máy ép trái cây cách nào sử dụng hiệu quả, đem lại cho người dùng những thức uống bổ dưỡng, thơm ngon? muốn biết, bạn hãy đọc bài viết này ngay nhé!

Chọn ép những thực phẩm thích hợp

Chọn ép các rau củ quả có độ cứng vừa phải

Những loại trái cây rau củ bạn chọn để ép lấy nước nên lựa những loại có độ cứng vừa phải có thể kể ra như là táo, cam, dâu, cà rốt, củ cải trắng… hạn chế chọn những loại quá cứng như ổi, xoài sống, dừa các loại hạt… chúng có thể sẽ làm giảm hiệu suất làm việc của sản phẩm, làm máy quá tải khi hoạt động quá lâu.

Bạn cũng không nên chọn các loại quả, rau củ quá mềm như chuối, mít, xoài chín…Vì sau khi ép, bả của chúng dễ làm bít các lỗ nhỏ trên lưới lọc, nước ép không thoát ra ngoài được.

Ngoài việc ép từng loại quả bạn có thể kết hợp nhiều loại với nhau để cho ra nhiều thức uống ngon và bổ dưỡng hơn cho gia đình mình.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Dù là máy ép trái cây cũ hay mới để chắc chắn mình sử dụng đúng cách bạn nhớ hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Mỗi loại máy ép trái cây của thương hiệu Philips, Panasonic hay Sunhouse, với các dòng sản phẩm khác nhau sẽ có các mức công suất, cách thức ép khác nhau. Nếu bạn không đọc hướng dẫn và tự làm theo ý mình rất có thể sẽ làm hỏng máy và gây nguy hiểm cho mình trong quá trình sử dụng máy.

Máy có công suất lớn, ống tiếp nguyên liệu to thường có thể ép nguyên quả, không cần cắt nhỏ, bỏ hạt. Nhưng với máy có công suất thấp, ống tiếp nguyên liệu nhỏ bạn cần cắt nhỏ rau củ quả, loại bỏ hết hạt thì mới ép được.

Đặc biệt, có một vấn đề bạn nên lưu ý khi dùng các máy có công suất lớn mặc dù trong hướng dẫn có ghi rõ bạn có thể ép nguyên trái nhưng để ép nhanh, không làm thay đổi hương vị nước ép, tăng độ bền cho máy bạn vẫn nên loại bỏ hạt, vỏ cứng của chúng trước khi ép.

Khi ép quả, bạn không nên cho một lúc quá nhiều nguyên liệu vào máy, hãy cho một lượng vừa phải. Làm vậy sẽ tránh việc nguyên liệu nhiều, dồn ép gây nghẽn máy, bả không kịp thoát ra bên ngoài, nước quả sẽ ít hoặc không có.

Kiểm tra máy ép trước khi sử dụng

Máy ép hoạt động tốt khi lắp các bộ phận máy đúng vị trí, đúng khớp

Để sử dụng máy tốt, vận hành êm ái, đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh cháy nổ, chập điện. Bạn nên kiểm tra để chắc chắn các bộ phận của máy được lắp ráp đúng vị trí, dây điện đã cắm vào ổ điện với nguồn điện áp ổn định và máy phải khô ráo, không ẩm ướt trước khi cho rau củ quả vào ép nhé.

Vệ sinh đúng cách

Máy ép trái cây sau khi sử dụng nếu bạn không vệ sinh nó ngay thì các bả và nước của rau củ quả sẽ bám vào các bộ phận của máy, khô cứng lại rất khó để vệ sinh. Vì thế, cách tốt nhất để tăng tuổi thọ sản phẩm, giữ cho máy ép của bạn luôn sạch sẽ để nước ép có hương vị tinh thuần nhất hãy vệ sinh máy ép trái cây ngay sau khi sử dụng.

Nếu bạn tuân thủ theo đúng các chỉ dẫn trên không những có thể tạo nên những thức uống ngon, bổ, rẻ mà còn giúp làm tăng độ bền cho máy ép trái cây đấy. Bạn có đang dùng sản phẩm đúng cách? Chía sẻ ý kiến của mình ở ô bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Tuyển tập các bài sử dụng ép trái cây

Vệ sinh máy ép trái cây

Theo VnExpress