia vị cho thịt bò, lúc nêm bạn có thể cho thêm dầu ăn, tùy lượng thịt mà cho lượng dầu ăn phù hợp vào, ướp khoảng 20 – 30 phút thì thịt sẽ ngon, mềm hơn. Khi ướp cố gắng hạn chế nêm nhiều muối, nước mắm vì chúng dễ làm thịt chảy nước, khô và cứng lại.

Mẹo xào thịt bò mềm, ngon

Xào thịt bò và rau củ riêng, khi rau củ đã xào chín, bạn cho thịt bò vào trộn, đảo vài lần thì tắt bếp, thịt bò sẽ chín vừa đủ lại mềm ngon hơn.

Khi xào thịt bò bạn lưu ý là nên chỉnh ngọn lửa của bếp lớn, sau đó cho thịt vào chảo xào, nhớ đảo nhanh tay, thấy thịt vừa chín tới thì tắt bếp ngay, độ nóng từ chảo sẽ giúp thịt chín ngon, mềm mà không bị chín quá hay bị dai.

Nếu bạn làm món thịt bò xào rau củ thì nên xào riêng, xào rau củ quả xong lấy ra, cho thịt bò đã xào chín vào, đảo thêm vài lần thì tắt bếp, thịt sẽ không bị dai.

Nếu bạn lỡ mua phải thịt bò dai thì trước khi xào, nên ngâm thịt với nước pha một ít natri cacbonat (NANCO3) hay là baking soda loại tinh khiết (mua ở cửa hàng bán đồ làm bánh) trong vài phút rồi vớt ra xào, thịt sẽ mềm và ngon đúng ý.

Mẹo hầm thịt bò nhanh, ngon

Với thịt bò già, bạn muốn hầm mềm nhanh thì trước khi hầm nên quét một lớp mù tạt lên thịt, ướp trong 6 – 8 tiếng rồi rửa sạch, ướp thêm gia vị và cho vào nồi áp suất hầm sẽ nhanh hơn.

Ngoài ra, khi hầm thịt bò nên đun sôi nước trước rồi mới cho thịt vào, làm như vậy thịt nấu mềm, ngon, giữ lại nhiều chất dinh dưỡng.

Trong khi hầm, bạn có thể cho thêm rượu trắng, giấm, 1 kg thịt thì 1 muỗng giấm hoặc 3 muỗng rượu hoặc bạn cũng có thể cho một túi trà vào nồi hầm thịt bò thì thịt sẽ nhanh nhừ, mềm và thơm hơn.

Với bò gân, bắp đùi, xương sườn không muốn hầm lâu thì khi nấu cho thêm một miếng dứa, 1 cục nước đá vào nồi, thịt này sẽ nhanh mềm.

Sử dụng các mẹo này khi mua và nấu thịt bò đảm bảo món ăn của bạn sẽ ngon, thơm đúng chuẩn. Nếu bạn có bí quyết để nấu thịt bò không bị dai khác, hãy chia sẻ bằng cách viết bình luận vào khung bên dưới.

Theo VnExpress