Kể cả khi đại dịch virus corona chấm dứt, Microsoft vẫn sẽ cho hầu hết các nhân viên làm việc tại nhà vô thời hạn.

Theo một thông báo nội bộ của Microsoft mà trang tin The Verge vừa thu thập được, các nhân viên của hãng sẽ được phép làm việc tại nhà nửa số ngày trong một tuần, và trong khi chờ đợi sự chấp thuận của quản lý, một số nhân viên sẽ được phép làm việc tại nhà toàn thời gian.

Xét bản chất của Microsoft là một công ty sáng tạo phần mềm và phần cứng, một số nhân viên mà vai trò của họ trong công ty đòi hỏi phải luôn hiện diện sẽ không được hưởng lợi từ chính sách "nơi làm việc hỗn hợp" mới. Ví dụ, các nhân viên chuyên về nghiên cứu và phát triển phần cứng, hoặc các nhân viên tham gia các chương trình huấn luyện trực tiếp, sẽ không thể làm việc từ xa được.

Đối với những người mà công việc có thể được làm hoàn toàn từ xa, họ sẽ được lựa chọn di chuyển địa điểm làm việc - thậm chí là trên phạm vi quốc tế - nếu được cấp trên chấp thuận. Theo The Verge thì "hầu hết" trong số 150.000 nhân viên của Microsoft sẽ có thể thoải mái lựa chọn một trong các phương án làm việc từ xa được đề ra.

Ít nhất một sản phẩm lớn của Microsoft đã bị trì hoãn sang năm sau bởi quá trình làm việc từ xa khiến dây chuyền sản xuất bị chậm tiến độ: chính là tựa game "Halo Infinite" dự kiến ra mắt cùng hệ máy Xbox thế hệ mới. Hiện Halo Ìninite được dự kiến ra mắt trong năm 2021, nhiều tháng sau khi Xbox Series S và Series X xuất hiện vào ngày 10/11 năm nay.

"Quyết định chuyển ngày ra mắt là kết quả của nhiều yếu tố trong số những thách thức về phát triển, bao gồm những tác động liên quan đến COVID đang ảnh hưởng đến chúng ta trong toàn bộ năm nay" - giám đốc studio là Chris Lee viết hồi giữa tháng 8. "Việc tung nó ra vào mùa nghỉ lễ năm nay sẽ không tốt cho sự phát triển của nhóm chúng tôi hay cho thành công của bản thân game".

Microsoft cho 150.000 nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn - Ảnh 1.

Trong bối cảnh đại dịch virus corona đã buộc hàng triệu người Mỹ phải thực hiện giãn cách xã hội tại nhà vào tháng 3, và làm việc từ xa nay đã trở thành một điều bình thường đối với nhiều công ty - một số gã khổng lồ công nghệ trước đây từng đưa ra quyết định biến làm việc từ xa thành một phần tất yếu và lâu dài của nơi làm việc.

Ví dụ, Twitter và Square sẽ cho phép nhân viên làm việc từ xa liên tục, còn Facebook cho biết khoảng 50% đội ngũ nhân sự chủ chốt sẽ làm việc từ xa. Họ là ba trong số hàng chục công ty đã chọn giải pháp thay đổi vĩnh viễn cách nơi làm việc sử dụng không gian văn phòng - một lựa chọn được hơn một nửa lực lượng lao động Mỹ ủng hộ.

Microsoft xác nhận bản tin của The Verge là chính xác. "Chúng tôi đúng là đã chia sẻ các chỉ dẫn nội bộ trong tuần này nhằm cung cấp cho nhân viên những lựa chọn, từ đó lên kế hoạch trước khi chúng tôi có thể quay trở lại nơi làm việc một cách an toàn" - Microsoft nói. "Mục tiêu của chúng tôi là cải tiến cách làm việc qua thời gian, dựa trên dữ liệu nhân viên và cảm kết hỗ trợ phong cách làm việc cá nhân và nhu cầu của doanh nghiệp trong khi vẫn duy trì được văn hoá công ty"

Theo CafeBiz