rèm cửa không chỉ giúp che nắng, nó còn là một loại đồ thất đẹp giúp trang trí cho ngôi nhà bạn thêm lung linh. mỗi loại rèm cũng cần kiểu chăm sóc khác nhau. những lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho rèm nhà bạn giữ được độ bền và duy trì vẻ đẹp của nó.

Xem xét ánh sáng mặt trời

Ánh sáng mặt trời mang theo bụi bẩn và các tia cực tím sẽ làm hại rèm. Nếu vị trí treo rèm của bạn ở nơi thường xuyên có ánh sáng mạnh thì nên dùng loại có màu sáng vì nó phản chiếu ánh sáng tốt và chống phai màu. Bạn cũng có thể sử dụng thêm một lớp vải lót, mành treo để bảo vệ rèm tránh bị phai màu.

Dùng rèm cửa màu sáng ở nơi có ánh sáng mạnh để tránh bị phai màu

Chăm sóc rèm treo

Đừng để khi rèm quá bẩn mới đem đi giặt. Hãy tập thói quen giũ rèm bằng tay trước khi đi ngủ sẽ giúp rèm loại bỏ bớt bụi bẩn. Hàng tháng, bạn cũng nên sử dụng máy hút bụi để loại bỏ các vết bẩn bám trên rèm.

Hút bụi thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn bám trên rèm

Giặt rèm đúng cách

Nếu giặt rèm bằng tay, bạn chỉ nên giặt nhẹ nhàng. Còn nếu dùng máy giặt, bạn chỉ nên cài đặt ở chế độ thấp nhất. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý xả nước nhiều lần để đảm bảo rèm đã sạch sẽ hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên giặt từng tấm rèm, tránh nhồi nhét sẽ không hiệu quả. Khi phơi rèm, bạn cũng nên phơi ở nơi đầy ánh nắng để tránh nấm mốc phát triển phá hủy tấm rèm.

Ủi rèm

Khi ủi rèm, bạn chỉ nên ủi ở mặt trái, tránh ủi ở nơi có hoa văn để rèm không bị nhăn nhúm. Tốt nhất, bạn nên xịt một ít nước để làm ẩm rèm trước khi ủi. Khi ủi cũng nên đưa bàn ủi nhẹ nhàng, tránh mạnh tay khiến cho đường chỉ bị đứt, vải bị căng giãn mất thẩm mỹ.

Ủi rèm nhẹ nhàng để tránh làm rèm bị biến dạng

Chăm sóc rèm cửa bằng ren

Đối với loại rèm cửa làm bằng vải ren, bạn nên dùng máy sấy tóc để loại bỏ bụi bẩn bám trên đó. Sau khi giặt loại rèm này, bạn nên treo nó lên khung khi chúng còn ẩm để rèm thẳng thớm.

Đối với rèm làm bằng vải ren, nên dùng máy sấy tóc để loại bỏ bụi bẩn

Chăm sóc rèm bằng vải mỏng

Cách bảo quản rèm bằng vải mỏng cũng giống như vải ren. Tuy nhiên, vải mỏng rất dễ bị ánh nắng mặt trời làm hỏng vải và bị phai màu. Chính vì thế, bạn không nên treo loại rèm này ở nơi thường xuyên có ánh sáng mạnh.

Rèm cửa cũng giống như một món trang sức trong nhà của bạn. Việc giữ gìn rèm cửa đúng cách sẽ giúp rèm giữ được độ bền, đồng thời cũng giúp giữ được vẻ đẹp của nó.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress