bình đun siêu tốc là loại thiết bị đun nấu nhanh nên hao tốn khá nhiều điện năng, đó là chưa kể những nguy cơ về điện có thể xảy ra nếu bạn sử dụng không đúng cách. vì vậy, chúng tôi sẽ "mách" cho bạn vài mẹo nhỏ để sử dụng thiết bị gia dụng này một cách an toàn và tiết kiệm điện.

Dùng bình đun siêu tốc an toàn

Để sử dụng bình đun siêu tốc được an toàn, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những chỉ dẫn sau:

- Đổ đúng mực nước cho phép, nếu bạn đổ nước quá ít sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, còn nếu đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình rất nguy hiểm.

Mẹo sử dụng bình đun siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

- Không cầm dây nguồn để rút phích cắm ra mà hãy cầm ngay phích cắm để tránh nguy cơ điện giật do hở đường dây.

- Không dùng bình đun siêu tốc khi tay đang ướt để tránh những rủi ro về điện. 

Mẹo sử dụng bình đun siêu tốc an toàn và tiết kiệm điện

- Chỉ dùng bình đun siêu tốc để đun nước, không cho thức ăn hay gia vị vào bình, không được đun sữa. Không bật bình đun khi nắp đang mở vì như vậy chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động. Ngoài ra, không nên di chuyển bình đun khi đang hoạt động.

- Khi sử dụng xong phải đổ hết nước ra khỏi bình vì nếu ngâm bình đun siêu tốc trong chất lỏng một thời gian dài sẽ nhanh bị hỏng.

Xem thêm: Vì sao nên dùng bình đun siêu tốc?

Không sử dụng bình khi bình không có nước

Mẹo dùng tiết kiệm điện

- Thường xuyên vệ sinh bình: Thường xuyên tẩy sạch mảng bám, các vết cáu bẩn bám dưới đáy bình sẽ làm tăng khả năng trao đổi nhiệt, rút ngắn thời gian nấu nước sôi của bình đun siêu tốc.

Vệ sinh bình thường xuyên để bình luôn sạch đẹp

Xem thêm: Cách vệ sinh bình đun siêu tốc

- Đóng chặt nắp bình khi hoạt động để nước nhanh sôi để tiết kiệm điện và điện tự ngắt khi nhiệt độ đạt 100 độ C.

- Tránh đun nước trong phòng có điều hòa hoặc trước luồng gió của quạt.

Nên mua bình đun siêu tốc hãng nào

Bạn có thể tìm kiếm và chọn mua một số nhãn hàng uy tín như Tefal, Delites, Sunhouse, Electrolux... để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng và có được chế độ bảo hành tốt.

Xem thêm một số bình đun siêu tốc giá tốt tại chúng tôi:

Trên đây là một vài mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ để giúp bạn sử dụng bình đun siêu tốc được an toàn và tiết kiệm điện. Ngoài những kinh nghiệm trên, bạn hãy chia sẻ thêm những cách riêng của mình để sử dụng hiệu quả thiết bị gia dụng hữu ích này nhé!

Theo VnExpress