muốn mái tóc của bạn chắc khỏe, mềm mại, xinh đẹp? muốn sử dụng máy sấy tóc an toàn, không nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe của bạn? hãy áp dụng các mẹo sấy tóc dưới đây, đảm bảo bạn sẽ sở hữu mái tóc đáng mơ ước với bất cứ ai cùng chiếc máy sấy tóc siêu bền.

Mẹo sấy tóc

- Luôn vệ sinh lược chải tóc, vì các chất bẩn từ lược có thể chuyển sang tóc dễ dàng khi bạn sử dụng.

Vệ sinh lược thường xuyên

- Nên sử dụng chế độ mát, không nên sử dụng cố định chế độ sấy nóng, tóc của bạn sẽ nhanh bị hư tổn.

- Không nên dùng lược chải tóc ướt, vì có thể làm xơ tóc, bạn có thể sử dụng các ngón tay thay cho lược.

- Sau khi tắm, bạn dùng khăn lau khô nước, sau 5 phút mới sử dụng máy sấy tóc để làm khô.

- Sử dụng lược tròn chải tóc với phần lõi bằng kim loại, lớp kim loại này sẽ giúp tóc nhanh khô hơn, lược tròn cũng giúp định hình kiểu tóc tốt hơn các loại lược khác và nó cũng rất dễ di chuyển khi bạn sấy tóc.

-Không bao giờ sấy khi tóc ướt còn nhỏ giọt, sẽ làm tóc nhanh mất nước, tóc sẽ xuất hiện tình trạng khô và chẻ ngọn..

- Sấy tóc theo chiều từ trên xuống dưới, không làm theo chiều ngược lại, làm vậy sẽ giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn, ngăn không cho tóc bị xoăn cứng.

Xịt dưỡng ẩm cho tóc sau khi sấy để tăng độ bóng, độ ẩm cho tóc

- Nếu tóc bạn quá ngắn, tốt nhất bạn không nên sử dụng máy sấy, hãy để nó khô tự nhiên.

- Để ngăn ngừa chẻ ngọn, giữ nếp tóc, hãy đặt máy sấy cách da đầu của bạn 15cm và không đặt máy sấy tóc quá gần da đầu. Và lưu ý đừng sấy tóc quá khô, không sấy tóc nhiều hơn 3 lần/tuần, nếu bạn có thời gian hãy để tóc khô tự nhiên, tóc sẽ chắc khỏe hơn.

- Ngoài ra, nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho tóc sau khi sấy tóc với máy sấy hoặc dùng dầu olive, chúng sẽ tăng độ bóng, độ ẩm tự nhiên cho tóc của bạn.

- Nếu có thể, nên chọn hay mua máy sấy tóc có chế độ bảo vệ nhiệt.

- Bạn nên cắt tóc sau 6 – 8 tuần để tránh cho tóc bị chẻ ngọn.

- Không nên sử dụng dây thun để buộc tóc ướt hay cả với tóc khô vì chúng sẽ nhanh làm hỏng kiểu tóc cũng như chất tóc của bạn, hãy chuyển sang sử dụng các sợi dây buộc tóc dày và chắc chắn khác.

Cảnh báo khi sử dụng máy sấy tóc

- Nếu da đầu của bạn bắt đầu cảm thấy nóng, hãy ngừng sấy tóc ngay lập tức.

- Sấy tóc có thể gây đau đầu, có thể là do yếu tố sức khỏe hoặc do loại máy. Để sấy tóc an toàn, bạn không nên sấy tóc liên tục trong 1 tiếng 30 phút, hãy cố gắng hoàn thành việc làm khô tóc dưới mức thời gian này.

- Tránh sử dụng máy sấy tóc cạnh bồn tắm, điều đó có thể gây chết người vì gần bồn tắm hoặc trong bồn tắm thường có nước, sẽ gây ra điện giật, rất nguy hiểm với tính mạng của bạn.

- Máy sấy tóc là để làm khô tóc, không dùng làm khô cơ thể. Cho nên bạn đừng dùng máy sấy cho cơ thể mình, nó có thể tạo ra những vết đỏ hoặc bạn có thể bị bỏng.

Máy sấy tóc chỉ dùng cho tóc, không dùng cho mặt và cơ thể nên đừng sử dụng sai để tránh gây nguy hiểm cho bạn

Chăm sóc tóc không phải là một việc khó khăn, mặc khác nó còn rất đơn giản, vấn đề là bạn cần biết cách sấy tóc và sử dụng máy sấy tóc đúng cách. Đọc bài viết và sửa chữa cách sấy tóc của bạn nếu sai nhé. Những mẹo sấy tóc trên, bạn thấy có điều không đúng? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi nào!

Theo VnExpress