không phải ai cũng biết cách sử dụng những chiếc bàn ủi hơi nước đúng cách. tham khảo ngay mẹo vặt hay dưới đây của chúng tôi để bỏ túi các mẹo sử dụng bàn ủi hơi nước, đảm bảo sản phẩm luôn hoạt động tốt và có độ bền cao.

Chú ý nguồn nước khi sử dụng bàn ủi bàn ủi hơi nước

Không nên dùng nước giếng hay nước máy để sử dụng bàn ủi hơi nước vì các loại nước này chứa nhiều khoáng chất dễ gây đóng cặn, làm hơi nước phun ra ố vàng. Nên sử dụng nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc khi sử dụng bàn ủi hơi nước.

Không dùng dầu thơm

Không pha thêm dầu thơm, chất tạo mùi vào nước dùng với bàn ủi hơi nước. Hóa chất trong các chất thơm khi gặp nhiệt độ cao có thể làm ăn mòn linh kiện bên trong bàn ủi.

Chú ý khi châm nước vào bàn ủi hơi nước

Cẩn thận khi châm nước vào bàn ủi, tránh để nước vượt mức Max để tránh làm tràn nước, rỉ nước ra ngoài gây chập cháy. Đồng thời không châm nước quá thấp dưới mức Min, nên để nước trong bình đạt tối thiểu một nửa bình trước khi sử dụng.

Nước trong bình không quá ít hoặc quá nhiều

Lưu ý dùng bàn ủi hơi nước đứng

Đặt bàn ủi hơi nước đứng ở nơi rộng, không vướng víu để tránh tình trạng móc treo bị đổ, ngã, gây bỏng và nguy hiểm cho người sử dụng.

Sử dụng bàn ủi hơi nước đứng ở nơi rộng rãi

Sử dụng dụng cụ xếp ly để tạo đường xếp ly cho áo vest, áo sơ mi, quần tây…

Chờ bàn ủi hơi nước đủ nóng mới sử dụng

Sau khi cắm điện, chờ bàn ủi nóng lên trong 3 đến 5 phút rồi mới sử dụng nút bấm phun hơi nước. Lúc này nước trong khoang chứa đã được làm nóng lên, hơi nước nóng thoát ra sẽ cao hơn, thích hợp để ủi đồ nhất.

Chỉnh nhiệt độ đến mức thích hợp và chờ bàn ủi nóng đều

Vệ sinh bàn ủi hơi nước

Sau mỗi lần ủi quần áo, bạn nên đổ bỏ nước còn thừa trong bình chứa. Cứ cách 3 đến 6 tháng, đổ một lượng giấm trắng vừa đủ vào bình chứa rồi ủi hơi nước trên một miếng khăn cho đến khi hết giấm trắng, đổ nước sạch vào làm sạch rồi để khô. Giấm trắng có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn.

Nên thường xuyên sử dụng chức năng tự làm sạch của bàn ủi để vệ sinh bình chứa đúng cách.

Sử dụng chức năng tự làm sạch

Không dùng giấy nhám chà rửa mặt đế bàn ủi, chỉ nên dùng kem đánh răng, hoặc giấm và khăn mềm để lau chùi mặt đế bàn ủi.

Xem thêm: Sử dụng chức năng tự làm sạch

Dùng khăn mềm vệ sinh mặt bàn ủi

Với những bí quyết kể trên, tin rằng bạn đọc đã có thể sử dụng bàn ủi hơi nước bền lâu. Đừng quên đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé.

Theo VnExpress