thời tiết đang dần chuyển sang mùa mưa lạnh kéo theo nhu cầu sử dụng những chiếc máy giặt tăng cao. người dùng đang đứng trước thực trạng phải chi trả khoản tiền điện lớn hơn nhiều so với thông thường. dưới đây là một số mẹo hay để có thể tiết kiệm điện khi giặt sấy mùa mưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Kinh nghiệm khi mua thiết bị giặt sấy

Việc sử dụng thiết bị điện đã quá cũ là nguyên do đầu tiên và quan trọng gây lãng phí điện năng. Hầu hết các thiết bị điện phiên bản đời trước đều tiêu thụ khá nhiều điện năng do công nghệ lỗi thời và động cơ cũng đã yếu đi sau một khoảng thời gian dài sử dụng.

Vì thế, bạn nên thay mới thiết bị giặt sấy để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

Kinh nghiệm mua thiết bị giặt sấy

Thứ hai, bạn nên tìm hiểu chọn mua những nhãn hàng có dán nhãn chứng nhận tiết kiệm năng lượng. Theo Consumer Reports, những máy giặt mới có nhãn Energy Star sử dụng ít hơn khoảng 70% điện năng và 75% lượng nước so với thiết bị thông thường.

Nhãn chứng nhận tiết kiệm năng lượng

Tuy nhiên, với máy sấy, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đời mới có cảm biến độ ẩm hoặc những công nghệ có khả năng nhận biết được độ khô của quần áo để sấy trong thời gian hợp lý và hiệu quả.

Cách tiết kiệm điện với máy giặt

Bạn nên sử dụng máy giặt cửa trước bởi khả năng sử dụng ít nước, tốc độ vòng quay nhanh hơn, giúp rút ngắn thời gian giặt và sấy.

Nên sử dụng máy giặt cửa trước

Theo Energy Star, bạn không nên lạm dụng quá nhiều công nghệ giặt nước nóng trừ khi thật sự cần thiết bởi công nghệ này gây tốn khá nhiều điện năng do phải làm nóng nước bằng máy sưởi. Đồng thời, thử nghiệm cũng cho thấy các chất giặt tẩy cũng làm sạch tốt hơn khi giặt ở nhiệt độ bình thường.

Nên phân loại đồ trước khi giặt và cần giặt khối lượng đồ phù hợp với từng loại máy. Đồng thời, nên sử dụng bột giặt chất lượng mà nhà sản xuất khuyên dùng, đảm bảo ít bọt để tiết kiệm nước và rút ngắn thời gian giặt.

Sử dụng chất giặt tẩy chuyên dụng

Bạn cần đảm bảo đồ giặt phải ráo nhất trước khi cho vào máy sấy bằng cách dùng chế độ vắt với tốc độ quay vòng cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên gỡ rối đồ giặt, giũ bớt nước để giảm lượng nước cũng như giúp quần áo bớt nhăn và tiết kiệm điện năng trong việc sấy.

Vắt khô trước khi sấy

Cách tiết kiệm điện với máy sấy

Điều đầu tiên tưởng chừng như đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng đó chính là vệ sinh khay sấy trong mỗi lần sử dụng, đặc biệt là phần ống hút. Không chỉ giúp cải thiện khả năng lưu thông không khí mà còn có tác dụng ngăn ngừa quần áo bị khô cháy. Thỉnh thoảng bạn cũng nên dùng khăn lau rửa bộ cảm biến ẩm để nhận biết và đánh giá chính xác hơn mức độ khô của đồ sấy.

Vệ sinh khay sấy

Thứ hai là việc phân loại đồ, bạn nên phân theo độ dày mỏng của đồ giặt để máy sấy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Phân loại đồ sấy

Bạn cũng nên cài đặt chu trình sấy tự động thay cho sấy theo thời gian để tránh tình trạng sấy khô quá mức gây lãng phí điện năng và hư tổn quần áo.

chúng tôi hi vọng rằng với những mẹo tiết kiệm điện khi giặt sấy mùa mưa ở trên có thể giúp bạn có được những thông tin hữu ích để chọn mua và sử dụng thiết bị giặt sấy một cách thông minh và hiệu quả nhất.

Nguồn: VNEXPRESS

Theo VnExpress