smart tivi cũng giống như laptop hay smartphone, sử dụng một thời gian thì có thể sẽ có dấu hiệu chậm, đơ máy. vậy làm sao để tăng tốc độ xử lý cho tivi?

Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết, gỡ ứng dụng ít khi sử dụng

Smart tivi ngày nay đều được trang bị hệ điều hành thân thiện, dễ sử dụng cùng kho ứng dụng khổng lồ cho bạn thỏa sức tải những ứng dụng mà mình thích. Tuy nhiên, sẽ có những ứng dụng bạn tải về nhưng lại rất hiếm khi dùng đến, thậm chí là quên lãng vì không có nhu cầu.

Lúc này, điều bạn cần làm để giúp tivi chạy mượt hơn là phải giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng dự trữ trống bằng cách xóa những ứng dụng không cần thiết này.

Hãy gỡ bớt các ứng dụng ít dùng

Xem thêm: Cách xoá ứng dụng trên Smart tivi

Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên

Hãy luôn đảm bảo rằng phần mềm trên tivi đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Nhờ đó, loại bỏ đi những trường hợp không tương thích giữa ứng dụng và hệ điều hành trên tivi. Đồng thời, mỗi lần cập nhật là một lần mà nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sửa lỗi đồng thời tối ưu hóa giúp tivi của bạn cải thiện được hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn.

Luôn kiểm tra cập nhật phần mềm hệ thống
Luôn kiểm tra cập nhật phần mềm hệ thống

Xem thêm: Cách cập nhật phần mềm trên Smart tivi

Đóng các ứng dụng bằng cách sử dụng phím Back hoặc Exit thay vì dùng nút Home

Khi chuyển đổi giữa các ứng dụng qua lại với nhau, người dùng thường có thói quen dùng phím Home để về trang chủ cho tiện.

Tuy nhiên bạn có biết, việc nhấn phím Home sẽ khiến cho ứng dụng trước đó sẽ không tắt hoàn toàn mà vẫn luôn trong trạng thái chạy ngầm và chờ sẵn cho đến khi bạn sử dụng lại. Điều này làm Smart tivi của bạn vẫn phải hoạt động song song nhiều ứng dụng cùng một lúc sẽ khiến máy giảm đi hiệu suất khi số lượng ứng dụng chạy ngầm quá nhiều.

Nhấn nút Back để thoát ứng dụng
Nên nhấn phím Back, Return hoặc Exit để đóng ứng dụng

Do đó, khi sử dụng xong một ứng dụng, bạn hãy dùng nút Back/Exit hoặc chọn mục đóng ứng dụng nếu trên ứng dụng có tùy chọn đó để thoát hẳn ứng dụng. Lúc này, máy sẽ chạy mượt mà hơn do không còn phải gánh thêm các thao tác xử lý ứng dụng vẫn còn đang chạy ngầm nữa.

Xóa lịch sử trình duyệt trên tivi

Sau một thời gian sử dụng càng dài thì dung lượng bộ nhớ dành cho llịch sử duyệt web, YouTube mà máy lưu lại ngày càng tăng. Một cách thông thường tiếp theo nhằm tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi của bạn đó là xóa lịch sử trên tivi.

Điều này không chỉ làm máy nhẹ bớt đi để hoạt động nhanh hơn mà còn giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư khi duyệt web của mình.

Xoá lịch sử duyệt web để giải phóng bộ nhớ tivi

Xem thêm: Cách xoá lịch sử duyệt web trên tivi.

Khôi phục cài đặt gốc và thiết lâp lại (reset tivi)

Nếu thấy tivi của mình trở nên ì ạch quá, một cách đơn giản và hữu hiệu nhất mà người dùng thường sử dụng đó là khôi phục lại cài đặt gốc. Qua đó, máy sẽ xóa hết tất cả thông tin, lịch sử, bộ nhớ đệm, rác, ứng dụng… để quay về mặc định ban đầu như lúc bạn vừa mua chiếc tivi.

Đây là một cách vừa dễ thực hiện vừa cho hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, thực hiện việc này sẽ làm máy xóa hết mọi thông tin bạn; vì vậy bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước khi thiết lập lại từ đầu để không bị mất đi những thông tin quan trọng nhé.

Xem thêm: Cách reset tivi.

Hãy tắt nguồn tivi và ngắt điện khi không dùng đến trong thời gian dài

Smart tivi cũng là một chiếc máy, nó cũng cần được phải nghỉ ngơi sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Nếu bạn chỉ tắt tivi bằng nút POWER trên remote chỉ là lệnh để tivi ở trạng thái chờ (stand by) hoặc chuyển sang trạng thái nghỉ (sleep), có nghĩa là lúc này chỉ giảm hoạt động xuống mức đáng kể và vẫn còn đang hoạt động.

Hãy ngắt điện để tivi được nghỉ ngơi hoàn toàn

Do đó, nếu không có nhu cầu sử dụng tới trong nhiều ngày liền, hãy tắt tivi bằng cách nhấn phím cứng ngay trên tivi và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Điều này không chỉ khiến tivi của bạn được “xả hơi” hoàn toàn giúp máy hoạt động tốt hơn vào lần sau mà đồng thời còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn.

Trên đây là một số mẹo tăng tốc độ xử lý cho tivi thông minh. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Theo VnExpress