Chọn đúng kiểu mũ phù hợp với dáng mặt của mình sẽ giúp bạn nâng tầm cả nhan sắc nữa nhé.

Mùa lạnh chính là thời điểm lên ngôi của những chiếc mũ, từ mũ nồi, mũ baker boy, mũ len đến mũ bucket, mũ lưỡi trai... Thật là quá sức đa dạng và phong phú. Không chỉ có vai trò giữ ấm, mũ cũng là phụ kiện để tạo điểm nhấn hay ho cho trang phục. Tuy nhiên các bạn gái lại thường chỉ chú tâm chọn kiểu mũ hợp với style của mình chứ ít khi quan tâm nó có hợp với dáng mặt hay không. Thực tế thì điều này cũng rất quan trọng đấy nhé, vì chiếc mũ dù đẹp nhưng nếu làm lộ nhược điểm của gương mặt thì trông bạn sẽ “bớt xinh” đi đấy.

Mũ bucket

Hợp với hầu hết dáng mặt/ Không hợp với gương mặt có gò má cao

Kiểu mũ bucket được giới trẻ yêu thích đã vài năm nay, ưa diện từ hè sang đông và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thực tế thì kiểu mũ này rất dễ diện, hợp với mọi phong cách lại còn chẳng kén dáng mặt. Với hình dáng tựa như chiếc chuông cùng phần vành mũ mềm mại, mũ bucket rất hợp với mặt vuông và sẽ giúp làm hài hòa hơn những đường nét góc cạnh của khuôn mặt. Ngay cả với mặt tròn thì mũ bucket cũng sẽ làm cho khuôn mặt càng thêm xinh xắn, dễ thương chứ chẳng lo “tròn ủm” kì cục đâu.

Dễ tính là thế nhưng mũ bucket lại “không ưa” khuôn mặt có gò má cao cho lắm. Phần vành mũ rủ thấp ngang gò má tạo giác gò má càng cao hơn làm gương mặt mất đi vẻ hài hòa.

Mũ baker boy

Hợp mặt tròn, trán cao/ Không hợp mặt vuông

Mũ baker boy vừa có phần vành mũ, vừa có độ phồng nên sẽ tạo cảm giác tổng thể khuôn mặt như dài hơn. Vì vậy, đây là kiểu mũ lý tưởng cho những cô nàng mặt tròn và bầu bĩnh. Hoặc cô nàng có phần trán rộng cũng tận dụng phần vành mũ để che đi phần nào.

Tuy nhiên với khuôn mặt vuông thì cần tránh kiểu mũ này vì nó dễ tạo cảm giác “vuông càng thêm vuông”.

Mũ beret

Hợp nhất với mặt dài/ Mặt tròn và mặt vuông đội kiểu lệch

Mũ beret hay còn gọi là mũ nồi là một kiểu mũ rất đặc trưng trong mùa đông. Thiết kế mũ khá đơn giản và không có vành nên sẽ làm phô bày hết những đường nét của khuôn mặt. Do đó nếu không tự tin về một khuôn mặt “đẹp không góc chết” thì bạn nên để lộ tóc nhiều nhất có thể khi đội kiểu mũ này.

Cô nàng có mặt dáng vuông hoặc tròn khi diện mũ beret không nên đội ngay chính giữa mà hãy kéo lệch mũ chếch về một phía. Như vậy sẽ giúp khuôn mặt không bị ngắn ngủn mà sẽ có cảm giác thon gọn, hài hòa hơn.

Mũ len

Hợp mặt tròn, mặt vuông/ Không hợp mặt dài

Mũ len với phần đỉnh mũ cao hơn đầu sẽ mang đến tác dụng “kéo dài” gương mặt. Bởi vậy người có dáng mặt tròn hoặc vuông nên “kết thân’ với kiểu mũ này để gương mặt thêm phần thon gọn. Trái lại, với khuôn mặt vốn đã dài thì kiểu mũ len sẽ chỉ khiến cho nhược điểm này càng rõ ràng hơn mà thôi.

Ảnh: InstagramNguồn: Beauty321

Theo Afamily