Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 20km về hướng đông với mỗi lần đi chỉ mất từ 30 phút tính từ trung tâm thành phố, làng hoa Tam Đa sở hữu gần như trọn vẹn mọi yêu cầu dành cho một điểm dừng chân lý tưởng vào bất cứ ngày nào trong tuần.

Bạn có tin 2 vườn hoa cực đẹp này lại ở giữa Sài Gòn không?
Bạn có tin 2 vườn hoa cực đẹp này lại ở giữa Sài Gòn không?

Bạn có tin 2 vườn hoa cực đẹp này lại ở giữa Sài Gòn không?

Giữa tiết trời oi bức, ngột ngạt nếu như bạn còn đang phân vân chọn cho mình một điểm đến lý tưởng, giúp bạn gạt bỏ ồn ào nơi phố thị thì có lẽ làng Tam Đa là một trong những lựa chọn đáng để trải nghiệm nhất.

“Đồng sen” giữa Sài Gòn

Bạn luôn nghĩ mình phải về Tháp Mười để được ngắm đầm sen là khi bạn chưa từng biết đến Tam Đa (Quận 9, TP.HCM), nơi có ao sen trải dài với diện tích lên đến hơn 5.000 mét vuông. 

Ao sen Tam Đa đang vào mùa nở rộ, mỗi mét vuông có từ 3 búp sen trở lên, cứ vào thời điểm từ 5 đến 10 giờ sáng là sen ở đây nở rộ tạo nên một cảnh sắc đẹp nhất trong ngày. Cánh sen hồng ửng vươn lên đón nắng rồi e ấp nghiêng nhẹ để sương rơi xuống lá xanh to, mỗi lá sen có đường kính vài chục xen ti mét cứ thế mà mọc kín, che phủ cả mặt ao. 

Mới tháng 9, cánh đồng hoa hướng dương và đầm sen ngay trong Sài Gòn đã nở cực rộ đẹp như Tết, tốn có 40.000 đồng được ngắm cả ngày trời! - Ảnh 2.

Ao sen Tam Đa có từ năm 2015, tên Tam Đa là do chủ ao đặt theo địa danh tên đường. Người dân trong khu vực này thường gọi vùng này là vùng Tam Đa. 

Hoa sen không phải là hoa hiếm hơn nữa lại còn mọc dại, nhưng trong tâm thức người Việt xem loài hoa này gần như là quốc hoa và sẽ chẳng bao giờ có thể quên câu nói: “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Theo ông Lý Văn Sáng, chủ ao sen Tam Đa cho biết, ao sen có diện tích ban đầu lên đến 4ha thế nhưng vì muốn phát triển nó thành mô hình vườn hoa lớn, phục vụ cho nhu cầu giải trí và thưởng ngoạn của người dân, vào khoảng hai năm trước ông bắt đầu trồng thử nghiệm rất nhiều loại hoa từ hoa hướng dương, hoa mười giờ đến hoa sao nhái, hoa túy điệp,... và có lẽ tính đến thời điểm hiện tại hoa hướng dương là loài hoa thích hợp nhất tại nơi này. Thế nên hiện tại ngoài ao sen, Tam Đa còn có thêm cánh đồng hoa hướng dương chiều lòng khách tham quan. 

Cánh đồng hoa hướng dương đua nhau nở đầu đông

Lập kèo dã ngoại chỉ với 40.000 đồng ở làng hoa Tam Đa, nơi có hồ sen và cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng nghìn mét vuông đang thi nhau nở hoa rực giữa Sài Gòn - Ảnh 8.

Hoa hướng dương ở vườn Tam Đa đang vào độ rực rỡ nhất. Vườn hoa hướng dương này có diện tích khoảng 5.000 mét vuông, mỗi cây hoa cao trung bình 1,5 mét, được trồng theo luống cách nhau 30cm mỗi hàng ngang và 50cm mỗi hàng dọc do chủ vườn tính toán để chừa lối đi cho khách tham quan. Khác với hoa sen nở quanh năm, mỗi bông hoa hướng dương có chu kỳ nở trong vòng 10 ngày. Thời điểm hoa rực rỡ nhất trong ngày là từ 9 giờ sáng và trước 17 giờ chiều. 

Vì đặc trưng bông hoa luôn hướng về phía mặt trời nên khi hoa nở các bông hoa đều thẳng tắp nghiêng về một hướng, thu hút ong, bướm bay là đà tạo nên một khung cảnh cực kỳ dễ chịu. 

