với thời tiết ở việt nam đa số là nắng nóng thì việc sử dụng máy lạnh trong các ngôi nhà, văn phòng đã dần trở nên phổ biến. tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, máy lạnh lại làm cho không khí trong phòng trở nên hanh khô, làm cho môi bạn mất nước, dễ bị khô môi. dưới đây sẽ là những cách đơn giản để bạn khắc phục.

Uống nhiều nước

Cách đơn giản nhất để cân bằng lại độ ẩm cho môi và da bạn đó là uống nhiều nước. Bạn cũng có thể gián tiếp cung cấp nước cho cơ thể bằng cách ăn nhiều hoa quả có nhiều vitamin C như cam, quýt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế những loại thực phẩm làm khô môi như tiêu, ớt.

Uống nhiều nước để cân bằng độ ẩm cho môi

Giữ ẩm cho phòng làm việc

Để giữ ẩm cho phòng làm việc, bạn chỉ đặt một chậu nước hoặc máy hơi nước trong phòng. Nước sẽ giúp dung hòa lượng không khí hanh khô do máy lạnh tiết ra.

Tránh động vào môi

Tay của bạn tiếp xúc với nhiều thứ, vì thế nên khả năng trên tay chứa nhiều vi khuẩn là điều dễ xảy ra. Chính vì thế, việc chạm tay vào môi nhiều sẽ làm cho môi bạn còn dễ khô hơn.

Chạm vào môi sẽ khiến môi bị khô hơn

Nhớ mang khẩu trang

Khi đi ra ngoài, bạn cũng cần nhớ bảo vệ cho môi mình khỏi tác động của khói bụi, ánh nắng mặt trời bằng cách đeo khẩu trang. Nếu có thể hãy dùng thêm kem dưỡng môi. Có như vậy, khi bước vào phòng máy lạnh môi bạn mới đỡ bị khô hơn.

Dùng kem dưỡng môi để bảo vệ môi

Tránh liếm môi

Thói quen liếm môi khi cảm thấy môi bị khô là thói quen xấu của nhiều người. Cách này hoàn toàn không giúp cho môi bạn thêm ẩm, vì khi hơi nước trên môi bạn bốc hơi, môi bạn sẽ càng trở nên khô hơn.

Tránh thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng cũng giống như là bạn đang thổi vào môi của mình. Và rõ ràng độ ẩm của môi sẽ dần mất đi.

Thở bằng miệng sẽ làm giảm độ ẩm của môi

Dùng mặt nạ dưỡng môi

Bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dưa chuột, nha đam… để đắp lên môi nhằm dưỡng ẩm cho môi của mình. Ngoài tác dụng làm ẩm đôi môi, các loại trái cây này còn giúp cho môi bạn thêm đẹp hơn.

Với những thói quen giữ ẩm đôi môi hàng ngày, bạn sẽ không còn cảm thấy bất tiện khi ngồi phòng lạnh nữa. Hãy chia sẻ thêm những mẹo hay mà bạn biết để trị bệnh khô môi khi ngồi phòng máy lạnh.

DienmayXANH.com

Theo VnExpress