thời tiết miền bắc được dự báo sẽ rét đậm và kèm theo mưa trong những ngày sắp tới, do có một đợt gió mùa đông bắc tràn về từ đêm 6/12. vậy các gia đình có trẻ em và người già cần làm gì để giúp họ giữ ấm cũng như đảm bảo sức khỏe trong lúc thời tiết thay đổi đột ngột như thế này?

Những dự báo thời tiết đáng lưu ý

Du bao thơi tiet

Cũng theo dự báo, trong tháng 12 sẽ có 2 đợt rét đậm, rét hại là từ ngày 8/12 đến ngày 10/12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng. Mọi người hãy cập nhật thông tin thời tiết liên tục để có các biện pháp phòng tránh kịp thời nhé!

Các biện pháp giữ ấm mùa đông cho trẻ em và người già

Thời tiết lạnh về, nhà nhà cần chăm chút cho sức khoẻ bản thân và gia đình hơn, đặc biệt là những cá nhân có sức đề kháng yếu như người già và trẻ em. Hãy lưu ý những điểm sau đây nhé!

Không được mặc nhiều quần áo

Việc mặc nhiều quần áo sẽ làm cơ thể toát nhiều mồ hôi, mồ hôi sẽ thấm ngược lại cơ thể gây cảm lạnh. Hơn nữa, nếu mặc quần áo quá nhiều, quá nặng, có thể xảy ra những tai nạn không mong muốn như trượt chân ngã và khó vận động.

khong mac nhieu quan ao

Giữ nhiệt độ phòng ấm, nhưng vẫn thông thoáng

Việc đóng kín phòng để giữ ấm sẽ khiến phòng bí bức, ngột ngạt, thiếu oxy, điều này làm cho cơ thể mệt mỏi và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy chúng ta cần đảm bảo nhiệt độ phòng thích hợp khoảng 20-25 độ C, thông thoáng nhưng cũng tránh gió lùa.

quat suoi

Giữ ấm đôi chân

Khi trời trở lạnh mùa đông hoặc vào mùa mưa, nền đất chính là nơi phà ra cái lạnh mát. Do đó, khi trực tiếp chạm vào đất, cái lạnh sẽ xâm nhập vào cơ thể thông qua lòng bàn chân mà điều đáng lo ngại là lòng bàn chân chính là nơi chứa rất nhiều huyệt đạo.

giu am doi chan

Giữ ấm bụng

Giữ ấm bụng trong ngày lạnh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ dạ dày. Bởi nếu bị lạnh bụng, sẽ gây ra tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác.

giu am vung bung

Mát-xa hoặc uống sữa ấm trước khi ngủ

Mát-xa nhẹ nhàng khắp cơ thể trước khi ngủ sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, nhờ đó làm ấm cơ thể. Hoặc uống một chút sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp trẻ em và người già ngon giấc và giữ ấm toàn thân.

uong sua truoc khi ngu

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các lưu ý trong việc giữ ấm mùa đông cho người già và trẻ nhỏ. Mời bạn tham khảo và hãy áp dụng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình nhé!

Theo VnExpress