máy nước nóng thường bị cho rằng ngốn điện và dễ chập mạch gây giật điện. bài viết sau của chúng tôi sẽ làm sáng tỏ cho bạn những mẹo hay để sử dụng máy nước nóng an toàn và tiết kiệm điện bạn nhé!

Chọn dung tích bình chứa phù hợp

Dĩ nhiên, đối với máy nước nóng gián tiếp, dung tích bình chứa càng lớn thì càng hao phí nhiều điện năng, nên hãy chọn dung tích phù hợp với gia đình.

Dung tích bình nước nóng

Ngoài ra, việc sử dụng máy nước nóng trực tiếp cũng là một hình thức tiết kiệm điện. Nước được làm nóng bằng một dây đốt và đưa trực tiếp ra vòi cho bạn dùng mà không cần đi qua bình trữ nước, không cần tốn thời gian chờ đợi để làm nóng bình nước nên sẽ tiết kiệm điện hơn.

Xem kỹ thông tin sản phẩm

tem năng lượng
Các thông số tiêu thụ điện luôn có tên tem dán nhãn năng lượng

Đối với những chiếc máy nước nóng có thương hiệu, bạn có thể dễ dàng tham khảo từ những người đã sử dụng.

Bên cạnh đó, thông tin về sản phẩm luôn có các thông số tiêu thụ và tiết kiệm điện trên tem dán nhãn năng lượng. Ngoài ra bạn cũng nên xem về tính năng chống giật, chống bỏng của sản phẩm.

Phải có dây nối đất

Khi sử dụng máy nước nóng nếu có hiện tượng rò rỉ điện xuất hiện thì dây nối đất hay gọi là dây “mát” sẽ tự động ngắt điện, triệt tiêu dòng điện vừa bảo tồn điện năng vừa giữ an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy, lúc lắp đặt máy nước nóng, việc nối đất cho máy này là không nên bỏ qua hay làm qua loa.

lắp đặt dây nối đất

Chỉ bật máy chạy trước khi tắm khoảng 10-15 phút

Đừng mở máy chạy cả ngày sẽ rất lãng phí điện, gây hư tổn cho máy và không an toàn cho người dùng, bạn chỉ nên mở máy trước khi sử dụng khoảng 10-15 phút là tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên chú ý không để nhiệt độ bình quá cao hay công tắc điện thấp nếu nhà bạn có trẻ nhỏ.

Trên đây là một số lưu ý để sử dụng máy nước nóng tiết kiệm điện năng, lại an toàn. Nếu bạn có thắc mắc và cần thêm thông tin, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Theo VnExpress