miếng lót nồi tuy chỉ là vật dụng đơn giản nhưng trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều chủng loại khác nhau, để biết loại nào bền, tốt, chịu nhiệt, nên mua loại nào thích hợp với gia đình mình, mời bạn xem bài này ngay.

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Các miếng lót nồi được bán trên thị trường hiện nay có đa dạng màu sắc, kiểu dáng, chất liệu… Trong nội dung bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những loại miếng lót nồi được sử dụng phổ biến, phân chia theo tiêu chí chất liệu được dùng để làm miếng lót nồi.

Miếng lót nồi bằng gỗ

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Những miếng lót nồi làm bằng vật liệu gỗ, chủ yếu là loại gỗ xà cừ, cứng dày, tương đương chiếc thớt nhỏ, không có độ đàn hồi, cách nhiệt tốt, được xử lý chống mối mọt, cong vênh, được thiết kế nhiều kiểu dáng độc đáo như hình mặt mèo, hình xương cá, hình hoa…

Đa số loại miếng lót này chỉ có màu gỗ, không có màu sắc khác và vì có độ cứng cao nên nếu đặt miếng lót mạnh tay hoặc cọ xát nhiều, miếng lót có thể làm trầy xước mặt bàn, kệ bếp.

Miếng lót nồi bằng vải

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Sản phẩm làm từ vải cotton, thun, nỉ… có miếng lót kết hợp vải cotton với nỉ, mút độn bên trong để tăng độ dày, cách nhiệt, có khả năng co giãn tốt, trọng lượng nhẹ, dễ giặt sạch, có thể cuộn gọn, tiện bảo quản. Miếng lót nồi bằng vải có nhiều màu sắc, kiểu dáng.

Với những miếng lót nồi có thành phần nylon nhiều, hạn chế sử dụng lót nồi, chảo vừa lấy từ trên bếp xuống, nhiệt lượng cao có thể làm miếng lót bị cháy, biến dạng, giảm độ bền.

Miếng lót nồi bằng tre đan

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Chất liệu tre đan cho miếng lót cứng, thớ dày, ít cong vênh, rạn nứt, trọng lượng nhẹ, cách nhiệt tốt, được tẩm sấy chống mối mọt, nấm mốc, nhiều kiểu dáng, màu sắc. Các miếng tre đan được kết nối với nhau tạo thành miếng lót nên dễ dàng cuộn gọn lại khi không sử dụng, tiện bảo quản, không chiếm diện tích.

Hạn chế: các miếng tre đan được kết nối với nhau bằng sợi cước, nếu làm đứt 1 đoạn cước, miếng tre đan có thể rơi ra ngoài, khó nối lại miếng lót nồi như hình dạng cũ. Độ cứng cao cũng dễ làm trầy xước bề mặt bàn, kệ.

Miếng lót nồi bằng thảm đan

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Miếng lót nồi thảm đan, thường dùng sợi vải hoặc sợi len có khả năng cách nhiệt tốt, độ đàn hồi cao, trọng lượng nhẹ, dễ cuộn gọn và bảo quản, có nhiều màu sắc... tuy nhiên có thể bị biến dạng, cháy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao từ vật dụng nấu nên bạn hạn chế đặt nồi, chảo vừa nấu xong lên miếng lót.

Thay vào đó bạn có thể dùng miếng lót đan bằng vật liệu tự nhiên như sợi cói, xơ vỏ dừa, sợi từ cây lục bình...

Miếng lót nồi bằng silicon

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Miếng lót nồi làm từ vật liệu silicon chịu được nhiệt độ cao tới 230 độ C, trọng lượng nhẹ, màu sắc và kiểu dáng đa dạng, bề màu, độ đàn hồi, dẻo dai cao nên không gây trầy xước cho bề mặt tiếp xúc.

Miếng lót nồi bằng nhựa chịu nhiệt

Những loại miếng lót nồi được bán phổ biến hiện nay

Các miếng lót nồi bằng chất liệu nhựa PP cao cấp, có khả năng chịu nhiệt từ 0 đến 80 độ C, trọng lượng nhẹ, độ đàn hồi tốt, tiện di chuyển, bảo quản, không làm trầy xước bề mặt tiếp xúc. Thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn linh hoạt, tùy sở thích, nhu cầu.

Tuy vậy, nếu dùng lâu hoặc bảo quản ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời trong thời gian dài, miếng lót có thể bị phai màu, giảm độ bền, bị biến dạng khi tiếp xúc với nồi vừa nấu xong.

Nên mua loại miếng lót nồi nào?

Mỗi loại miếng lót nồi có những điểm ưu việt riêng, người tiêu dùng nên căn cứ vào sở thích, điều kiện, nhu cầu của gia đình mà lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nên mua miếng lót nồi nào?

Tuy nhiên, nếu bạn thích những miếng lót nồi mộc mạc, đơn giản nhưng sang trọng thì nên chọn miếng lót nồi bằng gỗ, tre đan.

Muốn chọn miếng lót nồi màu sắc bắt mắt, nổi bật, độ đàn hồi cao thì những miếng lót nồi bằng vải, silicon, thảm đan, nhựa chịu nhiệt là lựa chọn cực đúng đắn đấy.

Người tiêu dùng đang có nhu cầu chọn mua miếng lót nồi cho gia đình, đừng quên lưu ý các thông tin Điện máy XANH chia sẻ ở đây để dễ chọn mua hơn nhé.

Theo VnExpress