pháo hoa đêm giao thừa là một khoảnh khắc đẹp mỗi năm chỉ có một lần, để lưu giữ khoảnh khắc này bạn có thể chụp hình lại nhưng chụp như thế nào để có một bức ảnh hoàn hảo. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo chụp ảnh pháo hoa để có một bức ảnh ưng ý nhất.

Không gian chụp

Nếu địa điểm chụp bị hạn chế về tầm nhìn, bạn hãy di chuyển. Thật khó mà đứng giữa một đám đông chen chúc để cho ra một bức ảnh đẹp. Chọn cho mình một vị trí quan sát có tầm nhìn rộng, không vướng lá cây hay các toà nhà là đã thành công một nửa. Địa điểm cao sẽ càng phù hợp và các toà nhà cao tầng sẽ là nơi được lựa chọn nhiều nhất.

Chọn không gian chụp ưng ý

Ngoài ra bạn cần nắm bắt, dự đoán khi nào pháo sẽ sáng để chuẩn bị sẵn sàng bấm máy, chộp ngay thời điểm rực rỡ nhất, Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ là cần xem lại ngay các tác phẩm của mình sau một số lần chụp. Điều này sẽ giúp bạn biết được chất lượng của các bức ảnh mới ghi hình và trong trường hợp cần thiết có thể nhanh chóng điều chỉnh các chế độ chụp khác. 

Tắt đèn flash và chế độ HDR

Đèn flash điện thoại sẽ không đủ để chụp đêm tốt ngay cả trong một không gian nhỏ vì vậy hãy tắt chúng đi. Ngoài ra, người dùng cũng nên tắt chế độ HDR. Nếu máy có chế độ ổn định hình ảnh/chống rung thì hãy bật nó lên.

Tắt đèn flash và HDR

Sử dụng chế độ landscape (chụp ngang).

Khi chụp ảnh, điện thoại sẽ tự động tìm một điểm để lấy nét, tuy nhiên, đây lại là điểm yếu nếu chụp pháo hoa, khi chụp một màn trời đen sẽ rất khó để điện thoại xác định điểm nhấn. Cách tốt nhất, bạn hãy để máy ở chế độ landscape để mở rộng góc chụp bắt được hết khoảnh khắc bắn pháo hoa.

Sử dụng chế độ chụp ngang

Thiết lập thông số camera

Một số dòng điện thoại bạn có thể thiết lập thông số camera thủ công, vì vậy trước khi chụp bạn cần thiết lập một số thông số để có được một bức ảnh đẹp nhất.

  • Cài đặt tốc độ màn trập: Thông số này xác định khoảng thời gian máy ảnh thu được ánh sáng. Cửa màn trập mở càng lâu, ánh sáng đi vào càng nhiều và những vệt pháo hoa sẽ càng dài hơn. Tốc độ màn trập nên để từ 1/8 đến 1/2 giây là tốt nhất.
  • Cài đặt ISO: Cài đặt này giúp điều chỉnh độ nhạy của cảm biến. ISO càng cao thì cảm biến càng nhạy sáng hơn, nhưng lại dễ bị nhiễu hơn. Khi chụp ảnh pháo hoa hãy để ISO từ 100 đến 200 là đẹp.
  • Lấy nét: Cái này thì chúng ta phải tự tìm, nhiều điện thoại có thể lấy nét tự động nhưng nếu việc lấy nét tự động không hiệu quả thì hãy lấy nét ở vị trí đẹp nhất trên màn hình. Thông thường thì sẽ lấy nét ở vật thể cần chụp, ở đây là pháo hoa.
  • Cân bằng trắng: Trong trường hợp chụp ảnh pháo hoa thì nên cài đặt cân bằng trắngtự động.
Cài đặt thông số cho máy ảnh

Sử dụng chân máy. 

Để chụp ảnh pháo hoa bằng điện thoại đẹp thì cần giữ điện thoại càng “yên” càng tốt, đây là cơ hội tốt để sử dụng chân máy ảnh. Nếu không có những dụng cụ này, bạn hãy nghĩ đến một thứ gì đó để có thể đặt điện thoại lên mà không bị rung. Những tác động vào điện thoại khi chụp ảnh sẽ làm ảnh bị mờ, nhòe, đặc biệt với những điện thoại không có chế độ chống rung.

Sử dụng chân máy để chống rung
  • Ngoài ra bạn cũng có thể bật chế độ chụp liên tục để bắt được tất cả các khoảnh khắc bắn pháo hoa, sau đó bạn có thể chọn những bức hình ưng ý.
  • Bạn cũng có thể bật chế độ chụp đêm để thời gian phơi sáng lâu hơn.

Trên đây là bài hướng dẫn một số mẹo bạn có thể áp dụng để chụp được một bức ảnh đẹp trong đêm pháo hoa giao thừa. Chúc bạn có được những bức ảnh ưng ý.

Theo VnExpress