Mới tháng 9, cánh đồng hoa hướng dương và đầm sen ngay trong Sài Gòn đã nở cực rộ đẹp như Tết, tốn có 40.000 đồng được ngắm cả ngày trời! - Ảnh 7.

Theo nhiều khách tham quan lợi thế của vườn hoa Tam Đa nằm ở chính vị trí địa lý, vì nằm ở vùng ven thành phố và không bị ảnh hưởng nhiều bởi cách công ty, xí nghiệp và xe cộ nên không khí nơi này khá trong lành và dễ chịu. 

Chuyến dã ngoại chỉ với 40.000 đồng

Lập kèo dã ngoại chỉ với 40.000 đồng ở làng hoa Tam Đa, nơi có hồ sen và cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng nghìn mét vuông đang thi nhau nở hoa rực giữa Sài Gòn - Ảnh 12.

Nếu như bạn đang tìm một địa điểm thích hợp cho chuyến dã ngoại của gia đình vào cuối tuần này thì hãy xem thử lời đề nghị về việc ghé làng hoa Tam Đa nhé!

Giá vé vào cổng ở vườn là 40.000 đồng/1 người, vé sẽ được bán và thu ngay cổng ra vào. Ngoài ra, chủ vườn hoa mở thêm dịch vụ cho thuê trang phục như áo dài, áo bà ba, yếm với giá dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng giúp khách có những bộ ảnh trọn vẹn và đúng chất hơn. Nếu như sợ nắng quá gắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyến dã ngoại của mình thì bạn đừng lo, ở vườn chủ đã cho dựng nhà tranh dành cho khách nghỉ ngơi, trốn nắng.

Lập kèo dã ngoại chỉ với 40.000 đồng ở làng hoa Tam Đa, nơi có hồ sen và cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng nghìn mét vuông đang thi nhau nở hoa rực giữa Sài Gòn - Ảnh 13.

“Mặc dù nằm xa trung tâm thành phố nhưng mà cứ mỗi năm 2 lần ông xã chị đưa gia đình đến đây, một lần vào tháng 3 một lần vào tầm tháng 9 đến tháng 11. Đi ra đây vừa chụp ảnh gia đình vừa hít thở không khí trong lành, đỡ nhớ quê. Quê chị ở miền Trung cũng có đầm sen thế này”, chị Đinh Văn Thu Thủy (29 tuổi, Gò Vấp) bày tỏ.

Anh Phan Linh - một nhiếp ảnh gia là khách quen của vườn Tam Đa chia sẻ: "Giá 40.000 đồng là vẫn còn khá rẻ, mỗi năm người ta chỉ đến chụp hình vào hai mùa, mùa thứ nhất rơi vào khoảng tháng 3, tháng 4 còn mùa thứ hai là khoảng đầu tháng 10 đến đầu tháng 11, chủ vườn phải mất khá nhiều công chăm sóc vì diện tích lớn. Nhất là ao sen, sen dễ mọc nhưng đồng thời dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết".

"Không khí khá trong lành khiến tâm trạng mình thoải mái, nếu đến vào dịp cuối tuần thì đông hơn mọi ngày. Em nghĩ chủ vườn nên cho làm thêm nhà nghỉ vì khách đến đông mà buổi trưa nắng gắt quá khách phải tự che dù để trú", bạn Trương Diệp Linh Chi nói.

Lập kèo dã ngoại chỉ với 40.000 đồng ở làng hoa Tam Đa, nơi có hồ sen và cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng nghìn mét vuông đang thi nhau nở hoa rực giữa Sài Gòn - Ảnh 14.
Chẳng cần đợi Tết, cánh đồng hoa hướng dương và đầm sen ngay trong Sài Gòn đang nở cực rộ, tốn không quá 40.000 đồng là có ngay một chuyến đi cực xịn! - Ảnh 10.

Khi đến vườn hoa Tam Đa, ngoài phải chuẩn bị sẵn pin điện thoại và máy ảnh để lưu giữ khoảnh khắc bạn cần phải nhớ mang theo dù và áo khoác để phòng thời tiết chuyển biến đột ngột. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mang theo những hành trang nhẹ nhàng, thoải mái, đi giày dễ di chuyển để chuyến tham quan được thuận lợi các bạn nhé! 

À mà quên, đừng bẻ hoa tại đây các bạn nhé, vừa là sự lịch sự và tôn trọng công chăm sóc của chủ vườn, vừa để tiết kiệm chi phí vì mỗi bông hoa bạn bẻ chủ vườn sẽ tính phí phụ thu đấy! 

Theo Afamily