quần áo sử dụng lâu ngày qua nhiều lần giặt hay do bị chà xát nhiều thường xảy ra hiện tượng xù lông nhất là đối với vải len, làm chúng trông cũ và xấu đi rất nhiều. chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo vặt gia đình giúp bạn xử trí khi áo len bị xù lông. với những mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều

Mẹo xử trí khi áo len bị xù lông

Dùng miếng bọt biển

Một miếng bọt biển có 2 mặt trong đó một mặt bông xốp mềm và một mặt nhám và gồ ghề hơn. Bạn dùng mặt cứng hơn chà nhẹ lên mặt vải len, lớp vải xù sẽ bám vào bọt biển, trả chiếc áo len của bạn trở lại như mới.

Dùng bọt biển loại bỏ lớp lông xù trên vải len

Dùng dao cạo hoặc dao lam

Dao cạo sẽ thích hợp với loại vải len mềm mịn hay áo lông mềm. Bạn chỉ cần dùng dao cạo nhẹ lên phần vải bị xù, lớp lông xù sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn có thể dùng bất kỳ loại dao cạo nào có sẵn tại nhà như dao cạo râu, dao tỉa chân mày, hay dao lam.

Dùng dao cạo loại bỏ lớp lông xù trên vải len

Dùng đá bọt

Đá bọt – loại đá chuyên được sử dụng để loại bỏ lớp da chết của chị em phụ nữ, chúng rất thích hợp sử dụng xử lý lớp vải xù lông trên đồ len dày. Bạn cầm đá bọt chà nhanh tay trên phần vải có lông xù trên đồ len dày, lông xù sẽ nhanh chóng biến mất trả lại bạn chiếc áo đẹp.

Dùng đá bọt loại bỏ lớp lông xù trên vải len

Dùng máy giặt có chương trình giặt đồ len

Một giải pháp tối ưu nhất đó chính là sử dụng máy giặt với chức năng giặt đồ len, trên máy có kí hiệu wool (woolmark) để bảo vệ chất liệu áo "nhạy cảm" này. Quần áo len sẽ không bao giờ bị xù hay hư hại. Bạn không còn phải thường xuyên tìm cách khắc phục sự cố này.

Máy giặt phù hợp với đồ len

Mong là với những mẹo nhỏ trên, quần áo len nhà bạn sẽ không còn bị xù lông nữa!

Mời bạn tham khảo thêm một số máy giặt có chức năng giặt đồ len tại Điện Máy XANH:

Theo VnExpress