Chỉ uống thôi cũng khỏe và đẹp, tội gì không uống đúng không các chị em?!

Sáng sớm uống trà để tỉnh táo, bình tĩnh sống và làm việc trong môi trường công sở nhiều áp lực là lựa chọn của không ít chị em. Đằng nào cũng mất 1 công pha, vậy hãy thử ngay món trà mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Một mũi tên trúng nhiều cái đích: Vừa khỏe, vừa đẹp, vừa có thần thái!

Trà cam, quế

Mỗi ngày uống 1 ly trà này, chị em không chỉ cảm thấy bụng dạ nhẹ nhàng mà cơ thể cũng khỏe khoắn lên trông thấy! - Ảnh 1.

Công dụng của trà cam quế

Trà cam quế là thức trà nổi tiếng, có khả năng thúc đẩy hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, giữ cho xương, da, răng và tóc khỏe mạnh cũng như kích thích giảm cân. 

Cam và quế đều là những nguyên liệu bổ dưỡng, chứa vitamin và khoáng chất giúp duy trì sức khỏe tốt. Chúng chứa các chất dinh dưỡng bao gồm nước, protein, chất xơ, đường, vitamin và khoáng chất. Trong đó cam, quế chứa lượng chất béo rất thấp.

Các khoáng chất như canxi, sắt, natri, kali, magiê, phốt pho và kẽm cũng được tìm thấy trong cam, và quế. Về mặt vitamin, 2 loại nguyên liệu này đều chứa vitamin C, vitamin B6, folate, niacin và riboflavin. 

Mỗi ngày uống 1 ly trà này, chị em không chỉ cảm thấy bụng dạ nhẹ nhàng mà cơ thể cũng khỏe khoắn lên trông thấy! - Ảnh 2.

Chính nhờ những thành phần vitamin và các chất này mà trà cam quế có tác dụng loại bỏ khí trong dạ dày và đường ruột. Từ đó, làm giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng.

Cách pha trà cam quế

Để pha loại trà này, chị em cần chuẩn bị:

1 gói trà quế

1 quả cam vàng

120ml nước sôi

Đường kính (có thể thay bằng đường ăn kiêng)

1 cây quế khô

Dụng cụ: Bình lắc (có thể thay bằng bình đựng nước có nắp kín), thìa, ly

- Bước 1: Ủ trà

Cho 1 gói trà quế vào bình lắc, sau đó đổ 120ml nước sôi vào và ủ trong 5 phút.

- Bước 2: Vắt cam

Bạn cắt đôi quả cam. 1 nửa dùng để trang trí, nửa còn lại vắt lấy nước và loại bỏ hạt. Sau đó, thêm đường tùy khẩu vị và khuấy đều. 

- Bước 3: Lắc trà

Khi nước cốt cam và trà quế đã làm xong, bạn cho hết tất cả vào bình lắc. Nếu muốn dùng lạnh, bạn có thể thêm đá vào và lắc cùng.

Đậy nắp bình lắc lại và lắc từ 15 - 20 giây rồi đổ ra ly. Bạn dùng lát cam khi nãy và 1 ống quế để trang trí ly trà là có thể thưởng thức trà được rồi.

Mỗi ngày uống 1 ly trà này, chị em không chỉ cảm thấy bụng dạ nhẹ nhàng mà cơ thể cũng khỏe khoắn lên trông thấy! - Ảnh 5.

Thành phẩm: Một ly trà cam quế đã hoàn thành, ly nước có màu vàng cam đẹp mắt cùng mùi thơm của quế và cam. Hương vị chua ngọt của cam cùng vị the the của quế làm cho tinh thần của bạn thêm sảng khoái, thư giãn hơn nhiều đấy.

Với gợi ý này, chị em có thể tiến hành pha chế trà cam quế từ tối và dắt túi mang theo đi làm vào sáng ngày hôm sau. Việc ngâm quế trong trà qua 1 đêm cũng giúp trà đậm vị và mùi thơm của quế cũng rõ ràng hơn.

Theo Afamily