Đôi khi, lộc từ trên trời rơi xuống mà không biết hưởng thì cũng... bỏ đi. Chẳng đâu xa, chính gia đình chị T.D.V từng trải qua tình huống như vậy khi mua cá hồi cách đây 3 tháng trước.

Thịt cá hồi chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng, bởi thế chẳng lạ khi nó được người người yêu thích và chế biến thành nhiều món ăn. Nhưng so về giá cả, trứng cá hồi còn có phần nhỉnh hơn cả thịt với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Chính vì thế, nếu ai mua cá hồi nguyên con về mà mổ được ổ trứng bên trong chẳng khác gì lộc từ trên trời rơi xuống, vận may ập đến bất ngờ. Song không phải ai cũng biết chế biến trứng cá. Và đôi khi làm không đúng cách thì chỉ là phí phạm của trời cho... Như gia đình nhà chị T.D.V là một ví dụ điển hình.

Cách đây vài tiếng, bài đăng của mẹ trẻ này trên 1 group chuyên bàn chuyện bếp núc nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Mổ cá hồi phát hiện buồng trứng siêu to, mẹ trẻ lên hỏi dân mạng cách chế biến nhưng cuối cùng vẫn bỏ hết vì lý do cực hài - Ảnh 1.

"Các cao nhân cho em làm phiền một chút ạ, em mua 1 con cá hồi, mổ bụng ra có trứng như vậy thì làm gì với em nó ạ?

Đó giờ em chưa từng ăn trứng cá hồi, cũng chưa từng mua cả con về làm như này. Phi lê thịt xong hết rồi còn nguyên ổ trứng này đang bối rối không biết làm như thế nào luôn ạ! Xin chỉ giáo giúp em với! Mong chủ top duyệt bài giùm em ạ! Em xin cảm ơn!" - Chị T.D.V bối rối đăng đàn lên group để cầu cứu dân mạng.

Mổ cá hồi phát hiện buồng trứng siêu to, mẹ trẻ lên hỏi dân mạng cách chế biến nhưng cuối cùng vẫn bỏ hết vì lý do cực hài - Ảnh 2.

Quả không phụ tấm lòng chị T.D.V, dân tình đã mách nước rất nhiều món từ trứng cá hồi, còn hướng dẫn tận tình, chi tiết chế biến làm sao, như thế nào...

Trứng cá hồi có thể chế biến món gì? Làm cơm trứng cá hồi, sushi, ngâm với dầu cho trứng chín, ăn trứng với bánh mì bơ tỏi... đều được.

Trứng cá hồi có thể ăn cùng cơm, bánh mì bơ tỏi hoặc làm sushi...
Trứng cá hồi có thể ăn cùng cơm, bánh mì bơ tỏi hoặc làm sushi...

Trứng cá hồi có thể ăn cùng cơm, bánh mì bơ tỏi hoặc làm sushi...

Cách chế biến:

Tùy từng món có thể khác biệt một chút. Song dù thế nào thì cũng phải bóc lớp màng, sơ chế qua thì mới có thể ăn được trứng cá. Và dưới đây là cách thực hiện do một thành viên dày dặn kinh nghiệm, từng sống ở Nhật và đi giám sát nhà máy chế biến cá làm sushi chia sẻ.

"Cái này, bóc màng, tách trứng ra, rửa với nước muối nhạt 3-4 lần (cho vào rổ, ngâm vào chậu nước muối pha loãng, đảo nhẹ, mỗi lần 15 giây), ráo nước, ngâm với xì dầu, đường (mặn nhạt tùy khẩu vị gia đình bạn nhé), để qua đêm là từng hạt căng bóng, ăn với cơm trắng hay ăn sống cũng rất ngon.

Bên Nhật này, trứng cá hồi là hàng cao cấp, mua ở siêu thị Nhật gần 400k mới được 1 ít như chén nước mắm đó. Ở nhà máy, để đảm bảo vệ sinh thì họ còn nhúng qua dung dịch NaCl pha loãng, mà mình làm gia đình ăn thì không cần đâu, nhúng nước muối là ok rồi. Nhưng bạn nhớ đeo bao tay, dụng cụ sạch sẽ và dùng nước lạnh nhé!".

Một cách khác có vẻ đơn giản hơn vài phần do thành viên H.M mách nước: "Dùng cái vỉ như vỉ nướng cá, chà qua chà lại trên vỉ là trứng tự tơi ra khỏi màn, nhưng nhớ để thau nước lạnh pha muối loãng ở dưới cho trứng rơi vào thau nước, xong rồi chị để ráo nước.

Pha nước ngâm tỉ lệ như sau: 1 muỗng rượu nấu ăn + 1 muỗng đường + 1 chén nước tương Nhật. Nên dùng tương Nhật vì tương Việt Nam có mùi rất nặng ạ. Để tủ lạnh 1 ngày hôm sau lấy ra ăn với cơm nóng.

Nếu ít trứng thì chị có thể pha ít rượu lại nha, ít nước tương( có thể nếm thử trước khi cho trứng vào, đừng pha mặn quá làm mặn trứng không ngon)".

Mổ cá hồi phát hiện buồng trứng siêu to, mẹ trẻ lên hỏi dân mạng cách chế biến nhưng cuối cùng vẫn bỏ hết vì lý do dở khóc dở cười - Ảnh 3.
(Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, không ít người thì nảy ra ý tưởng rất độc đáo, giúp gia chủ "lộc, lộc nữa, lộc mãi" như: "Để trứng nở thành con, mai này có cả đàn"; "Hay đem ấp đi rồi đưa 50 con xuống biển và 50 con lên non", "Bạn không dám ăn thì lấy nhíp gắp từng quả ra, yêu, không yêu, yêu, không yêu tí là hết thôi", "Ấp cho nó lộn rồi đem luộc nhé, thành trứng cá hồi lộn"...

Mổ cá hồi phát hiện buồng trứng siêu to, mẹ trẻ lên hỏi dân mạng cách chế biến nhưng cuối cùng vẫn bỏ hết vì lý do dở khóc dở cười - Ảnh 5.
(Ảnh chụp màn hình)

Mặc cho dân tình đưa ra lời khuyên hết sức chân tình, thế nhưng chủ thớt lại buồn rầu tiết lộ rằng mình đã đem bỏ hết, bỏ sạch số trứng cá hồi. Lý do là bài đăng này từ hồi... 6/10/2020 nhưng tới giờ mới được admin phê duyệt. Tính ra là đã tròn 3 tháng kể từ ngày bọc trứng cá hồi này xuất hiện...

Nhưng mẹ trẻ này không biết cũng tra Google, YouTube ngay cách làm, nhưng thành quả thì vừa cứng vừa dai nên chẳng thể ăn được.

Mổ cá hồi phát hiện buồng trứng siêu to, mẹ trẻ lên hỏi dân mạng cách chế biến nhưng cuối cùng vẫn bỏ hết vì lý do dở khóc dở cười - Ảnh 4.
(Ảnh chụp màn hình)

Thế mới thấy không phải cứ lộc lá rớt xuống đầu là may, đôi khi còn cần phải đúng thời điểm nữa mới hoàn hảo!

Theo Afamily